1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Thể thao

''Zico Thái'' khiêm tốn dù HA.GL thắng đậm TP.HCM

27/04/2021
Dù vượt qua đội khách TP.HCM với tỉ số 3-0, nhưng HLV đội chủ sân Pleiku vẫn khiêm tốn cho rằng, trận thắng này HA.GL có phần gặp may mắn.

Trở về sân nhà đón tiếp “người cũ” Lee Nguyễn và các đồng đội đến từ TP.HCM, HLV Kiatisak hay còn gọi là “Zico Thái” giữ nguyên đội hình xuất phát giống như trận thắng Viettel cách đây vài ngày. Chỉ có điều, Công Phượng vào sân sớm hơn để thay cho tiền đạo nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương ở nửa cuối hiệp 1.

Công Phượng (trái) ghi bàn mở tỉ số trận đấu cho HA.GL.

Chỉ mới vào sân chừng 3 phút, từ pha phối hợp đẹp mắt bên cánh phải của Văn Thanh và Văn Toàn, Công Phượng nhanh chân dứt điểm thành công, ghi bàn mở tỉ số trận đấu ở phút 35. Hai bàn thắng còn lại của đội chủ sân Pleiku được ghi do công của Văn Toàn (phút 76) và tiền vệ Trần Minh Vương (phút 82).

Văn Toàn ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho HA.GL.

Minh Vương của HA.GL ghi bàn, được các đồng đội tắm bánh kem trong ngày sinh nhật của mình.

Phát biểu sau trận đấu, “Zico Thái” chia sẻ: Hiệp 1, chúng tôi tận dụng chiều cao 2 của ngoại binh ở tuyến trên để không chiến ghi bàn, vì hàng thủ đội khách không cao. Nhưng hiệp này, Đại Dương chơi không tốt nên tôi thay Công Phượng vào sớm hơn so với trận trước. Rất mừng, cũng như trận gặp Viettel gần đây, không lâu sau khi vào sân từ ghế dự bị, cậu ấy đã ghi bàn. Bàn thắng này có ý nghĩa quan trọng trong trận đấu hôm nay.

HLV Kiatisak và Polking trong phòng họp báo.

Bàn thắng khai thông thế bế tắc trận đấu của Công Phượng như phát súng lệnh, giúp cho HA.GL giành chiến thắng đậm đà tới 3 bàn không gỡ trước TP.HCM. Dù vậy, trả lời với các PV sau trận đấu, HLV đội chủ  nhà vẫn khiêm tốn nói rằng: Trận thắng này đội chúng tôi có phần gặp may mắn. Vì đội bạn tấn công tốt, suýt ghi bàn trong hiệp 1, cột dọc cũng đã 1 lần cứu thua cho đội chúng tôi. Trong giờ nghỉ giải lao tôi nói với các cầu thủ rằng, mật độ giải năm nay thi đấu dày đặc, cầu thủ dễ mất sức. Đội khách nào lên Pleiku cũng gặp khó khăn về thể lực bởi độ cao ở đây. Thực tế, sang hiệp 2 các cầu thủ chúng tôi đã chơi tốt hơn hẳn.

Bầu Đức (phải) an ủi Lee Nguyễn sau trận đấu.

Nói về học trò cũ Lee Nguyễn nay khoác áo TP.HCM, “Zico Thái” tâm sự: Đây là cầu thủ tốt, đóng vai trò chìa khóa, cầm chịch lối chơi của TP.HCM, cậu ấy rất hiểu HA.GL. Hiệp 1, Lee Nguyên chơi tốt, nhưng khi cậu ấy bị thay ra trong hiệp 2, đây là thuận lợi cho đội chúng tôi. Tôi phân công Xuân Trường kèm anh ấy, Trường trẻ hơn nên đã làm tốt nhiệm vụ của mình, nếu không thì rất khó.

Là một đội bóng có tiềm lực, giàu tham vọng nhưng TP.HCM vừa nếm trái đắng sau 2 trận thua liên tiếp cùng tỉ số 0-3 trước Hà Nội và HA.GL. Bước vào phòng họp báo, HLV Polking của đội khách buồn bã nói: Hiệp 1, đội chúng tôi thi đấu sòng phẳng với HA.GL, dù cầu thủ phải đối đầu với sức ép từ khán giả nhà và dàn cầu thủ đồng đều, có chất lượng của HA.GL. Sang hiệp 2, HA.GL thi đấu hay, kể từ khi họ ghi thêm bàn thắng thứ 2 coi như trận đấu được định đoạt.

CĐV yêu mến HA.GL trên khán đài sân Pleiku phấn khích trước màn trình diễn thuyết phục của thầy trò HLV Kiatisak.

Vị HLV đội khách nói thêm: Thua 2 trận liên tiếp, trận trước chúng tôi thua đậm một đội mạnh là Hà Nội, trận này thua HA.GL đang vào phom. Sức ép tạo ra đối với HLV là điều bình thường. Nếu lãnh đạo TP.HCM đưa chỉ tiêu sớm thì sức ép càng tăng lên, chúng tôi cần thêm thời gian để cải thiện kết quả. Trong 2 trận đấu sắp tới trên sân nhà, chúng tôi cần có được trọn vẹn 6 điểm để nuôi tiếp hi vọng ở mùa giải năm nay. Trước đây, tôi làm việc 6 năm tại Thái Lan nhưng chưa gặp trường hợp khó khăn như hiện nay, còn ở TP.HCM, tôi mới chỉ cầm quân 3 tháng.

HLV Kiatisak (phải) và HLV Polking trước trận đấu.

Thắng đậm TP.HCM với tỉ số 3-0, HA.GL tiếp tục bảo vệ thành công ngôi đầu bảng với 13 điểm có trong tay. Trận tới (ngày 2/4), thầy trò HLV Kiatisak ra làm khách tại Lạch Tray của Hải Phòng, còn TP.HCM về sân nhà tiếp TPL Bình Định.

Theo Minh Vỹ/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/zico-thai-khiem-ton-du-ha-gl-thang-dam-tp-hcm.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)