1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Những tấm lòng nhân ái lan tỏa tình người giữa tâm dịch Hà Nội

Những tấm lòng nhân ái lan tỏa tình người giữa tâm dịch Hà Nội

Có thể nói tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp. Và thủ đô Hà Nội đã trở thành một trong những tâm dịch của cả nước với hàng trăm ca mắc mới mỗi ngày. Những ngày qua, có rất nhiều gia đình, đơn vị, doanh nghiệp khó khăn chồng chất khó khăn. Song rào chắn dịch bệnh Covid - 19 đó không cản trở được những “tấm lòng vàng” cùng nhau lan tỏa yêu thương, cùng nhau hợp sức quyên góp nhu yếu phẩm thiết yếu mang đến người dân thủ đô đang gồng mình chống dịch.

Những tấm lòng vàng giữa tâm dịch Hà Nội

Trong khi các lực lượng tuyến đầu chống dịch đang nỗ lực thực hiện nhiệm vụ thì những ngày này, tại các cơ quan đơn vị nhà nước hay ở các khu dân cư, rất nhiều những tấm lòng hảo tâm, nghĩa cử cao đẹp đã cùng chung sức, đồng lòng chia sẻ khó khăn trong cuộc chiến với đại dịch Covid - 19. Tiếp nối những dự án thiện nguyện trên cả nước, nhóm tình nguyện do đồng chí Nguyễn Chí Công làm trưởng nhóm cùng 4 nhà tài trợ là đơn vị Sách Vùng Cao, đơn vị Hội Ất Mão Toàn Cầu – 1975, đơn vị Sorento Team và đơn vị Haihaco đã cùng nhau xây dựng dự án hỗ trợ nhân dân thành phố Hà Nội cùng nhau vượt qua khó khăn, ảnh hưởng của dịch bệnh.

Tình hình dịch bệnh phức tạp với nhiều ca nhiễm ngoài cộng đồng đồng nghĩa với việc cuộc sống của người dân ngày càng khó khăn, kinh tế gia đình trở nên kiệt quệ. Hiểu được điều này, nhóm thiện nguyện do đồng chí Nguyễn Chí Công xây dựng cùng 4 đơn vị hảo tâm đã quyên góp 1540 suất quà, mỗi suất quà trị giá 250.000 đồng, tổng giá trị lên tới 385.000.000 đồng. Đây là các suất quà hoàn toàn miễn phí được nhóm kêu gọi giúp đỡ chỉ trong 2 ngày, được thực hiện đóng gói trong vòng 1 ngày. Đồng thời, nhóm thiện nguyện gồm 19 người tham gia dự án, huy động tới 15 chiếc xe vận chuyển để những suất quà đến được tay người dân một cách nhanh chóng nhất.

Theo một thành viên nhóm thiện nguyện chia sẻ: “Chúng tôi coi đây là một chiến dịch thiện nguyện bởi không chỉ dừng lại ở đợt phát quà lần này mà chúng tôi hướng tới nhiều tỉnh thành đang trở thành tâm dịch Covid – 19. Chúng tôi muốn những món quà dù chỉ là nhu yếu phẩm thiết yếu cũng có thể giúp đỡ phần nào đó cho cuộc sống vất vả, cực nhọc của người dân. Mong rằng dịch bệnh sớm qua đi để mọi thứ trở lại như bình thường”.

Phần quà trao tay – Tình người lan tỏa

Mỗi suất quà không chỉ giúp đỡ nhiều mảnh đời cơ cực vượt qua cơn đói mà đó còn là món quà tinh thần mang ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái. Có thể nói chiến dịch đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố nói riêng và người dân thủ đô nói chung.

Nâng cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”, ngoài các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, nước mắm, xúc xích, mỳ tôm, rau củ quả, bánh, dầu ăn…, nhóm thiện nguyện do đồng chí Nguyễn Chí Công làm trưởng nhóm còn bổ sung thêm khẩu trang y tế 4 lớp phòng dịch trong mỗi suất quà. Công tác chuẩn bị được UBND các phường đánh giá là cẩn thận, chỉn chu. Từ những nguyên liệu như rau củ quả cũng được lựa chọn tỉ mỉ từ các trang trại nuôi trồng theo tiêu chuẩn VietGap. Nhóm từ thiện đã tận tay trao những phần quà ý nghĩa cho người dân có hoàn cảnh khó khăn đến từ nhiều địa phương như phường Hạ Đình, phường Kim Giang, phường Thượng Đình, phường Ô Chợ Dừa, phường Kim Liên, phường Hoàng Văn Thụ, phường Yên Sở, phường Phương Liên, phường Cửa Đông, phường Khương Mai, phường Khương Trung…

Đặc biệt, UBND các phường cũng hết sức hỗ trợ nhóm, lập danh sách các hộ dân nghèo, khó khăn để những món quà đến đúng tay người cần. Người dân đến nhận quà cũng luôn tuân thủ những phương pháp phòng chống dịch bệnh Covid – 19 như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và đứng cách xa 2m. Bà Nguyễn Thị T.A – một người dân phường Khương Mai cho biết: “Tôi rất bất ngờ vì giữa thời điểm khó khăn như này mà nhận được quà từ các nhà hảo tâm. Gia đình tôi vô cùng biết ơn nhóm thiện nguyện. Vợ chồng tôi đã lớn tuổi, con cái ở xa trong thời gian này không trở lại Hà Nội được, chồng tôi đã phải nghỉ làm lái xe ôm vì dịch nên hoàn cảnh hiện tại rất cơ cực. Nhờ có 5 cân gạo cũng như nhiều món thiết yếu, vợ chồng chúng tôi cũng như nhiều người dân khác đã có cái ăn qua ngày”.

