1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Thể thao

Bóng đá là trò chơi giàu cảm xúc !

14/06/2021
Lần đầu tiên kể từ năm 2008, Hà Lan mới lại làm chủ nhà của một kỳ EURO. Kỳ vọng của các cổ động viên nhà dành cho Cơn Lốc Màu Da Cam là rất lớn.

Đội tuyển Hà Lan ra sân tại Euro 2020

Trong trận đấu đầu tiên ở Bảng C EURO 2020, Những Người Hà Lan Bay đã dẫn trước Ukraine 2-0 đầu hiệp 2 và tưởng như có một chiến thắng nhàn nhã. Thế nhưng Ukraine của Andriy Shevchenko đã chơi rất quật cường, gỡ hoà 2-2 trong vòng 4 phút từ phút 75 đến 79. Để rồi, hậu vệ phải Dumfries đánh đầu ghi bàn vào phút 85 ấn định chiến thắng phi thường cho đội chủ nhà.

Cả hai đội đã cống hiến cho các khán giả một trận cầu mãn nhãn với 5 bàn thắng được ghi. Đây là trận đấu hay nhất từ đầu giải. Chỉ có bóng đá mới mang lại cho người ta những cảm xúc khó quên như vậy!

Trước khi EURO 2020 khởi tranh, có nhiều ý kiến nghi ngờ lối chơi tấn công của đội áo cam và nghi ngờ năng lực của Frank de Boer. Các đội tuyển Hà Lan trong quá khứ luôn tấn công tổng lực vô cùng đẹp mắt, quyến rũ. Và Hà Lan của Frank de Boer trong trận gặp Ukraine cũng vậy.

Memphis Depay, như mọi khi, vẫn có những pha đi bóng tốc độ, lắt léo như thường thấy, đe doạ khung thành của Bushchan ở ngay phút thứ 2 bằng một pha dứt điểm ở góc hẹp.

Memphis Depay đi bóng qua rừng hàng hậu vệ của Ukraine

Tiền đạo Weghorst có một tình huống đối mặt không thắng được Bushchan ở phút 27 nhưng đã chuộc lỗi bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 đầu hiệp 2. Đội trưởng Wijnaldum có pha dứt điểm ngay phút thứ 7 đưa bóng đi vọt xà nhưng cũng đã ghi bàn mở tỷ số vào phút 52.

Và cuối cùng phải nhắc đến hậu vệ phải Dumfries, người hùng của Hà Lan trong trận này. Sau khi bỏ lỡ cơ hội tốt ở phút thứ 6, Dumfries đã ghi bàn quyết định.

Những ai không xem trận đấu vào rạng sáng ngày 14/6 này sẽ phải hối tiếc.Sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn trong hiệp 1, Cơn Lốc Màu Da Cam có liền 2 bàn thắng đầu hiệp 2. Người khởi xướng cả 2 bàn thắng này đều là hậu vệ phải Dumfries.

Tiền đạo Weghorst với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Cơn Lốc Màu Da Cam Hà Lan

Phút 52, hậu vệ của PSV Eindhoven có một quả tạt căng, sệt từ bên cánh phải. Thủ môn Bushchan của Ukraine, người chơi rất xuất sắc trong hiệp 1, đẩy bóng ra. Bóng đến chân Wijnaldum và đội trưởng của Hà Lan dễ dàng ghi bàn mở tỷ số. Đây là bàn thắng thứ 23 của Wijnaldum cho đội tuyển quốc gia. Chơi ở vị trí tiền vệ nhưng những pha băng lên ghi bàn cũng đã giúp Wijnaldum trở thành Vua Phá Lưới của Vòng Loại EURO 2020 của Hà Lan với 8 bàn sau 7 trận.

Sau bàn thắng mở tỷ số của Wijnaldum, đội chủ nhà vẫn dồn dập tấn công. Điều gì đến cũng phải đến. Phút 59, Weghorst sút căng ghi bàn và vẫn từ một nỗ lực đi bóng bên cánh phải của Dumfries. Tỷ số là 2-0 cho Hà Lan và trận đấu tưởng như an bài.

Frank de Boer thực hiện liên tiếp 2 sự thay đổi người, đều ở hàng phòng ngự. Aké và Wijndal vào thay Blind và van Aasholt. Ngay lập tức, Hà Lan phải trả giá.

Chơi phòng ngự phản công trong cả trận, Ukraine đã phát huy được điểm mạnh về tinh thần.

Phút 75, Yarmolenko đi bóng qua chính Wijndal vừa vào sân thay người, cứa lòng cực kỳ đẹp mắt vào góc cao, hạ thủ môn Stekelenburg, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Ukraine.

Chỉ 4 phút sau, từ một tình huống cố định, Malinovskyi treo bóng để Yaremchuk đánh đầu ghi bàn gỡ hoà 2-2. Đội bóng Xanh - Vàng đã không từ bỏ, không bao giờ bỏ cuộc!

 Malinovskyi kiến tạo cho Yaremchuk san bằng tỉ số 2-2 cho Ukraine

Để rồi sân Johan Cruijff Arena ở Amsterdam bùng nổ với pha đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Hà Lan ở phút 85 của Dumfries. Như vậy Dumfries đã tham gia vào cả 3 bàn thắng của Hà Lan và xứng đáng được UEFA chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Dumfries ghi bàn thắng quyết định chiến thắng ở phút 85 của trận đấu_

Cần phải nhắc đến Frenkie de Jong - một ông chủ thực sự ở khu trung tuyến. Số 21 đã chơi một trận cực hay. Mùa vừa rồi, ở Barcelona, Frenkie de Jong cũng đã có một mùa giải thành công. Có lẽ vì chơi cho Barca nên Frenkie de Jong có những pha xoay compa gợi nhớ đến Xavi ngày nào.

Frenkie de Jong -  ông chủ ở khu trung tuyến đội tuyển Hà Lan

Thằng 3-2 nhưng Cơn Lốc Màu Da Cam còn đó những nỗi lo ở hàng phòng ngự cũng như khả năng thay người của Frank de Boer.

Vắng Virgil van Dijk vì chấn thương, Matthijs de Ligt cũng chưa bình phục chấn thương, hàng thủ Hà Lan đã thua 2 bàn một cách chóng vánh. Hy vọng những trận đấu tiếp theo, de Ligt trở lại, đội áo cam sẽ phòng ngự chắc chắn hơn. Nếu không thì Hà Lan khó tiến sâu trong giải.

Bóng đá là trò chơi mang lại nhiều cảm xúc. Thăng những trận đấu nghẹt thở như thế này mang lại niềm vui sướng vô bờ. Nhà Vua Willem-Alexander của Hà Lan và các thần dân của Ngài có mặt trên khán đài vỡ oà trong cảm xúc thăng hoa.

Còn người thua là đội tuyển Ukraine có thể ngẩng cao đầu. Đội bóng áo Xanh - Vàng đã chiến đấu đến những phút cuối cùng và xứng đáng được ngợi ca vì tinh thần không bỏ cuộc.

Những người được hưởng lợi nhất là những người xem trận đấu này trên toàn cầu. Bóng đá đôi khi thật ảo diệu.

Mới là ngày thứ 3 của EURO 2020 thôi. Cùng chờ đón những trận cầu hấp dẫn, kịch tính ở phía trước nào.

Bảng xếp hạng bảng C sau lượt trận đầu Euro 2020

Theo Nguyễn Tuấn Huy/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/bong-da-la-tro-choi-giau-cam-xuc-p31798.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)