1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Mưu sinh
  4.  › 
  5. Phát sinh

Chuyển thư: Công ty Cổ phần đầu tư quốc tế và phát triển nhân lực Seiko SKD

18/12/2021
Tòa soạn nhận được thư của công dân Vũ Trọng Lập ở Điền Xá, Nam Trực, Nam Định về việc anh có tham gia thi đơn hàng đi Nhật Bản tại Công ty Cổ phần đầu tư quốc tế và phát triển nhân lực Seiko SKD (Công ty Seiko SKD) từ tháng 3/2021 và đã nộp hàng nghìn USD nhưng đến nay chưa được ký hợp đồng.

Theo thư của anh Lập viết: Anh được thông báo đỗ đơn hàng từ ngày 11/3/2021 với công việc chế biến thực phẩm làm việc tại OSAKA (Nhật Bản). Sau khi nộp tiền đợt 1 là 2.600 USD (đô la Mỹ) thì anh Lập được Công ty Cổ phần Seilko SKD có địa chỉ số 23, ngõ 02, Đại lộ Thăng Long - Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội thông báo nhập học. Sau đó anh Lập đã thu xếp thời gian lên Hà Nội nhập học khoảng 02 tháng thì phải nghỉ học do dịch bệnh. Từ đó đến nay, anh Lập về nhà chỉ biết chờ đợi trong khi thông tin về thủ tục, hồ sơ, hợp đồng liên quan đến đơn hàng lại chưa biết cụ thể ra sao.

Ngày 29/11/2021 anh Lập có đến công ty và được đại diện công ty trả lời một số câu hỏi; tuy nhiên, theo anh Lập thấy vẫn chưa yên tâm. Vì vậy anh đã viết thư gửi tới cơ quan báo chí và các cơ quan chức năng nhờ hỗ trợ tìm hiểu xem Công ty Cổ phần Seiklo SKD đã được Nhà nước cấp giấy phép chưa?.              .    

Chúng tôi xin chuyển nội dung thư trên đến Công ty Seiko SKD và các cơ quan chức năng xem xét giải quyết theo thẩm quyền và trả lời cho công dân được rõ.



Thư của người lao động nói đóng tiền rồi nhưng không hiểu vì sao chưa được ký hợp đồng trong khi không thấy bằng chứng nào về việc công ty này đã được cấp phép


Giấy báo đỗ đơn hàng từ tháng 03 nhưng đến nay người lao động vẫn chưa biết khi nào thì được thực hiện hợp đồng

Tại thời điểm tháng 12/2021, không tìm thấy tên Công ty seiko SKD trong danh sách những Công ty xuất khẩu lao động đã được nhà nước cấp phép

(Còn nữa)...

NHN

https://nguoihanoi.com.vn/chuyen-thu-cong-ty-co-phan-dau-tu-quoc-te-va-phat-trien-nhan-luc-seiko-skd_270664.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)