1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

Tư duy chống dịch đi lùi lại chỉ đạo của Thành phố Hà Nội

21/10/2021
Những ngày qua người dân xã Lê Lợi huyện Thường Tín không khỏi bức xúc việc lãnh đạo xã đi ngược lại chỉ đạo của Thành phố, Chính phủ về phòng chống dịch Covid.

Tư duy chống dịch đi lùi lại chỉ đạo của Thành phố Hà Nội.
Đoạn trục đường chính liên xã từ đê ra đường quốc lộ 1A lãnh đạo xã cho rào chắn khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.

Cụ thể đoạn đường trục chính từ đê ra đến quốc lộ 1A nhiều ngày qua vẫn bị phong tỏa khiến việc đi lại của người dân bị khó khăn. Trong khi đó chỉ thị 22 của TP Hà Nội về điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố trong tình hình mới, đối với  UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương xây dựng, chủ động quyết định và phê duyệt Kế hoạch triển khai Chỉ thị này phù hợp yêu cầu, nhiệm vụ và tình hình thực tế của địa phương. Khi thực hiện phong tỏa, cách ly để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn phải xác định được phạm vi, quy mô giãn cách theo nguyên tắc ở phạm vi nhỏ nhất, hẹp nhất có thể (thôn, xóm, tổ, ấp, khu phố...).
 

Ông N.V.T người dân sống gần đó cho biết: đoạn đường giao thông này nối từ đê ra đường quốc lộ 1A, cao tốc, đường huyết mạch chính đi lại của người dân và tiểu thương chúng tôi. Xã lại có chợ đầu mối gia cầm lớn nhất khu vực phía bắc, việc chặn đường đi như vậy gây ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân.

Tư duy chống dịch đi lùi lại chỉ đạo của Thành phố Hà Nội.

Nhiều xe phải quay đầu qua đoạn trục chính khiến người dân bức xúc.
 

Bà L.T. D cho biết: Tôi thấy báo đài nói nhiều nhiều về việc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đang nới lỏng việc giãn cách xã hội, dỡ hết chốt vùng xanh vùng không có dịch nới lỏng giãn cách còn vùng có dịch thì chặn chốt trong phạm vi hẹp nhất, vậy mà chẳng hiểu vì sao lãnh đạo xã lại rào đường như vậy khiến người dân khổ sở.

 

Được biết chợ gia cầm Hà Vĩ xã Lê Lợi là chợ đầu mối gia cầm lớn nhất khu vực phía bắc, hàng ngày người mua bán tấp lập, từ đầu cổng xe tải nối đuôi nhau xếp hàng. Việc ngăn chặn, rào trục đường chính khiến người dân, tiểu thương nơi đây bức xúc.

 

Phải chăng Trưởng ban phòng chống dịch xã Lê Lợi đang đi ngược lại với chỉ thị 22 của Thành phố, Chính phủ. Đề nghị lãnh đạo xã Lê Lợi xem xét cho dỡ bỏ rào chắn trục đường chính để cho người dân, tiểu thương thuận tiện trong việc đi lại.

 Người Hà Nội

https://nguoihanoi.com.vn/tu-duy-chong-dich-di-lui-lai-chi-dao-cua-thanh-pho-ha-noi_269609.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)