1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

Người dân chủ động khai báo y tế qua Bluzone... nhất là khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở; đồng thời quét mã QRCode khi đến làm việc tại các cơ quan, tổ chức

23/09/2021 - 99 Lượt xem
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Liêm nêu một số lưu ý trong công tác thông tin, tuyên truyền và đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền, kêu gọi người dân thường xuyên khai báo y tế qua Bluzone và tokhaiyte, nhất là khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở; đồng thời quét mã QRCode khi đến làm việc tại các cơ quan, tổ chức để phục vụ công tác truy vết.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Liêm.

Về các thông tin liên quan đến truyền thông, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Liêm thông tin, các cơ quan báo chí cần tiếp cận nguồn thông tin chính thống, phản bác thông tin sai sự thật.

Ngoài ra, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Liêm nêu một số lưu ý trong công tác thông tin, tuyên truyền và đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền, kêu gọi người dân thường xuyên khai báo y tế qua Bluzone và tokhaiyte, nhất là khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở; đồng thời quét mã QRCode khi đến làm việc tại các cơ quan, tổ chức để phục vụ công tác truy vết.

Cùng với đó, tập trung tuyên truyền các Chỉ thị, Công điện của thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh; trong quá trình thông tin cần tiếp cận các nguồn tin chính thống, các văn bản chính thức được thành phố ban hành; phản bác thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thành phố; phản ánh những vi phạm trong công tác phòng, chống dịch, nhất là trong việc cấp giấy đi đường.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Liêm cho biết thêm, đối với việc triển khai và vận hành tổng đài 1022, trong ngày hôm nay Sở triển khai thêm 2 nhánh (nhánh 5 giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội; nhánh 6 giải đáp yêu cầu giúp đỡ, hỗ trợ nhu yếu phẩm khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19).

Thực tế cho thấy tổng đài 1022 đã phát huy hiệu quả rất tích cực, chỉ tính riêng nhánh 4 (nhánh kết nối đến Sở Thông tin và Truyền thông để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch Covid - 19) đã tiếp nhận trên 6 nghìn cuộc gọi phản ánh của người dân. Trên cơ sở đó, Sở Thông tin và Truyền thông đã chuyển đến các quận, huyện, thị xã để xử lý ngay các vấn đề người dân phản ánh.

Đặc biệt, tổng đài 1022 cũng kết nối với Mạng lưới thầy thuốc đồng hành, với trên 300 bác sỹ sẵn sàng giải đáp, tư vấn, hỗ trợ người dân. Người dân khi có biểu hiện ho, sốt hãy gọi đến tổng đài 1022 (nhánh 3) để được tư vấn và hỗ trợ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Liêm nhấn mạnh.

Theo Nguyên Khánh/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/nguoi-dan-chu-dong-khai-bao-y-te-qua-bluzone-nhat-la-khi-co-bieu-hien-ho-sot-kho-tho-dong-thoi-quet-ma-qrcode-khi-den-lam-viec-tai-cac-co-quan-to-chuc-p33861.html

a116

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Trần Văn Chung

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0947 148 115 - Email: chungdulich@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)