Tấm gương thiện nguyện truyền cảm hứng cho nhiều nhà hảo tâm

Tiếng lành đồn xa, chiến dịch đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhà hảo tâm từ khắp cả nước. Đã có rất nhiều nhóm thiện nguyện được thành lập để cứu trợ người dân thời điểm Hà Nội đang trở thành tâm dịch. Đây là một điều vô cùng quý giá, lan tỏa tình người, tương thân tương ái, cùng nhau hỗ trợ vượt qua đại dịch.

Một thành viên nhóm thiện nguyện cho biết: “Đã có rất nhiều mảnh đời bất hạnh, và chúng tôi muốn một tay giúp đỡ những mảnh đời đó. Không chỉ là cân gạo, chai nước mắm sống qua ngày mà còn là cả tình người mà chúng tôi muốn lan tỏa. Chúng tôi đã và đang tiếp tục thực hiện để chiến dịch thành công. Sắp tới sẽ có nhiều dự án từ thiện để cứu trợ được nhiều người hơn nữa”.

Anh Phùng Q.H – một người dân cơ nhỡ sống tại phường Phúc Tân xúc động: “Tôi không ngờ rằng bản thân mình cũng được nhận quà. Bao năm qua gia đình tôi cũng như rất nhiều người dân cơ nhỡ ở xóm bụi Phúc Tân đã phải sống cảnh không nhà không cửa, nơi ở dựng tạm bợ, lụp xụp. Cái ăn thì bữa đói bữa no, trẻ con còn phải ra đường kiếm tiền để trang trải qua ngày, sống được ngày nào hay ngày ấy. Giờ dịch bùng lên chúng tôi chẳng còn gì để ăn. Vậy mà vẫn có những người nhớ đến chúng tôi, cho chúng tôi gạo, cho chúng tôi trứng sữa... Tôi rất mừng và cảm động. Cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ tôi và gia đình…”.

Không chỉ dừng lại ở đó, những tấm lòng nhân ái ấy còn mang những phần quà đặc biệt đến những người dân vô gia cư sống dưới gầm cầu trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Đây đều là những người dân có hoàn cảnh vô cùng éo le, cơ cực và có nguy cơ lây nhiễm cực kì cao vì họ không có nơi ở, không có khả năng phòng chống dịch bệnh, sống lang thang kiếm ăn qua ngày. Dù chỉ là điều nhỏ nhất, nhóm nhân ái cũng muốn góp sức mình giúp họ vượt qua nghịch cảnh cuộc sống.

Ấm lòng mùa dịch

Chỉ trong 3 ngày triển khai chiến dịch từ thiện tại các phường xã trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhóm từ thiện đã trao tận tay hơn 1000 suất quà đến hàng nghìn hộ gia đình. Cùng với sự ủng hộ của UBND các phường xã, cùng với sự đồng lòng của người dân thủ đô, nhóm thiện nguyện do đồng chí Nguyễn Chí Công làm trưởng nhóm cùng 4 nhà tài trợ là đơn vị Sách Vùng Cao, đơn vị Hội Ất Mão Toàn Cầu – 1975, đơn vị Sorento Team và đơn vị HaiHaco đã và đang phát triển dự án để cứu trợ được nhiều người dân hơn nữa. Mong rằng không chỉ nhóm mà nhiều nhà hảo tâm cả nước cùng chung tay xây dựng những dự án thiện nguyện đăc biệt mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho những mảnh đời bất hạnh.

Với tình hình dịch bệnh đang diễn ra vô cùng phức tạp, cuộc sống và kinh tế của mỗi gia đình đều bị ảnh hưởng nặng nề thì mọi sự đóng góp đều được ghi nhận với tất cả sự trân trọng, đáng quý. Sự ủng hộ của nhóm thiện nguyện do đồng chí Nguyễn Chí Công làm trưởng nhóm nói riêng và các tổ chức, cá nhân và cả cộng đồng nói chung sẽ góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh hiệu quả đặc biệt là trong thời điểm cấp bách cả nước cùng chống dịch như chống giặc như hiện nay. Những nghĩa cử đầy tính nhân văn, những việc làm thiết thực chung tay chia sẻ với cộng đồng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 thật đáng trân trọng đã tạo sự gắn kết, đoàn kết trong cộng đồng.  Sự lan tỏa bởi tấm lòng nhân ái cho thấy tinh thần lá lành đùm lá rách mãi là truyền thống tốt đẹp, quý báu của dân tộc ta.

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/nhung-tam-long-nhan-ai-lan-toa-tinh-nguoi-giua-tam-dich-ha-noi-p32974.html

Share    

Video khác

Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)