1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học

Văn học

“Bông hồng thép” chinh phục “vàng mềm”   

“Mình không nhớ bao nhiêu lần phải thuê xe công nông chở đông trùng hạ thảo bị hỏng đi vứt. Sợ nhiều người thấy, mình thường làm vào giữa trưa hay đêm khuya”. Chị Nguyễn Thị Hồng hội viên nông dân xã Dân Hòa, Thanh Oai (Hà Nội) ngậm ngùi khi nhớ về tháng ngày lập nghiệp cơ hàn của mình trên hành trình chinh phục đông trùng hạ thảo, một loại dược liệu quý hiếm được coi như “vàng mềm”.

Giám đốc THACO: “Việc tử tế” - chương trình lan tỏa giá trị cốt lõi của con người   

Chương trình “Việc tử tế ”, ông Phạm Văn Tài cho rằng chương trình quả thực đã mang lại tác động tích cực cho mọi người, không chỉ tuyên dương những việc làm tốt mà còn mang lại nguồn năng lượng mạnh mẽ cho xã hội.

Lời khuyên cho các bạn trẻ từ doanh nhân Hoàng Hữu Thắng   

“Khởi nghiệp không phải là phong trào dành cho tất cả mọi người, đây là một việc rất nghiêm túc. Bên cạnh việc chăm chỉ học hỏi, các bạn khởi nghiệp cần phải có sự kiên trì và phải biết mình biết ta. Đây là những “vũ khí” quan trọng để các bạn có thể khởi nghiệp thành công”. CEO Hoàng Hữu Thắng trải lòng trong buổi ra mắt bộ phim: “Khởi nghiệp từ 4 không”.

Giọng điệu và sắc màu riêng trong thơ Nguyễn Minh Hiền   

Nguyễn Minh Hiền, chủ nhiệm câu lạc bộ thơ Ba Đình, Hà Nội làm thơ những năm gần đây. Tuy vậy, chị cũng đã kịp cho ra mắt bạn đọc 4 tập thơ: “Tháng Ba” (2014), “Chín ngọn gió đồng” (2015), “Bảy tia nắng chiều” (2016) và “Dấu chân mùa thay lá” (2020).

Đi và về trong ký ức   

Trong dòng thơ Việt Nam đương đại, thơ Đoàn Mạnh Phương định hình trong khuynh hướng thơ cách tân sau 1975 nhưng: “Tạng thơ Đoàn Mạnh Phương là luôn tìm tòi cách biểu cảm và diễn đạt mới từ những điều vốn quen thuộc.

Dốc xưa ngõ ấm rơm vàng   

Thơ Nguyễn Thanh Kim là những cuộc gọi dậy. Gọi dậy và tìm về. Vang lên trong thơ anh là sóng đỏ bến đò Hồ, tiếng thầm thì xào xạc của đồng mía, là niềm khắc khoải trong câu hát Khau Vai, là bóng mẹ chiều hôm, là “giọt cà phê đắng xuống lòng đêm” cao nguyên và nỗi ngậm ngùi “Tiếc một chút trong của ngất ngơ vụng dại”…

Thôi đành thả cái mênh mang…   

(Đọc “Mấy chiều Thăng Long” của Nguyễn Chính, NXB Hội Nhà văn, năm 2022)

Nhà văn Annie Ernaux: Giải Nobel văn học từ chính cuộc đời mình   

13h ngày 6 tháng 10 năm 2022 (giờ Stockholm) Viện Hàn lâm Thụy Điển công bố nhà văn người Pháp Annie Ernaux đã chiến thắng giải thưởng Nobel văn học. Bà Annie Ernaux sinh ngày 1 tháng 9 năm 1940 ở Yvelot, vùng Normandy, Đông Bắc nước Pháp. Bà là một nhà văn, một giảng viên văn học. Các tác phẩm của bà chủ yếu là tự truyện và tiểu luận, phản ánh cuộc đời cá nhân dưới góc nhìn xã hội học. Bà được Viện hàn lâm Thụy Điển trao giải Nobel văn học bởi lòng dũng cảm và một trí tuệ sắc lạnh,...

«1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10»

Tin mới cập nhật

Tin nổi bật

Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)