1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn nghệ
  4.  › 
  5. Văn hóa

Khám phá ''Di sản nghệ thuật Iran, cái nôi của nền văn minh''

20/07/2022
Sáng ngày 13/7/2022, tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày “Di sản nghệ thuật Iran, cái nôi của nền văn minh”.

Trưng bày do Đại sứ quán nước Cộng hòa Hồi giáo Iran phối hợp với Tổ chức Văn hóa và Quan hệ Hồi giáo Iran và Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức.

Đến với trưng bày, công chúng không chỉ được thưởng lãm những bức ảnh chụp phong cảnh, di tích, danh thắng, công trình kiến trúc, cuộc sống và con người của đất nước Iran mà còn được tận mắt chiêm ngưỡng những sản phẩm thủ công mỹ nghệ của người Iran như: thảm trải, bình khắc đồng, bình ngọc lam, bình hoa vẽ tay, đĩa đồng chạm khắc, tráng men…

Khám phá ''Di sản nghệ thuật Iran, cái nôi của nền văn minh''

Đến với trưng bày công chúng được thưởng lãm nhiều bức ảnh đẹp về đất nước, con người Iran.
Qua những hiện vật đa dạng và giàu ý nghĩa văn hóa nghệ thuật, công chúng có thể tìm thấy nét đẹp của một nền văn minh hàng nghìn năm tuổi.

Qua những bức ảnh và thước phim sống động, khách tham quan và những người quan tâm đến văn hóa, nghệ thuật từ khắp các quốc gia cũng có cơ hội du lịch tới đất nước Iran tươi đẹp cũng như hiểu thêm về phong tục tập quán truyền thống của Iran.

Khám phá ''Di sản nghệ thuật Iran, cái nôi của nền văn minh''

Ông Ali Akabar Nazari  - Đại sứ nước Cộng hòa Hồi giáo Iran phát biểu tại lễ khai mạc trưng bày.
Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, ông Ali Akabar Nazari  - Đại sứ nước Cộng hòa Hồi giáo Iran cho hay triển lãm này chính là màn khởi động cho chuỗi sự kiện văn hóa sẽ tổ chức vào năm 2023 nhân dịp Kỷ niệm 50 năm Quan hệ ngoại giao giữa Iran và Việt Nam. “Trưng bày mang đến cho tất cả khách tham quan hiểu biết rõ hơn về sự rực rỡ của di sản nghệ thuật Iran, cái nôi của nền văn minh, lịch sử lâu đời và sự phong phú của văn hóa truyền thống Iran cũng như thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa Iran và Việt Nam” - Đại sứ nước Cộng hòa Hồi giáo Iran khẳng định. 
Khám phá ''Di sản nghệ thuật Iran, cái nôi của nền văn minh'' Bình đồng vẽ tay - một sản phẩm thủ công mỹ nghệ của người Iran.

TS. Bùi Ngọc Quang, Phó Giám đốc Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam nhấn mạnh: “Thông qua trưng bày này, chúng tôi mong muốn đem lại cho khách tham quan những trải nghiệm thú vị trong không gian văn hóa nghệ thuật đặc sắc của Iran, từ đó làm sâu sắc thêm tình yêu đối với văn hóa và nhận thức để bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của con người”.
Trưng bày kéo dài đến hết ngày 31/07/2022.

NHN

https://nguoihanoi.com.vn/kham-pha-di-san-nghe-thuat-iran-cai-noi-cua-nen-van-minh_273108.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)