1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Mưu sinh
  4.  › 
  5. Đơn hàng

Hà Nội: Trao 150 triệu đồng hỗ trợ CNLĐ khó khăn trở lại sản xuất kinh doanh

22/10/2021
Ngày 07/10, thay mặt Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh đã tới thăm hỏi, động viên và trao 150 triệu đồng hỗ trợ 300 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 thuộc Công ty TNHH Canon Việt Nam. Cùng đi có đồng chí Đinh Quốc Toản - Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội.

Doanh nghiệp khắc phục khó khăn, trở lại sản xuất

Trao đổi với đoàn công tác, ông MINORU MIIMURA – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Canon Việt Nam cho biết đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 này, Công ty TNHH Canon Việt Nam bị tác động, ảnh hưởng rất lớn khi có 19 trường hợp F0 khiến nhà máy phải tạm dừng hoạt động, hàng nghìn công nhân thiếu việc làm trong một thời gian khiến sản xuất bị đình trệ, gián đoạn khiến doanh thu và lợi nhuận bị ảnh hưởng không nhỏ, CNLĐ cũng bị giảm thu nhập do trong thực hiện cách ly, giãn cách. Tuy nhiên, sau đó nhờ sự đồng lòng, nỗ lực và hợp tác của toàn thể cán bộ công nhân viên trong hoạt động phòng, chống dịch và thực hiện các biện pháp sản xuất an toàn như “3 tại chỗ”, “2 tại chỗ”, “2 điểm đến một cung đường” mà Công ty vẫn có thể duy trì được hoạt động sản xuất và hỗ trợ lần nhau giữa 3 nhà máy.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh được kiểm soát, 3 nhà máy đã trở lại hoạt động đã gần 100% như giai đoạn bình thường. Công ty cũng có những hình thức thưởng, khuyến khích thi đua tạo động lực để công nhân viên tiếp tục nỗ lực cống hiến, lao động sản xuất. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Canon Việt Nam đang tiến hành tuyển dụng thêm công nhân để tăng cường hoạt động sản xuất an toàn để bù lại sản lượng đã thiếu hụt trong thời gian qua, lấy lại đà tăng trưởng.

Trao 150 triệu đồng hỗ trợ CNLĐ khó khăn trở lại sản xuất kinh doanh
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh trao 150 triệu đồng cho 300 công nhân khó khăn (500.000đ/người) thuộc Công ty TNHH Canon Việt Nam.

Công đoàn tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, chăm lo cho người lao động

Được biết, trước những khó khăn của người lao động do bị thiếu việc làm trong thời gian toàn Thành phố thực hiện giãn cách xã hội, cùng với việc có F0 trong doanh nghiệp, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh chia sẻ với những khó khăn mà doanh nghiệp, người lao động đang phải trải qua, đồng thời thể hiện cảm ơn vì những nỗ lực của doanh nghiệp cùng người lao động triển khai nhanh, hiệu quả, kịp thời các biện pháp phòng chống dịch, duy trì sản xuất, tiếp tục đóng góp tích cực và sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước Việt Nam.

Tiếp tục thực hiện chương trình An sinh Công đoàn cho đoàn viên, người lao động khó khăn, đồng chí Phạm Bá Vĩnh trao 150 triệu đồng cho 300 công nhân khó khăn, đã từng thuộc đối tượng F0, F1,…nhằm sẻ chia với những đoàn viên, NLĐ ổn định cuộc sống, trở lại sản xuất, đồng hành cùng doanh nghiệp sớm phục hồi và có những bước tăng trưởng trong thời gian tới.

Đón nhận tình cảm từ tổ chức Công đoàn Thủ đô, ông MINORU MIIMURA – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Canon Việt Nam gửi lời cảm ơn chân thành đến LĐLĐ Thành phố và CĐ các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội vì những hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp và công nhân viên Công ty Canon Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Trao 150 triệu đồng hỗ trợ CNLĐ khó khăn trở lại sản xuất kinh doanh
Thông qua quá trình tiếp xúc với người lao động, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội cũng nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, quan hệ lao động tại đơn vị.

Có thể khẳng định, những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tô thắm thêm màu áo xanh Công đoàn, lan tỏa những hình ảnh đẹp của tổ chức Công đoàn và khẳng định vai trò, trách nhiệm, tình cảm, sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động. Từ đó, đoàn viên, người lao động càng thêm tin tưởng, gắn bó hơn với tổ chức Công đoàn.

 Ngày 30/9, Liên đoàn Lao động thành phố ra Thông báo số 286/TB-LĐLĐ về việc thực hiện gói hỗ trợ 10 tỷ đồng, mức hỗ trợ 500.000 đ/người cho 20.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ổn định cuộc sống, trở lại sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới nhằm động viên trực tiếp đến đoàn viên, người lao động khó khăn vượt khó, sáng tạo, thi đua lao động sản xuất với năng suất, chất lượng hiệu quả.
 
Người Hà Nội
 
https://nguoihanoi.com.vn/trao-150-trieu-dong-ho-tro-cnld-kho-khan-tro-lai-san-xuat-kinh-doanh_269758.html

 

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)