1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn nghệ
  4.  › 
  5. Văn hóa

Bông hoa trên đá

01/09/2020
Trong vườn hoa showbiz rực rỡ sắc hương có một bông hoa khiêm nhường, giản dị nhưng lại có sức quyến rũ khó cưỡng. Cô quyến rũ không chỉ với bề ngoài xinh đẹp thánh thiện, đoan trang mà còn khiến người tiếp xúc quý mến bởi sự rắn rỏi, từng trải và cảm phục người con gái đầy nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Đó chính là Sùng Thu Thủy – người con gái đến từ mảnh đất địa đầu Tổ Quốc – Hà Giang.

"Đi muôn nơi em vẫn thấy bản làng mình đẹp nhất"

Câu nói mộc mạc nhưng trĩu nặng ân tình với nơi chôn nhau cắt rốn, xã Việt Lâm - Vị Xuyên - Hà Giang, vùng quê với địa hình phức tạp có nhiều ngọn núi đá cao và sông suối. Tuổi thơ của Thủy gắn liền với nương rẫy, núi rừng. Hàng ngày vượt qua đèo núi lên nương cùng mẹ và 2 chị gái là chuỗi thời gian nuôi ý trí thoát nghèo trong Thủy.

Học hết phổ thông, bố mẹ động viên Thủy lấy chồng như các bạn cùng trang lứa. Hình ảnh mẹ, 2 chị gái cũng như bao phụ nữ ở bản làng này bao đời nay vẫn nương rẫy, lấy chồng, sinh con rồi lại nương rẫy đã thúc giục Thủy quyết tâm tiếp tục đi học mong một ngày có điều kiện phát triển bản thân, giúp đỡ gia đình và bồi thêm động lực cho phụ nữ của bản làng cô.

Thủy tâm sự: "Học xong chuyên nghiệp em ở lại Hà Nội lập nghiệp, cũng có điều kiện đi nhiều thành phố lớn nhưng chưa một phút giây Thủy quên mình là cô gái của bản làng, có những lúc phải kìm nén nỗi nhớ người thân, nhớ cả những buổi chiều tắm suối lên nương cùng chị em trong bản... Đi đâu em cũng không thấy ấm áp bằng quê hương mình."

Biến điều không thể thành có thể

Ra trường, Thủy ở lại thành phố với hai bàn tay trắng, không người thân quen cô chập chững bước vào đời với xuất phát điểm thấp, tạo dựng sự nghiệp trên những gai góc bon chen. Thủy mò mẫm để duy trì cuộc sống ở chốn phồn hoa nhiều cạm bẫy. Thủy trải lòng: "Tốt nghiệp sư phạm em yêu nghề lắm nhưng đi dậy ở các trung tâm cũng chẳng đủ trang trải cuộc sống nói chi đến việc giúp đỡ gia đình".

Thủy bắt đầu tìm hiểu thêm công việc bán mỹ phẩm online, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho phụ nữ. Còn thời gian Thủy đi dậy thêm năng khiếu cho trẻ tại các trung tâm mẫu nhí, đến làm mẫu ảnh, mẫu catwlk... thời gian nghỉ ngơi của Thủy cứ hẹp dần, trung bình mỗi ngày chỉ còn 4-5 tiếng để nghỉ ngơi.

Trời ban cho Thủy nhan sắc vạn người mê, cô lại được rèn luyện trưởng thành trong gian khổ nên hình như càng khó khăn Thủy lại càng tìm cách vươn lên, tìm kiếm chắt chiu từng cơ hội dù nhỏ nhất. Thủy mạnh dạn đăng ký làm diễn viên và không ngờ ở vai diễn nào cô cũng hoàn thành tốt để lại ấn tượng với công chúng. Những phim Thủy tham gia đã trở thành quen thuộc với khán giả cả nước như Đại gia chân đất, Làng ế vợ, Cắt duyên âm, Kén rể. Dự án phim truyền hình Bão ngầm chuẩn bị được công chiếu và sắp tới là 120 tập phim truyền hình hình sự Phá án của đạo diễn Lâm Mạnh Hiệp.

Năng lực của Thủy được nhiều Doanh Nhân cũng như đạo diễn muốn hợp tác. Hiện Thủy đang là trợ lý đạo diễn Trung tâm Truyền hình Pháp luật Việt Nam, Giám đốc truyền thông của công ty TNHH sản xuất và dịch vụ Hồng Minh công ty chuyên sản xuất thiết bị y tế và hóa mỹ phẩm. Vẻ đẹp cũng như tinh thần làm việc của Thủy đã lọt vào mắt xanh của các nhà thiết kế thời trang và trang sức đá quý. Thủy chia sẻ quan điểm: "Để hợp tác trong công việc em luôn hướng tới những đối tác có tầm, có tâm. Tâm chủ tốt thì sản phẩm của họ ắt sẽ chất lượng. Chính vì vậy từng trang phục, trang sức hay phụ kiện của em đều rất kĩ lưỡng đến khó tính đều phải ẩn chứa tính nghệ thuật hay bản sắc văn hóa và tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ".

Hành trình tiến tới cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020

Đẹp thôi chưa đủ, tài năng thôi cũng chưa đủ mà phải biến vẻ đẹp bên ngoài cùng với trí tuệ trở thành nổi tiếng đó là con đường Thủy lựa chọn và đang từng ngày nỗ lực vượt qua. Hiện tại ngoài tham gia đóng phim, phụ trách truyền thông cho công ty TNHH sản xuất và dịch vụ Hồng Minh, trợ lý đạo diễn trung tâm truyền hình pháp luật VN Thủy còn làm đối tác sáng tạo thiết kế trang sức cho công ty TNHH đầu tư và phát triển SHARK Việt Nam.

Nhan sắc và trí tuệ của Thủy đã được khẳng định qua các danh hiệu cuộc thi nhan sắc: Người đẹp triển vọng ( cuộc thi Hoa khôi nhan sắc, trí tuệ 2018); Á khôi 1 (Cuộc thi Hoa khôi duyên dáng bản sắc Việt 2019); Người đẹp thời trang (Cuộc thi người đẹp thời trang 2018)... Được gia đình ủng hộ, bạn bè động viên cô đã mạnh dạn tiếp tục thử sức và chuẩn bị tâm thế sẵn sàng thi vòng tiếp theo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 được tổ chức sắp tới.

25 tuổi, cô gái dân tộc Nùng gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng và khẳng định vị thế, năng lực của mình bằng sự tự tin và ý trí quật cường bền bỉ. Cô ước mơ mang văn hóa mới, tri thức thổi bùng ngọn lửa đam mê làm thay đổi nhận thức, xóa bỏ mặc cảm cho phụ nữ các vùng dân tộc thiểu số còn khó khăn. Thủy ao ước đủ sức giúp đỡ trẻ em nghèo được ăn no, áo ấm và được đến trường. Phụ nữ các vùng dân tộc được tham  gia các hoạt động xã hội, được bình đẳng như nam giới... Chỉ từng đó thôi Thủy đã là Hoa hậu trong lòng bạn đọc và công chúng.

Theo Thu Hà/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/bong-hoa-tren-da.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)