1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Thông tin

Đông y Đạt Minh Đường: Chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

18/02/2022
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tháng 9/2021 Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn tạm thời hướng dẫn sử dụng y dược cổ truyền để phòng chống dịch Covid-19 áp dụng cho tất cả cơ sở khám, chữa bệnh trên toàn quốc. Theo y học cổ truyền, tác nhân gây ra Covid-19 xâm nhập vào cơ thể theo đường hô hấp trên, giai đoạn đầu chủ yếu tập trung ở vùng mũi, họng. Vì vậy việc sử dụng một số phương pháp y học cổ truyền kết hợp với các phương pháp phòng bệnh khác sẽ hạn chế lây nhiễm và phòng ngừa Covid-19.
 
Đông y Đạt Minh Đường: Chung tay đẩy lùi dịch Covid-19
 
Tiếp tục thực hiện chủ trương sống chung an toàn với dịch Covid-19 và huy động thêm nguồn lực xã hội trong công tác phòng, chống dịch, các cơ sở y tế tư nhân trên cả nước luôn sẵn sàng  hỗ trợ ngành y tế, tham gia công tác phòng, chống dịch; tiếp nhận, cấp cứu và điều trị người bệnh Covid-19 phù hợp với năng lực chuyên môn.
 
Được thành lập năm 2010, đến nay Phòng Chẩn trị Y học cổ truyền Đạt Minh Đường đã khẳng định  thương hiệu, uy tín, chất lượng, được Nhà nước chứng nhận, cấp đầy đủ giấy phép hoạt động hợp pháp. Hơn 30 năm bươn chải với nghề y, từng công tác trong Bộ Y tế, Tiến sĩ, lương y Nguyễn Văn Đạt – Chủ phòng khám Đạt Minh Đường đã chọn việc chữa bệnh bằng cách sử dụng các cây thuốc Nam. Theo ông, thuốc Nam là nguồn dược liệu quý hiếm cần phải bảo tồn và phát triển để không bị lãng phí nguồn tài nguyên quý giá mà thiên nhiên ban tặng. “Chữa bệnh bằng cây thuốc Nam là chữa từ nguồn gốc của căn bệnh, chi phí điều trị thấp và hầu như không có các tác dụng phụ. Đặc tính của cây thuốc Nam quý ở chỗ, cùng một cây thuốc có thể ứng dụng chữa nhiều loại bệnh khác nhau” - lương y Nguyễn Văn Đạt cho biết.
 
Lương y Nguyễn Văn Đạt chia sẻ: Trước đây, khi dịch Covid-19 chưa bùng phát, Phòng khám Y học cổ truyền Đạt Minh Đường đã điều trị rất nhiều bệnh nhân bị cúm mùa có triệu chứng tương tự như Covid-19. Các đặc điểm của bệnh Covid-19 như sốt ho, khó thở, ớn lạnh, nhức mỏi, đau đầu, đau họng... rất tương đồng với chứng ôn bệnh trong y học cổ truyền, trong đó có đặc điểm phục tà, tức là có những yếu tố gây bệnh tiềm tàng trong cơ thể con người. Khi sức khỏe suy yếu, thì lúc đó mới phát bệnh… Dựa trên các đặc điểm của bệnh Covid-19 như có thời gian lây bệnh trong lúc virus vẫn còn tiềm tàng trong cơ thể con người, khó phát sớm bệnh, hoặc bệnh sẽ trở nặng khi người mắc bệnh là người lớn tuổi, người có bệnh nền… từ đó, Đông y Đạt Minh Đường đã rút được ra kinh nghiệm để có pháp đồ điều trị cho đúng thuốc. 
 
