1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Tiểu phẩm - Ghi chép

''199 mấy - Hồi ấy làm gì?'': Tìm lại tuổi thơ qua ký ức

21/09/2020
''199 mấy - Hồi ấy làm gì?'': Tìm lại tuổi thơ qua ký ức


Wings Books - Thương hiệu sách trẻ của NXB Kim Đồng vừa ra mắt cuốn sách “199 mấy - Hồi ấy làm gì?”. Tác phẩm là câu chuyện tuổi thơ không chỉ của hai tác giả Trang Neko và họa sĩ X.Lan mà còn của tất cả thế hệ những ai đã sống trong giai đoạn những năm 1990 tại Việt Nam. 
 

Cuốn sách “199 mấy - Hồi ấy làm gì?” gồm hai phần chính. Phần I là những câu chuyện kỷ niệm về nơi ở, về những hoạt động sinh hoạt cộng đồng mà gần như đứa trẻ nào ở những năm 1990 cũng từng được trải qua. Đó là câu chuyện vui chơi xung quanh khu tập thể, những trào lưu nở rộ thời ấy như nghe nhạc người lớn, sinh hoạt hè và tập thể dục nhịp điệu, phá cỗ Trung thu, đốt pháo ngày Tết… và cả những trò chơi mà chỉ thời ngày xưa mới có. Phần II là hình ảnh của những món đồ tuổi thơ như quà vặt, đồ chơi, truyện tranh, chơi chuyền chơi chắt, nhảy dây nhảy ngựa… hay những bộ phim kinh điển mà thế hệ 8X, 9X đến giờ vẫn còn nhớ. Tất cả những kỷ niệm đó được kể lại không chỉ bằng lời văn mộc mạc, giản dị của tác giả Trang Neko mà còn được tái hiện một cách sinh động bằng những bức hình của họa sĩ X.Lan. 

 

Trang Neko và X.Lan đều là những người trẻ thuộc thế hệ cuối 8X. Hai tác giả lựa chọn kể câu chuyện của mình vào những năm 1990 - 1999 bởi lẽ quãng thời gian đó là khi đất nước đã được hoàn toàn giải phóng và bắt đầu xây dựng đời sống kinh tế sau thời kỳ đổi mới. Qua những trang sách, các tác giả hi vọng sẽ đem đến món quà kỷ niệm đẹp giúp độc giả sống lại một vài khoảnh khắc đã đi qua trong chốc lát, để nhớ về thời “huy hoàng” của mỗi người lớn đã từng một thời là trẻ con…  Và không chỉ là món quà tuổi thơ cho những người đã từng là trẻ con, cuốn sách “199 mấy - Hồi ấy làm gì?” còn giống như một lời nhắc nhở người lớn hãy để trẻ em có được một tuổi thơ tự do và khám phá thế giới. 

Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/199-may-hoi-ay-lam-gi-tim-lai-tuoi-tho-qua-ky-uc_262409.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)