1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

Phát động cuộc thi viết ký, ghi chép “Thăng Long - Hà Nội: 11 thế kỷ lắng hồn sông núi”

31/10/2019
Chiều 24/10, báo Hà Nội mới đã tổ chức phát động Cuộc thi viết ký, ghi chép “Thăng Long - Hà Nội: 11 thế kỷ lắng hồn sông núi”.

Cuộc thi dành cho tất cả những người viết chuyên nghiệp và không chuyên trên địa bàn Hà Nội và cả nước; người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam; người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại nước ngoài. Tác phẩm dự thi thuộc thể loại ký, ghi chép tập trung phản ánh mọi mặt của đời sống Thủ đô trên nền dòng chảy lịch sử 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, qua đó làm nổi bật những giá trị cốt lõi của mảnh đất Kinh kỳ - Kẻ Chợ; Khai thác, khơi dậy và lan tỏa những nét đẹp của văn hóa, con người Hà Nội hôm nay, góp sức cho công cuộc xây dựng Thủ đô Hà Nội hiện đại, văn hiến, văn minh.


 

Mỗi tác phẩm dự thi không quá 2.000 chữ, gửi qua email: hnmcuoituan@hanoimoi.com.vn hoặc gửi về địa chỉ: Ban chuyên san Hà Nội mới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. BTC nhận bài dự thi đến hết ngày 30/8/2020. Dự kiến lễ tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 10/2020. Ngoài 1 giải Nhất trị giá 30 triệu đồng, 2 giải Nhì mỗi giải 15 triệu đồng, 3 giải Ba mỗi giải 10 triệu đồng, BTC cũng sẽ trao 10 giải Khuyến khích mỗi giải 3 triệu đồng.

 

Phát biểu tại lễ phát động cuộc thi, nhà báo Nguyễn Hoàng Long - Tổng Biên tập báo Hà Nội mới, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết các bài dự thi chất lượng sẽ được đăng tải trên ấn phẩm báo Hà Nội mới hàng ngày số chủ nhật, Hà Nội mới Cuối tuần và sau đó sẽ đăng trên ấn phẩm báo điện tử của báo Hà Nội mới. Sau khi kết thúc cuộc thi, BTC sẽ tập hợp những tác phẩm xuất sắc để in thành cuốn sách, dự kiến phát hành vào đúng dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội cũng là thời điểm diễn ra lễ tổng kết và trao giải cuộc thi.

 

“Chúng tôi hi vọng cuộc thi sẽ tạo ra sân chơi bổ ích cho những người viết chuyên và không chuyên, khơi dậy tình yêu Hà Nội của các bạn và thể hiện tình cảm sâu sắc ấy qua những bài viết, ký, ghi chép mang hơi thở đời sống, thấm đẫm tình yêu và niềm tự hào cũng như sự thấu hiểu thành phố trên cả những thành tựu và hạn chế, tìm kiếm trong đó những lấp lánh của đời sống, cái mạch nguồn thao thiết chảy làm nên truyền thống ngàn năm của đất Kinh kỳ văn hiến, từ đó góp thêm một tiếng nói xây dựng, tiếp thêm một nguồn lực cho hành trình kiến tạo Thủ đô trở thành một thành phố văn minh, hiện đại…” - Nhà báo Nguyễn Hoàng Long bày tỏ. 

Khánh Thư/Người Hà Nội

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)