Theo thầy thuốc Nguyễn Văn Đạt, khi nhiễm Covid-19, nếu bắt đầu mới có triệu chứng nhẹ thì bệnh nhân cần kịp thời dùng 6 nhánh tỏi giã nhỏ cho vào cốc đổ nước sôi rồi trực tiếp xông vào mũi, mồm, họng… lúc này bệnh nhân sẽ thấy dễ chịu ngay, vi khuẩn cũng sẽ không phát triển để đi vào phổi được. Hiện nay, Phòng khám Y học cổ truyền Đạt Minh Đường đang có nhiều bài thuốc để phòng và điều trị Covid-19 rất hiệu quả như: thuốc chữa cảm cúm (có tác dụng chữa đau toàn thân chữa mệt mỏi, viêm họng, sốt, ho, khó thở, tức ngực); thuốc bổ phế khí (có tác dụng điều trị ho, sốt, viêm phổi có đờm, ăn uống kém); thuốc cảm sốt co giật (có tác dụng điều trị chống đông máu, chống co giật); thuốc An cung Đạt Minh Đường (có tác dụng điều trị  khôi phục trí nhớ, xuất huyết ngũ tạng, xuất huyết não, hôn mê bất tỉnh, phù thận, phù tim, phù toàn thân, chống co giật, bí đại tiện… Ngoài ra, Đạt Minh Đường còn sản xuất thuốc xông bằng tỏi và lá, thuốc súc miệng hoặc xịt mũi... để hỗ trợ điều trị Covid-19 một cách hiệu quả nhất. Riêng đối với hai loại thuốc xông tỏi và lá bệnh nhân sẽ được phát miễn phí tại phòng khám. 
 
Lương y Nguyễn Văn Đạt cho biết ông đã hỗ trợ điều trị cho nhiều trường hợp F0, F1. Sau khi xông và uống thuốc thì 5 đến 6 ngày sẽ hết triệu chứng. Việc kết hợp y học cổ truyền để điều trị không chỉ giúp bệnh nhân Covid -19 thể nhẹ và không triệu chứng nâng cao sức đề kháng mà còn là chỗ dựa tâm lý cho người bệnh. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19 trên cả nước nói chung, cũng như Hà Nội nói riêng, sự chung tay của các phòng khám đông y, phòng khám tư nhân trong việc tham gia chăm sóc và điều trị bệnh nhân Covid-19  góp phần không nhỏ trong việc tăng cường hiệu quả công tác phòng, chống dịch.
 
Thầy thuốc Nhân dân, PGS.TS Đậu Xuân Cảnh từng chia sẻ: Giải pháp tốt nhất để chúng ta có thể sống chung với dịch bệnh Covid-19, kiểm soát tốt dịch bệnh, đó là kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền. Đối với các trường hợp bệnh nặng, các trường hợp cấp cứu cần điều trị bằng y học hiện đại. Còn các trường hợp giai đoạn bệnh nhẹ, chưa có triệu chứng lâm sàng có thể điều trị bằng y học cổ truyền, giúp ngăn nguồn lây. Điều này có ý nghĩa hết sức to lớn trong việc khống chế và kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19.
 
Có thể thấy, việc phối hợp giữa y tế công lập và y tế tư nhân, Đông - Tây y kết hợp, phát huy vai trò của khối y tế tư nhân trong phòng chống dịch là rất cần thiết, để hỗ trợ ngành y tế nhằm giảm số ca chuyển nặng và giảm quá tải. Chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19, Phòng Chẩn trị Y học cổ truyền Đạt Minh Đường đang nỗ lực từng ngày với chân lý của tình yêu thương, từ đó tích lũy kinh nghiệm để phục vụ ngày càng tốt hơn yêu cầu về khám, chữa bệnh của người dân.
Phòng Chẩn trị Y học cổ truyền Đạt Minh Đường
Cơ sở I: Số 32, ngõ 127 Hào Nam, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP. Hà Nội
Cơ sở II: Thôn Tổ, xã Liên Hồng, huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội
Điện thoại: 0912.290.137 - 0243.856.0062
https://nguoihanoi.com.vn/dong-y-dat-minh-duong-chung-tay-day-lui-dich-covid-19_271198.html

 

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)