1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại cửa ngõ Thủ đô cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại cửa ngõ Thủ đô cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Chốt chặn cửa ngõ Thủ đô là điểm mấu chốt ngăn chặn Covid - 19 xâm nhập. Tại chốt số 2 nằm trên Quốc lộ 1B trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hàng ngày có lưu lượng xe đến gần 65 nghìn phương tiện lưu thông. Tại đây, các lực lượng đang căng mình làm việc 24/24.

Chốt có nhiệm vụ kiểm soát phương tiện vận tải, xe ô tô cá nhân (các địa phương giáp ranh có dịch); đảm bảo an ninh, trật tự. Sau khi UBND TP Hà Nội ban hành Công điện số 15, từ 0h00 ngày 19 tháng 07 tất cả các phương tiện đến từ 37 tỉnh thành đang có dịch muốn vào Thành phố Hà Nội bắt buộc phải dừng lại để tài xế, hành khách đo thân nhiệt, khai báo y tế; xét nghiệm nhanh Covid-19 những trường hợp nghi ngờ, khử trùng trong trường hợp cần thiết; kiểm tra, đối chiếu kết quả xét nghiệm, tài xế thiếu giấy xét nghiệm âm tính thì lập tức phải quay đầu xe.

Việc kiểm soát nguy cơ lây lan Covid-19 đã được lực lượng chức năng triển khai chặt chẽ, nghiêm túc… Tại chốt được trang bị nước sát khuẩn, khẩu trang và sổ công tác ghi chép thông tin người ra vào địa bàn quản lí; lực lượng công an phối hợp lực lượng kiểm soát quân sự bảo đảm trật tự an toàn giao thông; các cán bộ y tế kiểm tra đo thân nhiệt đối với các tiểu thương và người dân di chuyển qua đây. Để kiểm soát kỹ người và phương tiện vào Hà Nội, lực lượng liên ngành tại chốt đã phối hợp với Công ty cổ phần BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ chỉ mở 3 làn xe đi qua chốt kiểm dịch.

Theo ghi nhận của PV Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu, tối ngày 19/7/2021 tại chốt kiểm dịch Pháp Vân - Cầu Giẽ, các phương tiện giao thông bao gồm xe tải, xe khách, xe vận chuyển hàng hóa của các khu công nghiệp, công ty, xe ô tô cá nhân… từ các tỉnh khi lưu thông vào thành phố đều được yêu cầu dừng lại để lực lượng tiến hành đo thân nhiệt và làm thủ tục khai báo y tế đẩy đủ.

Tại đây, lực lượng tham gia trực chốt bao gồm: Cục CSGT; Kiểm soát quân sự; Cảnh sát cơ động; Thanh tra giao thông; Y tế xã, huyện; Lực lượng dân phòng... Cục CSGT đã có những chỉ đạo cụ thể tại chốt trực, tuyên truyền và thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng thời động viên các chiến sĩ, các lực lượng tham gia phòng, chống dịch tại điểm chốt. Tất cả các lực lượng của kíp trực làm việc hết mình, nghiêm túc để đảm bảo công tác phòng, chống dịch an toàn. Đươc biết, mỗi ca trực kéo dài 8 tiếng.

Tuy nhiên, tại chốt kiểm dịch, lực lượng y tế còn khá mỏng trong khi đặc thù phương tiện đi qua cửa ngõ này vào thành phố ước tính đến 65 nghìn lượt xe một ngày nên ảnh hưởng đến tốc độ thông xe ở đây. Lực lượng CSGT cũng khuyến cáo những tài xế trước khi đi qua chốt kiểm dịch cần chuẩn bị sẵn các loại giấy tờ cần kiểm tra và khuyến khích khai báo y tế online trước khi đến chốt.

"Chốt chặn” cửa ngõ Thủ đô là điểm mấu chốt trong phương châm, cách làm để ngăn chặn COVID-19 của Hà Nội hiện nay. Đó là: chủ động ngăn dịch bệnh xâm nhập; “khóa chặt” và nhanh chóng dập dịch, phục hồi sản xuất, kinh doanh ở khu công nghiệp và thực hiện cách ly tại nhà, giám sát chặt chẽ với người từ TP.HCM và các vùng có dịch ra.

Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong lúc này, phải luôn trách nhiệm trong từng phút, từng giây bởi đây là “chốt chặn” quan trọng. Các thông tin hành khách phải được chuyển nhanh, kịp thời tới từng Tổ COVID-19 cộng đồng để giám sát chặt chẽ.

Theo Nguyễn Mạnh/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-tai-cua-ngo-thu-do-cao-toc-phap-van-cau-gie-p32500.html

Share    

Video khác

Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)