1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Sáng tạo trong công tác phòng chống dịch Covid-19

21/10/2021
Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa hạng I của Thành phố Hà Nội và là một trong ba cơ sở y tế đầu ngành Sản phụ khoa tại khu vực phía Bắc và cả nước.
Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Sáng tạo trong công tác phòng chống dịch Covid-19
PGS.TS. Bác sĩ Nguyễn Duy Ánh Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.
Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa hạng I của Thành phố Hà Nội và là một trong ba cơ sở y tế đầu ngành Sản phụ khoa tại khu vực phía Bắc và cả nước. Để bắt kịp với hoàn cảnh hiện tại, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã kịp thời đưa ra các phương án thích hợp trong thời điểm dịch bệnh, tạo điều kiện thuận tiện nhất cho bệnh nhân và đội ngũ cán bộ trong quá trình khám chữa bệnh. 
 
Suốt trong thời gian dịch bệnh bùng phát và diễn biến phức tạp, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động online như: Hội thảo khoa học trực tuyến cho bác sĩ sản khoa, kỹ thuật viên xét nghiệm và nhân viên y tế; Hội chẩn khám chữa bệnh từ xa để đảm bảo song song công tác vừa chống dịch, vừa bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ y bác sĩ.
 
Cùng với fanpage, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội còn chia sẻ các bài kiến thức, video trên các ứng dụng nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Tiktok,Youtube và một số nền tảng công nghệ khác nhằm đưa thông tin tới người dân nhanh nhất, hiệu quả và kịp thời nhất.
 
Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Sáng tạo trong công tác phòng chống dịch Covid-19
Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho sản phụ.
 
Khi thông tin tìm kiếm về sản phụ và Covid-19 đang còn hạn chế, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã có những bước đi cần thiết và kịp thời để giải đáp những thắc mắc mà sản phụ và người nhà quan tâm. Các bài viết đăng trên website cập nhật liên tục tình hình dịch bệnh, những buổi livestream trực tiếp trên fanpage  với sự góp mặt của đội ngũ bác sĩ chuyên gia thường xuyên được tổ chức. Bệnh viện cũng mở các lớp học tiền sản online chia sẻ rất nhiều kiến thức, giúp ích cho những bệnh nhân chưa có cơ hội thăm khám trực tiếp tại bệnh viện do tình hình dịch bệnh. 
 
Hơn nữa, bệnh viện còn tích cực tổ chức tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19 cho thai phụ với quy trình thực hiện kỹ càng bởi đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế giàu kinh nghiệm... Cùng với đó, bệnh viện còn hỗ trợ tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 cho các quận Ba Đình, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm cùng một số tổ chức, đơn vị trên địa bàn Thành phố.
 
Trong những đợt dịch qua, ngoài việc cùng hệ thống chính trị Thủ đô chống dịch, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng là một trong những đơn vị tiên phong hỗ trợ các địa phương trên cả nước khi dịch Covid-19 xuất hiện. Năm 2020, các y bác sĩ của bệnh viện đã tiến vào tâm dịch tỉnh Hải Dương và thành phố Đà Nẵng hỗ trợ trong nhiều tháng. Đầu năm 2021, khi các tỉnh miền Bắc đang là điểm nóng của dịch, các y bác sĩ của bệnh viện tiếp tục là lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch ở hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang. 
 
Bên cạnh những nỗ lực không ngừng của tập thể, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, không thể không nhắc đến sự quyết liệt và kịp thời trong những chỉ đạo của PGS.TS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện. Trong suốt thời gian dịch Covid-19 hoành hành, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội luôn đề cao việc phòng chống dịch lên hàng đầu, ưu tiên mọi nguồn lực cho tuyến đầu cùng hệ thống chính trị Thủ đô chiến thắng đại dịch.
 
Người Hà Nội
 
https://nguoihanoi.com.vn/benh-vien-phu-san-ha-noi-sang-tao-trong-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19_269717.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)