1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

HỘI CCB QUẬN HÀ ĐÔNG - HÀ NỘI: Thực hiện tốt đề án 03 và hoạt động tín dụng chính sách

16/08/2020
Thực hiện Chương trình kiểm tra, giám sát về thực hiện đề án 03 và hoạt động tín dụng chính sách của Hội CCB thành phố Hà Nội. Ngày 9/6/2020 vừa qua, Đoàn kiểm tra giám sát của Hội CCB thành phố Hà Nội do đồng chí Thiếu tướng Lê Hải Bình Phó Chủ tịch Hội CCB Thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí trưởng, phó Ban Kinh tế Hội CCBThành phố Hà Nội đã thực hiện kiểm tra, giám sát Hội CCB Quận Hà Đông về đề án 03 và Hoạt động tín dụng chính sách nhằm đánh giá về tình hình thực hiện đề án 03 và tín dụng chính sách trên địa bàn quận trong thời gian qua.

Đoàn kiểm tra thăm quan một phiên giao dịch của NHCSXH quận Hà Đông

Đoàn đã đến kiểm tra và làm việc tại Hội CCB phường Dương Nội; Thay mặt lãnh đạo địa phương đ/c Lã Quang Thức Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Dương Nội đã báo cáo với đoàn về tình hình kinh tế, chính trị của địa phương. Đ/c Đặng Đình Nhuần Chủ tịch Hội CCB phường báo cáo kết quả thực hiện đề án 03 và tín dụng chính sách của Hội CCB phường trong thời gian qua, và tham quan phiên giao dịch của Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) quận Hà Đông tại phường Dương Nội; Các đ/c trong đoàn đã gặp gỡ, lắng nghe những ý kiến, phản ảnh của đ/c đồng chí Phạm Thị Liên–Phó giám đốc NHCSXH quận Hà đông và nhân dân, cán bộ hội viên CCB tham gia vay vốn NHCSXH, động viên bà con tích cực sản xuất, kinh doanh sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả nguồn vốn vay đồng thời chấp hành đúng các quy định của Nhà nước về nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi vay đối với ngân hàng.

Đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc trực tiếp với thường trực Hội CCB quận Hà Đông tại phường Dương Nội.Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Hồng Anh Chủ tịch, đ/c Lê Văn Nhân phó chủ tịch Hội CCB Quận, đ/c Nguyễn Văn Sơn Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội quận Hà Đông. Về kết quả hoạt động kinh tế đời sống, vay vốn NHCSXH và thực hiện đề án 03/ĐA-CCB 6 tháng đầu năm 2020, đ/c Nguyễn Hồng Anh Chủ tịch Hội CCB quận cho biết:

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Hội CCB quận Hà Đông đã thực hiện tốt 05 chương trình vay vốn NHCSXH, 100% số phường có tổ vay vốn đều đạt và vượt chỉ tiêu của Hội CCB thành phố giao. Hội CCB quận hiện nay có 49 tổ vay vốn với 1.582 tổ viên, số dư nợ NHCSXH hiện nay là 74.025 triệu đồng, đã hỗ trợ giải quyết việc làm cho 2.198 lao động. Về hoạt động kinh tế và đời sống của Hội viên trong 6 tháng đầu năm cũng được triển khai thực hiện tốt; toàn hội hiện nay có 10.235 hội viên (trong đó có 6.602 đ/c có lương hưu và trợ cấp xã hội (chiếm 64%), hộ khá, giàu có 7.056 hộ (chiếm 78%), không có hộ nghèo. Các mô hình sản xuất kinh doanh điển hình như: Làng nghề truyền thống Lụa tơ tằm của phường Vạn Phúc, dao kéo Đa Sỹ của phường Kiến Hưng vẫn duy trì và phát huy hiệu quả tốt. Đặc biệt có cơ sở sản xuất dệt in nhuộm vải của hội viên CCB Nguyễn Trung Tuyên Hội CCB phường Dương Nội đã thu hút gần 100 lao động với thu nhập bình quân gần 8 triệu đồng/tháng. Toàn hội đã xây dựng được 5.091 triệu đồng quỹ hội đạt bình quân 497.000đ/1 hội viên. Từ quỹ nội bộ các hội cơ sở đã giúp cho 402 hội viên vay giải quyết việc làm, cải thiện đời sống.

