1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Thể thao

Dự đoán Premier League vòng 1

30/08/2021
Chỉ hơn một tháng sau khi EURO 2020 kết thúc, Premier League mùa giải 2021/2022 sẽ khai màn vào đêm nay. Khoảng 400.000 cổ động viên sẽ đến các sân bóng để cổ vũ, thưởng thức các trận đấu khi nước Anh được mở cửa lại hoàn toàn từ 19/07/2021. Các sân bóng sẽ lại đầy ắp khán giả. Thật tuyệt vời!

Doanh nghiệp và Thương hiệu sẽ có bài nhận định, dự đoán kết quả 10 trận của mỗi vòng đấu và một số bài bình luận các trận đấu của Premier League mùa giải mới.

Doanh nghiệp và Thương hiệu xin dự đoán kết quả những trận đấu đầu tiên của Vòng 1 Premier League vào đêm Thứ Sáu, 13/8/2021 và Thứ Bảy, 148/2021 như sau:

1/ Brentford - Arsenal: 2h Thứ Bảy, 14/08/2021:

Trận đấu khai mạc ngoại hạng anh 2021/2022 Brentford - Arsenal trực tiếp trên K+PM

Đây là trận đấu đầu tiên, trận đấu khai màn Premier League mùa giải 2021/2022. Brentford mới lên hạng nhưng đối thủ của Pháo Thủ đêm này không hề xoàng. Theo dự đoán của các chuyên gia, Những Chú Ong có thể sẽ không phải xuống hạng ngay mùa giải đầu tiên được hít thở không khí tuyệt vời của giải đấu hạng cao nhất đảo quốc sương mù. Theo thống kê ở 4 mùa giải gần nhất, có đến 58% số đội mới lên hạng trụ hạng thành công và Brentford càng có thêm cơ sở để hy vọng.

Yếu tố sân nhà với khán giả nhà được phép vào sân ở mùa giải mới cũng rất quan trọng. Theo thống kê, tỷ lệ thắng trận sân nhà của 5 mùa giải trước mùa giải năm ngoái là 45.4%. Mùa giải 2020/2021, khi khán giả không được phép vào sân, tỷ lệ này tụt xuống chỉ còn 37.9%.

Đoàn quân của Thomas Frank không việc gì phải sợ Arsenal. Pháo thủ chỉ còn là cái bóng của chính mình trong quá khứ. Việc Arsenal xếp thứ 8 mùa giải trước là đúng với thực lực của đội này.Arsenal không thắng được trận nào trong 4 trận giao hữu trước mùa giải mới, hoà 1 và thua 3. Nhưng kết quả những trận giao hữu không nói lên nhiều điều.

Về lực lượng, Brentford hy vọng chân sút Ivan Toney kịp bình phục chấn thương cổ để tham dự trận đấu đêm nay. Toney là Vua Phá Lưới Giải Hạng Nhất mùa giải năm ngoái với 31 bàn. Tiền vệ Mathias Jensen và Josh Dasilva sẽ vắng mặt.

Bên phía đội khách, Arsenal có thể cho ra mắt trung vệ mới tậu trị giá 50 triệu Bảng Ben White. Gabriel, Partey và Nketiah phải ngồi ngoài.

Pháo Thủ đã bất bại ở 7 trận đấu mở màn trên sân khách từ năm 2000, thắng 5 và hoà 2. Đội bóng thành London thường có khởi đầu mùa giải một cách mạnh mẽ.

Brentford là đội bóng thứ 50 từng chơi ở Premier League và là đội thứ 10 của thành London. Chỉ có 11 trong số 49 tân binh trước đây thắng trận ra quân, còn lại hoà 15 và thua 23. Không có đội bóng nào đến từ London thắng trận đầu ở Premier League, hoà 5 vả thua 4.

Arsenal sẽ thắng trận Derby Thành London này.

Dự đoán: 1-2

2/ Man United - Leeds: 18h30 Thứ Bảy, 14/08/2021:

Trước mùa giải mới, Man United đã có được một vài bản hợp đồng đình đám như Jadon Sancho và có lẽ cả Raphaël Varane. Nhưng có vẻ như Quỷ Đỏ không có được sự chuẩn bị tốt cho mùa bóng mới như Man City, Chelsea hay Liverpool.

