1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

Hà Nội: Phường Hoàng Văn Thụ lập chốt xử lý vi phạm phòng, chống dịch COVID - 19

20/04/2020
Trong cuộc chiến chống Covid-19 có những diễn biến phức tạp, các thôn xóm, tổ dân phố trở thành “pháo đài” vững chắc chống dịch. Trong đó, việc thực hiện giám sát cách ly tại tổ dân phố, khu dân cư là vô cùng quan trọng. Những người làm nhiệm vụ trực chốt cách ly là những "chiến binh" thầm lặng. Họ đã hi sinh thời gian, không ngại vất vả vì cộng đồng.

Sau Chỉ thị “cách ly xã hội” của Thủ tướng nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, mới đây, phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã lập các chốt kiểm dịch và chốt xử lý vi phạm tại lối ra vào các khu dân cư.

Được biết, trong những ngày vừa qua, lực lượng chức năng của UBND phường kết hợp với công an phường Hoàng Văn Thụ, đã ra quân tuyên truyền, vận động và nhắc nhở người dân không ra ngoài khi không có việc cần thiết, không tụ tập và tập thể dục nơi công cộng, thực hiện đeo khẩu trang phòng dịch.

Ngày 11/04/2020, tại hồ Đền Lừ chốt xử lý vi phạm phường Hoàng Văn Thụ theo phóng viên ghi nhận trên địa bàn phường chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19.


“Chủ trương của phường là thực hiện quyết liệt, kịp thời khoanh vùng những trường hợp phải giám sát theo quy định, đảm bảo an toàn cho dân cư xung quanh và cũng tạo sự thoải mái cho những gia đình đang thực hiện cách ly”.



Ảnh: Mạnh Dũng

Theo chủ trương của UBND phường, các cán bộ UBND phường phối hợp cùng lực lượng công an phường tham gia trực chốt cách ly ngay từ đầu tháng 4. Gần nửa tháng tham gia chống dịch, các đồng chí, cán bô đã thuộc nhuần nhuyễn nhiệm vụ của mình. Bên cạnh việc giám sát thực hiện cách ly, hỗ trợ người dân, các đồng chí, cán bộ còn kiêm thêm nhiệm vụ “tuyên truyền viên”, động viên người dân không hoang mang, yên tâm thực hiện cách ly. Có lẽ bởi vì thế mà ca trực 4 tiếng của các đồng chí, cán bộ dường như “nhàn” hơn khi ai nấy đều thực hiện khuyến cáo hạn chế đi ra ngoài.

Vừa qua, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch chiều 9-4 do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, Thủ tướng một lần nữa yêu cầu mọi người thực hiện nghiêm chỉ thị 16 về việc cách ly xã hội và đeo khẩu trang nơi công cộng.

Theo Thủ tướng, nguy cơ lây nhiễm vẫn còn hiện hữu, các ca nhiễm trong cộng đồng có thể tăng trong thời gian tới. Hiện trên thế giới có khoảng 4 tỉ người đang thực hiện giãn cách xã hội, nhiều quốc gia có những biện pháp nghiêm ngặt để xử lý các hành vi vi phạm. 

Tại VN, Thủ tướng nhận xét việc thực hiện có hiệu quả chỉ thị 16 đã đem lại những kết quả ban đầu, kiểm soát tốt tốc độ lây lan. Tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm vẫn còn nhiều nên quan điểm là "không được lơ là, mất cảnh giác" mà cần tiếp tục thực hiện nghiêm.

"Ai không thực hiện phải xử phạt nghiêm!", Thủ tướng chỉ đạo và tiếp tục nhấn mạnh quan điểm "không lơ là mất cảnh giác, chủ quan với dịch bệnh COVID-19". Thủ tướng nhấn mạnh các địa phương cần chấn chỉnh và thực hiện nghiêm chỉ thị 16 với những biện pháp mạnh mẽ. Đảm bảo huyết mạch hàng hóa lưu thông thông suốt nhưng cần kiểm soát chặt chẽ con người.

Định hướng các giải pháp chống dịch, Thủ tướng yêu cầu cần kiên định đường lối "ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch và điều trị hiệu quả" theo từng thời điểm; có thể thay đổi phương thức ứng phó theo giai đoạn nhưng kiên định về chiến lược theo tinh thần "dĩ bất biến ứng vạn biến". Cần tiếp tục các biện pháp ngăn chặn nguồn xâm nhập từ bên ngoài, thực hiện nghiêm cách ly.

Với thời điểm hết cách ly xã hội, Chính phủ sẽ có đánh giá và thông báo sau trên cơ sở báo cáo đánh giá tình hình thực tế của các bộ, ngành liên quan sau ngày 15-4. 

Báo Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/ha-noi-phuong-hoang-van-thu-lap-chot-xu-ly-vi-pham-phong-chong-dich-covid-19_258836.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)