1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

Huyện Gia Lâm sẵn sàng cho Lễ hội Gióng Phù Đổng năm 2019

05/10/2019
Lễ hội Gióng 2019 sẽ diễn ra từ ngày 11/5 đến 13/5(tức ngày 7/4 – 9/4 âm lịch) tại khu di tích lịch sử Phù Đổng. Theo ban tổ chức, lễ hội năm nay sẽ có nhiều nét mới thu hút sự quan tâm của du khách thập phương.

Lễ khai hội diễn ra 8h00’ ngày 11/05/2019 (tức ngày 7/4 ÂL). Lễ hội Gióng gồm phần lễ và phần hội đan xen nhau. Phần lễ gồm các hoạt động tế thánh tại đền thượng ngoại đàn sân đền thượng, rước khám đường và quan trọng nhất là lễ hội trận truyền thống mô tả trận đánh của Thánh Gióng tại bãi Soi Bia. Phần hội tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ biểu diễn, văn hóa nghệ thuật truyền thống như hát tuồng, hát cải lương, hát quan họ và các hoạt động thể dục thể thao: cầu lông, bóng chuyền, cờ tướng, vật dân tộc.


Lễ hội Gióng Phù Đổng

Ông Trần Xuân Tĩnh, Chủ tịch ubnd xã Phù Đổng, phó ban tổ chức lễ hội Gióng huyện Gia Lâm cho biết đến thời điểm hiện tại mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội Gióng năm 2019 về cơ bản đã sẵn sàng. Để đảm bảo công tác phục vụ lễ hội năm nay được thành công tốt đẹp, ban tổ chức quy hoạch không gian của lễ hội, di tích. Các điểm vui chơi được sắp xếp một cách hợp lý tạo không khí vui tươi cho phần hội,không bố trí các điểm kinh doanh dịch vụ trong khu vực diễn ra lễ hội. Ban tổ chức  đã lên kế hoạch phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự, giao thông, phòng cháy chữa cháy, công tác vệ sinh môi trường,vệ sinh an toàn thực phẩm…. Bố trí địa điểm và lực lượng trông giữ phương tiện giao thông của nhân dân đến dự lễ hội, niêm yết công khai giá trông giữ ô tô, xe máy theo quy định.



Một số nghi thức của lễ hội 

Lễ hội là hoạt động văn hóa tâm linh để tưởng nhớ và tri ân công đức của Đức Thánh Gióng người có công diệt giặc Ân đem lại thái bình cho dân tộc Việt Nam. Ban tổ chức hy vọng Lễ hội Gióng sẽ truyền tải những giá trị truyền thống đặc sắc đến du khách thập phương, giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn bảo vệ và phát huy những giá trị văn hóa lịch sử của cha ông để lại. Đồng thời lễ hội cũng là nơi quảng bá hình ảnh, tiềm năng thế mạnh của huyện để đẩy mạnh phát triển du lịch, góp phần chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn.

Thuỳ Linh/Môi trường và Xã hội

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)