Thiếu tướng Lê Hải Bình phát biểu kết luận buổi kiểm tra Hội CCB quận Hà Đông.

Về thực hiện đề án 03 “Giảm nghèo, xây nhà nghĩa tình đồng đội” của Hội CCB thành phố được triển khai sâu rộng đến toàn hội viên. Trong 11 năm (từ năm 2009) đến nay cán bộ hội viên CCB quận Hà Đông đã ủng hộ được gần 2 tỷ đồng góp phần xóa được 40 nhà đột nát cho hội viên. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2020 toàn Hội đã ủng hộ được trên 207 tỷ đồng, nộp thành Hội theo đề án 03 là 36,47 triệu đồng, hỗ trợ 2 hội viên của phường Nguyễn Trãi và Mộ Lao sửa nhà 40 triệu đồng (mỗi đ/c 20 triệu đồng). Dự kiến trong năm 2020 tham gia với UBND Quận từ 30 -50 triệu đồng để xây nhà nghĩa tình cho 01 người có công với cách mạng; hỗ trợ làm mới 01 nhà của hội viên CCB quận từ 40 – 50 triệu đồng; hỗ trợ Hội CCB huyện Tuần Giáo tỉnh Điện Biên (đơn vị kết nghĩa) xây nhà mới cho 01 hội viên CCB từ 40 – 50 triệu đồng.

Về hoạt động tín dụng chính sách, đ/c Nguyễn Văn Sơn Giám đốc NHCSXH quận Hà Đông cho biết: trong 6 tháng đầu năm 2020, NHCSXH quận đã chỉ đạo triển khai, thực hiện các chương trình cho vay theo đúng Chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đề ra đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Phòng giao dịch NHCSXH quận đã tích cực, chủ động giải ngân các chương trình tín dụng cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo kế hoạch Chi nhánh NHCSXH thành phố giao. Tính đến ngày 31/5/2020, doanh số cho vay đạt: 53.218 triệu đồng; Doanh số thu nợ đạt: 34.708 triệu đông. Tổng dư nợ các chương trình tại Phòng giao dịch NHCSXH quận đạt 269.962 triệu đồng; các tổ vay vốn của Hội CCB quận đều đạt từ tốt trở lên, không có tổ vay vốn yếu kém, không có nợ xấu.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Thiếu tướng Lê Hải Bìnhđánh giá cao việc triển khai về thực hiện đề án 03 và hoạt động tín dụng chính sách của Hội CCB cũng như NHCSXH quận Hà Đông đã triển khai các chương trình có hiệu quả, có chất lượng tín dụng tốt. Đồng chí mong muốn Hội CCB quận tiếp tục chỉ đạo các Hội cơ sở triển khai thực hiện tốt đề án 03 của thành Hội; phối hợp chặt chẽ cùng các cấp chính quyền, các ban, ngành đoàn thể cùng với chi nhánh NHCS quận triển khai có hiệu quả hơn nữa các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn quận. Đồng chí nhấn mạnh: Tín dụng chính sách đã góp phần giúp hội viên CCB quận Hà Đông cải thiện và nâng cao đời sống, xóa đói giảm nghèo. Đồng chí cũng ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ NHCSXH quận Hà Đông trong việc truyền tải kịp thời nguồn vốn chính sách đến với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Bằng những biện pháp tích cực nhằm thực hiện tốt đề án 03 và hoạt động tín dụng chính sách Hội CCB quận Hà Đông đã góp phần thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 – 2020 của Chính phủ trên địa bàn quận Hà Đông.

CTV Nguyễn Văn Chiến/Môi trường & Xã hội

http://moitruongvaxahoi.vn/hoi-ccb-quan-ha-dong-ha-noi-thuc-hien-tot-de-an-03-va-hoat-dong-tin-dung-chinh-sach-155175951.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)