1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Thể thao

Tin vui dồn dập đến với HA.GL trước thềm V.League 2021

25/01/2021
Cầu thủ Mỹ gốc Việt chính thức trở thành nội binh, trung vệ Memovic chuẩn bị quay trở lại Phố núi, tiền đạo nhập tịch đến thử việc… đó là những tin cực vui đến với Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (CLB HA.GL) trước thềm mùa giải mới.

Chiều 10/12, PV tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu đã có mặt tại Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng (huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) để chứng kiến buổi tập theo giáo án online từ xa của HLV Kiatisak với các học trò ở đội bóng Phố núi.

Cầu thủ HA.GL trong buổi tập vào chiều 10/12

Mặc dù đã chính thức trở thành HLV trưởng của HA.GL cách đây 3 tuần lễ với mức lương “khủng” lên tới 600 triệu đồng/tháng, nhưng vì một vài lý do khác nhau nên phải đợi đến ngày 17/12 tới cựu danh thủ có biệt danh “Zico Thái” mới có mặt tại Việt Nam. Tiếp theo đó vị HLV 47 tuổi này phải cách ly bắt buộc 14 ngày để đề phòng dịch Covid-19, sau đó mới bắt tay dẫn dắt trực tiếp đội bóng cũ nhằm chuẩn bị cho V.League 2021.

Bởi vậy, người điều hành trực tiếp các cầu thủ tập luyện trên sân là trợ lý Dương Minh Ninh, bên cạnh đó có sự trợ giúp của các đồng nghiệp như Huỳnh Văn Ảnh, Nguyễn Văn Đàn, Kim Tae- min, Trần Quốc Việt và bác sỹ Đồng Xuân Lâm.

Trợ lý người Hàn Quốc Kim Tae- min  giơ cao tay chỉ đạo các cầu thủ HA.GL tập luyện

Trong buổi tập này, đội chủ sân Pleiku vắng 7 gương mặt trụ cột đang bận tập trung cùng đội tuyển Việt Nam, đó là Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Thanh và tân binh Nguyễn Văn Việt vừa gia nhập từ Than Quảng Ninh. Bên cạnh đó, HA.GL cũng đã thanh lý hợp đồng với tiền đạo Chevaughn Walsh (đầu quân cho Thanh Hóa) và tiền vệ Kelly (khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).

Trung vệ Tiêu Exal mang trong mình 2 dòng máu Pháp- Việt khoác màu áo HA.GL

Bù lại, trên sân tập vào chiều 10/12 ở Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng xuất hiện gương mặt mới, đó là tiền đạo nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương vừa chia tay B.Bình Dương lên thử việc tại HA.GL. Nguyễn Trung Đại Dương tên thật là Suleiman Oladoja, cầu thủ này đến Việt Nam từ năm 2010, đã từng thi đấu trong màu áo hàng loạt đội bóng khác nhau trên dải đất hình chữ S. Tuy năm nay 34 tuổi, song với lợi thế là cầu thủ nhập tịch, cộng với kinh nghiệm dạn dày đã từng chinh chiến nhiều năm tại Việt Nam, nếu được ký hợp đồng thì cầu thủ này sẽ có những đóng góp tích cực cho HA.GL.

Tiền vệ Trần Minh Vương (8) luôn dẫn đầu trong buổi tập thể lực của HA.GL​​​​

Liên quan đến trung vệ Damir Memovic, trong thời gian vừa qua có nhiều thông tin phỏng đoán cho rằng cầu thủ người Serbia này đã chia tay, thanh lý hợp đồng với đội bóng của bầu Đức, tuy nhiên trên thực tế thì điều này là không đúng. Trả lời với Doanh nghiệp & Thương hiệu, một thành viên của CLB HA.GL chia sẻ: “Hiện nay Memovic vẫn là người của HA.GL, hợp đồng của anh ấy với đội bóng của chúng tôi vẫn còn 1 năm phía trước. Thời gian gần đây cầu thủ này vì quá nhớ nhà nên đã về Serbia thăm gia đình, bây giờ anh ấy đang làm thủ tục để quay trở lại tập luyện cùng HA.GL”.

Tân binh thủ môn Tuấn Linh (bên trái) vừa gia nhập HA.GL từ Than Quảng Ninh

Ở V.League 2020, trung vệ sinh năm 1989, cao 1m91 này luôn được BHL của HA.GL trọng dụng. Thống kê cho thấy, mùa giải vừa qua Memovic ra rân thi đấu tổng cộng 19/20 trận, ghi được 2 bàn thắng, góp phần không nhỏ giúp HA.GL cán đích ở vị trí thứ 7 chung cuộc.

Bên cạnh trường hợp của tiền đạo nhập tịch đến thử việc, “hòn đá tảng” Memovic sắp hội quân trở lại, CLB HA.GL vừa đón thêm tin cực vui khác, đó là cầu thủ Mỹ gốc Việt- Steven Thanh Đặng đã chính thức trở thành nội binh với cái tên Đặng Thanh Hoàng.

Trung vệ Memovic (áo trắng) vẫn là người của HA.GL

Đặng Thanh Hoàng sinh năm 1996 tại Texas (Mỹ) trong một gia đình có cả bố lẫn mẹ đều là người Việt. Theo lời giới thiệu của ông Nguyễn Văn Phẩm là bố của tuyển thủ Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn- đã đề cử Đặng Thanh Hoàng gia nhập HA.GL từ đầu mùa giải V.League 2020. Tuy nhiên, suốt 1 năm vừa qua trung vệ này chưa ra sân thi đấu trận nào cho đội bóng chủ quản vì chưa hoàn thành thủ tục trở thành nội binh, trong khi đó 3 suất ngoại binh đã thuộc về Memovic, Kelly, Chevaughn Walsh.

Trung vệ người Mỹ gốc Việt (ngồi cao gối) vừa trở thành suất nội binh với cái tên mới Đặng Thanh Hoàng

Như vậy, nếu mọi chuyện suôn sẻ thì nhiều khả năng tại V.League 2021, bên cạnh dàn nội binh chất lượng gồm 7 tuyển thủ kể trên, cộng thêm thủ môn Tuấn Linh, trung vệ Hữu Tuấn vừa gia nhập từ Than Quảng Ninh và TP.HCM, nhiều khả năng HLV Kiatisak có thể sử dụng cùng lúc trên sân đấu 3 ngoại binh, 1 tiền đạo nhập tịch, 1 trung vệ Mỹ gốc Việt, đó là chưa kể Tiêu Exal đang mang trong mình 2 dòng máu Việt- Pháp cũng vừa đầu quân cho HA.GL từ CLB TP.HCM.

Có được “binh hùng tướng mạnh”, đội bóng của bầu Đức sẽ là thế lực đáng gờm trong cuộc đua tới chức vô địch tại V.League 2021. 

Theo Minh Nguyễn/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/tin-vui-don-dap-den-voi-ha-gl-truoc-them-v-league-2021.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)