1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

Phố Hàng Khoai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

05/11/2019
Phố Hàng Khoai dài 360m, rộng 8-25m. Phố đi từ đường Trần Nhật Duật đến phố Hàng Lược, cắt ngang phố Nguyễn Thiệp, chạy bên cạnh trái chợ Đồng Xuân, qua ngã tư Hàng Giấy - Đồng Xuân.

Phố Hàng Khoai dài 360m, rộng 8-25m.

Phố đi từ đường Trần Nhật Duật đến phố Hàng Lược, cắt ngang phố Nguyễn Thiệp, chạy bên cạnh trái chợ Đồng Xuân, qua ngã tư Hàng Giấy – Đồng Xuân.

Đây nguyên là đất thông Huyền Thiên, tổng Hậu Túc (sau đổi là tổng Đồng Xuân) huyện Thọ Xương cũ.

Tên phố Hàng Khoai có từ trước thời Pháp thuộc, sau người Pháp gọi là “rue des Tubercules” (phố Các củ), năm 1945 lấy lại tên tiếng Việt là Hàng Khoai, các lần đổi tên sau vẫn giữ nguyên tên này.

Nay thuộc hai phường Đồng Xuân và Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm.

Ở đây ngày trước là nơi tập trung những hàng bán các loại khoai. Giữa phố này, số nhà 54 là chùa Huyền Thiên – cũng gọi là đền Huyền Thiên là nơi thờ Huyền Thiên Trấn, tức “ông thánh” vốn được thờ ở đền Quán Thánh. Như vậy thì đây chính là một đạo quán tức nơi thờ cúng ở Đạo giáo. Hiện trong chùa có một bức hoành phi chứng minh điều này: bức hoành mang bốn chữ “Huyền Thiên cổ quán” (quán là nơi tu hành của đạo sĩ, khác với chùa là nơi tu hành của tăng ni).

Theo TĐĐP Hà Nội/Người Hà Nội

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)