1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

Giáo dục Thủ đô giữ vững vị thế là lá cờ đầu

23/03/2020
“Học sinh của chúng ta phải đáp ứng yêu cầu đào tạo không chỉ của đất nước mà còn cả quốc tế. Đây được coi là nhiệm vụ hàng đầu của giáo dục Thủ đô. Bên cạnh đó, cần tiếp tục hợp tác với các tổ chức quốc tế để đưa giáo dục Thủ đô hội nhập ở khu vực và thế giới” - Đó là ý kiến của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại Hội nghị Tổng kết năm học 2018 - 2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức ngày 12/8.

 
Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung trao Cờ thi đua cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2018 - 2019.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Hà Nội, năm học 2018 - 2019, ngành giáo dục Thủ đô đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Bộ giáo dục và Đào tạo đã đề ra: Phối hợp với UBND Thành phố, các sở, ban ngành, quận, huyện, thị xã bổ sung xây dựng trường lớp nhằm đáp ứng sự gia tăng về số lượng cũng như chất lượng học sinh; xây mới được hơn 70 trường học, gần 2.500 phòng học, cải tạo nâng cấp hơn 400 trường học. Cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học đạt chuẩn. 100% giáo viên đạt chuẩn về trình độ đào tạọ, tỷ lệ tốt nghiệp phổ thông năm 2019 tăng 0,8% so với năm 2018, tỷ lệ trẻ đi học trên 6 tuổi đạt 100%, tỷ lệ trẻ mầm non bán trú đạt 99%. 
 

Không những vậy, năm học 2018 - 2019 là năm học đánh dấu bước chuyển mạnh trong chương trình xây dựng trường chuẩn quốc gia của Thủ đô Hà Nội. Tỷ lệ trường công lập đạt chuẩn quốc gia chiếm 66,7%. Thủ đô Hà Nội đang giữ vững vị thế là lá cờ đầu trong chất lượng giáo dục so với các tỉnh thành trong cả nước, luôn luôn là đơn vị dẫn đầu trong các kỳ thi quốc gia. Tại các kỳ thi cấp quốc tế, Hà Nội cũng đã ghi dấu ấn khi giành 197 giải và huy chương, trong đó, có 1 học sinh lần đầu tiên đem vinh dự về cho Việt Nam khi giành điểm tuyệt đối ở phần thi thực hành tại Olympic Hóa học quốc tế. 
 

Biểu dương và đánh giá cao kết quả mà giáo dục Thủ đô đã đạt được trong năm học qua, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng ngành giáo dục Thủ đô cần phát huy hơn nữa những gì đã làm được trong năm học qua, tiếp tục “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” như tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã đề ra. 
 

“Tôi mong muốn đội ngũ cán bộ, thầy và trò ở tất cả các trường nhìn thẳng vào những tồn tại trong hệ thống các nhà trường, học tập các mô hình hay, từ đó, xây dựng môi trường giáo dục Thủ đô có chất lượng ngày càng tốt hơn. Đồng thời đề nghị các quận, huyện, thị xã cùng các trường học trên địa bàn Hà Nội phối hợp nhân rộng những mô hình hay để nâng điểm tốt lên, hạn chế những điểm còn yếu kém, đưa môi trường giáo dục của Thủ đô lên một mức mới. Song song với vấn đề đào tạo kiến thức cần coi trọng vấn đề đạo đức đáp ứng yêu cầu đào tạo không chỉ của đất nước mà còn cả quốc tế” - Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.
 

Theo Chủ tịch UBND Thành phố, giáo dục Thủ đô cần tiếp tục hoàn thành các chương trình xây dựng trường chuẩn quốc gia, chất lượng cao tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất cho học sinh. Đặc biệt, việc đưa giáo dục vươn mình ra thế giới và khu vực phải được coi là nhiệm vụ hàng đầu của giáo dục Thủ đô nhằm đưa giáo dục Thủ đô hội nhập toàn cầu. 

Phan Thoa/Người Hà Nội

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)