Nhiều trụ cột của Man United vừa tham dự EURO 2020 hơn một tháng trước và phải cần vài tuần để có được thể lực tốt nhất.

Man United đón tiếp Leeds trên sân nhà trong ngày đầu ra quân.

Leeds United của Marcelo Bielsa đã chơi chắc chắn hơn vào cuối mùa giải năm ngoái. Vẫn là lối chơi pressing nhưng không còn quá cởi mở, quá cống hiến như hồi đầu mùa trước.

Trong 15 trận cuối mùa giải 2020/2021, Leeds chỉ để thủng lưới 12 bàn và đó là thành tích phòng ngự tốt thứ hai Premier League trong giai đoạn đó. Họ giữ sạch lưới trước Chelsea và Man United trong khi chỉ để thua 1 bàn trước Man City và Liverpool.

Mùa giải năm ngoái, The Whites hành quân đến sân Old Trafford và đã phải nhận thất bại khó tin với tỷ số 2-6, bằng một Set Tennis. Trận này nhất định sẽ khác.

Marcelo Bielsa sẽ bày ra một thế trận phòng ngự chặt chẽ và hiệp 1 có thể sẽ không có bàn thắng.

Đội chủ nhà bước vào trận mở màn thiếu vắng nhiều trụ cột. Marcus Rashford, Alex Telles, Dean Henderson, Jesse Lingard, Phil Jones, Eric Bailly và Amad Diallo chắc chắn không thể ra sân. Edinson Cavani cũng không thể thi đấu do cần thêm thời gian nghỉ ngơi sau khi đã tham dự Copa America và Anthony Martial sẽ chơi cao nhất trên hàng công. Bruno Fernandes và Greenwood sẽ chơi phía sau Martial trong sơ đồ 4-2-3-1. Sancho có lẽ sẽ xuất phát từ băng ghế dự bị.

Bên phía Leeds, Marcelo Bielsa xác nhận trong cuộc họp báo trước trận vào hôm Thứ Năm là bản hợp đồng mới Junior Firpo đủ thể lực ra sân. Tương tự là Jamie Shackleton. Diego Llorente không kịp bình phục chấn thương. Robin Koch và Liam Cooper có thể đá cặp trung vệ.

Quỷ Đỏ có thói quen khởi đầu mùa giải mới bằng một trận thắng. Với số điểm trung bình ở trận đầu tiên là 2,18, Man United là đội có khởi đầu tốt nhất trong các đội ở Premier League.

Lần này sẽ khó khăn hơn.

Dự đoán: 1-1

3/ Burnley - Brighton: 21h Thứ Bảy, 14/08/2021:

Mùa giải năm ngoái, Burnley xếp thứ 17, với 39 điểm, vừa đủ để trụ hạng. Brighton khá hơn chút, xếp thứ 16 với 41 điểm.

Mùa này, chắc Burnley và Brighton sẽ lại đua trụ hạng.

Một sự im ắng đến lạ thường đến từ Burnley. Không ai nghe thấy thông tin gì từ phía Rượu Vang Đỏ.

Sean Dyche bước vào năm cuối hợp đồng mà không được bổ sung cái tên nào mới dù Burnley đã có ông chủ mới. Lực lượng mỏng sẽ là nỗi lo lớn khi mùa giải bước vào giai đoạn quyết định. Dù thế, với tài liệu cơm gắp mắm của huấn luyện viên người Anh, rất có thể Burnley lại kiếm đủ số điểm để trụ hạng thành công.

Khi khán giả đã được phép vào sân, sân nhà là lợi thế lớn trong những cặp đấu như thế này. Nếu không thắng trận này, Rượu Vang Đỏ san bằng kỷ lục đáng quên vào năm 1979 với 11 trận liên tiếp không thắng trên sân nhà.

Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của cổ động viên nhà trên sân Turf Moor, Burnley sẽ không để điều này xảy ra.

