Khai mạc Hội chợ
Chương trình được tổ chức nhằm kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị từ sản xuất, đến tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước giữa các địa phương, hợp tác xã, doanh nghiệp và siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại các thành phố lớn trong cả nước. Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá thương hiệu nông sản, thực phẩm an toàn của các địa phương. Khởi động, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, chương trình xúc tiến thương mại ngành nông nghiệp sau đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Đồng thời, quảng bá tiêu thụ sản phẩm OCOP của các địa phương tới người tiêu dùng thủ đô, các tỉnh lân cận.
Người dân thăm quan và mua sắm tại Hội chợ
Hội chợ có hơn 100 gian hàng của hơn 20 tỉnh, thành phố trong cả nước, các hợp tác xã, doanh nghiệp. Nhiều mặt hàng nông thủy hải sản được mang đến như: chuối ngự Đại Hoàng, măng Tuyên Quang, miến Bắc Kạn, nếp Tú Lệ, nấm lim xanh Quảng Nam, sâm tươi Ngọc Linh, bò 1 nắng Phú Yên, ruốc tôm chả mực Hạ Long, nước mắm Phú Quốc...
Các sản phẩm tham gia Hội chợ đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín được kiểm soát an toàn thực phẩm, tiêu chuẩn VietGap, Global Gap..., được chứng nhận hữu cơ, canh tác theo hướng hữu cơ, đạt tiêu chuẩn xếp hạng sao OCOP,...
Trong khuôn khổ hội chợ cũng sẽ diễn ra Hội thảo quảng bá và kết nối thị trường sản phẩm đặc trưng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo năm 2020; Hội nghị quảng bá và kết nối thị trường sản phẩm Làng nghề góp phần đẩy mạnh thương hiệu Việt Nam năm 2020; Khai trương điểm giới thiệu phân phối sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp...
Theo Minh Vân/Doanh nghiệp & Thương hiệu
https://doanhnghiepthuonghieu.vn/quang-ba-tieu-thu-nong-dac-san-vung-mien-va-san-pham-ocop-tai-thu-do.html