1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong các nhóm ngành công nghiệp chủ lực những tháng cuối năm 2022

10/03/2023
Năm 2022 là một năm tiêu biểu cho sự hồi phục kinh tế cả nước Việt Nam nói chung và cả Hà Nội nói riêng. Điển hình ngành công nghiệp đã có những bước tiến đáng kể, đối với thành phố Hà Nội sau chỉ sau 10 tháng chỉ số sản xuất ngành công nghiệp (IIP) đã đạt được 108,7% so với cùng kỳ năm 2021.

Ngoài ra sản lượng và kim ngạch xuất khẩu cũng tăng đáng kể so với cùng thời điểm năm trước, thì yếu tố quan trọng không thể thiếu, đó là sự quan tâm giúp đỡ từ phía Đảng và Nhà nước đã có những giải pháp và chính sách giúp đỡ những doanh nghiệp có thêm cơ hội để phục hồi sản xuất sau những năm đại dịch Covid-19.

Nguồn ảnh: Internet

Hà Nội đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp những tháng cuối năm

Trong những tháng cuối năm vừa là cơ hội cũng vừa là những thử thách đối với các doanh nghiệp lớn, nhỏ trong Thành phố để nâng cao năng xuất, nỗ lực sản xuất tuy nhiên bản thân các doanh nghiệp cũng không tránh khỏi những khó khăn nhất định vì vậy Thành phố cũng đã tạo điều kiện giúp đỡ các doanh nghiệp có thể phát huy tối đa thế mạnh và cải thiện chất lượng đối với các sản phẩm đã được Thành phố công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực (SPCNCL) và các sản phẩm có khả năng sẽ được công nhận là SPCNCL sắp tới.

Một vài hoạt động tiêu biểu gần đây như Hội nghị kết nối doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội với doanh nghiệp Italia do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam - Hiệp hội Doanh nghiệp Italia tại Việt Nam (ICHAM) và Hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) tổ chức. Ông Lê Vĩnh Sơn - Chủ tịch HAMI khẳng định, sự kiện kết nối doanh nghiệp chủ lực với Italia sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Thành phố Hà Nội được tiếp xúc, giao lưu, hợp tác, kết nối kinh doanh với các doanh nghiệp Italia nhằm đẩy mạnh xuất khẩu cũng như giúp các doanh nghiệp tiếp cận công nghệ, thiết bị hiện đại của các nhà sản xuất Italia, tạo cầu nối hợp tác giữa kinh tế Hà Nội và các vùng của Italia.

Hay gần đây nhất với Hội chợ quốc tế sản phẩm công nghiệp chủ lực do Sở Công Thương Thành phố Hà Nội tổ chức trong 3 ngày từ 27 - 29/10/2022 tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch, Xây dựng Quốc gia (quận Nam Từ Liêm). Hội chợ thu hút khoảng 250 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực và doanh nghiệp lớn của Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố trên cả nước, các doanh nghiệp tham gia đều thuộc 8 nhóm ngành công nghiệp chủ lực với nhiều  sản phẩm đa dạng mang tính đặc thù cao. Hội chợ là một trong những chương trình thúc đẩy tuyên truyền quảng bá thành tựu kinh tế-xã hội, các tiềm năng thế mạnh về các sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội tới bạn bè trong nước và quốc tế; hỗ trợ cho các doanh nghiệp tăng cường hợp tác, liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tại hội chợ.

Dự tính UBND thành phố Hà Nội sẽ công bố quyết định công nhận SPCNCL cũng như top 10 SPCNCL tiêu biểu trong năm 2022 vào cuối tháng 11 cùng thời điểm năm trước.

https://moitruongvaxahoi.vn/ha-noi-day-manh-cac-hoat-dong-ho-tro-doanh-nghiep-trong-cac-nhom-nganh-cong-nghiep-chu-luc-nhung-thang-cuoi-nam-2022-1896551479.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)