Đội chủ nhà Burnley sẽ thiếu Dale Stephens và Kevin Long trong trận đấu này. Nick Pope và Phil Bardsley kịp bình phục chấn thương để ra sân.

Bên phía Brighton thiếu Tariq Lampte, Danny Welbeck, Dan Burn, Moises Caicedo và thủ môn mới Kjell Scherpen.

Bản hợp đồng mới của Brighton là tiền vệ người Zambia Enock Mwepu. Cựu cầu thủ RB Salzburg được chờ đợi sẽ có trận ra mắt Premier League.

Trong 4 trận đấu đầu tiên của mùa giải mới gần đây, Burnley chỉ thua 1 trận, thắng 2 và hoà 1.

Burnley tiếp đón Brighton ngay trên sân nhà Turf Moor.

Trong 7 lần gần nhất tiếp Brighton trên sân nhà Turf Moor, Burnley chỉ thắng được 1 trận với tỷ số 1-0 vào tháng 12/2018, còn lại hoà 4 và thua 2. Trận này có thể sẽ là trận thắng thứ 2.

Một chiến thắng cho đội chủ nhà.

Dự đoán: 2-1

4/ Chelsea - Crystal Palace: 21h Thứ Bảy, 14/08/2021:

The Blues vừa đoạt Siêu Cúp Châu Âu sau 23 năm. Đội chủ sân Stamford Bridge lại vừa ký hợp đồng trị giá 97,5 triệu Bảng với tiền đạo mới mà cũ Romelu Lukaku. Điều này cho thấy tham vọng đoạt chức Vô Địch Premier League mùa này của đội bóng thành London.

Chelsea với sự bổ sung bản hợp đồng bom tấn "người cũ " Romelu Lukaku.

Bên cạnh Đương Kim Vô Địch Man City, Chelsea có lẽ là ứng cử viên sáng giá cho Ngôi Vương.

Xem Chelsea đá trận tranh Siêu Cúp Châu Âu thắng Villarreal trên chấm penalty sau khi hoà 1-1 trong 120 phút của thời gian thi đấu chính thức và 2 hiệp phụ, thấy hàng phòng ngự The Blues không hề chắc chắn.

Trung vệ trẻ Trevoh Chalobah, vừa trở về sau khi hết hợp đồng cho mượn từ FC Lorient ở Ligue 1, đã chơi tốt trận đó. Nhưng những đồng đội của anh thì không. Thủ môn Mendy có lần trượt chân khi phát bóng và chỉ có may mắn Chelsea mới để thua có 1 bàn. Bóng đã 1 lần trúng xà ngang và 1 lần trúng cột dọc sau các pha dứt điểm của các cầu thủ Villarreal.

Huấn luyện viên mới của Crystal Palace là Patrick Vieira, người khi còn chơi bóng chưa bao giờ thua Chelsea trong 10 trận đối đầu.

Các cổ động viên Crystal Palace hẳn rất tò mò không hiểu cựu tuyển thủ Pháp sẽ tổ chức hàng phòng ngự đội khách thế nào trước sức ép khủng khiếp của nhà Đương Kim Vô Địch Champions League?

Các học trò của Thomas Tuchel chắc chắn sẽ kiểm soát tốt trận đấu và sẽ thắng trận này. Sự đột biến có thể đến từ Kai Havertz.

Về lực lượng, bên phía Chelsea, tiền vệ Hakim Ziyech, người đã chơi rất hay và ghi bàn mở tỷ số trong trận Siêu Cúp Châu Âu gặp Villarreal, bị chấn thương vai và sẽ vắng mặt. Người chơi thay sẽ là Christian Pulisic.

Bên phía đội khách, Những Chú Đại Bàng sẽ thiếu Eze, Olise và Ferguson.

Trận này chắc sẽ không nhiều bàn thắng. Mùa giải năm ngoái, trên sân nhà Stamford Bridge, gặp những đội cùng đẳng cấp với Crystal Palace như Everton, Burnley, Newcastle và Fulham, Chelsea đều không thắng đậm.

Dự đoán: 2-0

Theo Nguyễn Tuấn Huy/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/du-doan-premier-league-vong-1-p33115.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)