1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Làm đẹp

BV Răng Hàm Mặt Sài Gòn chung tay vì thế hệ trẻ em răng miệng khoẻ đẹp

16/03/2021
Ngày 16/1/ 2021, Bệnh viện Răng hàm mặt Sài Gòn (BV RHM Sài Gòn) và hệ thống trường mầm non song ngữ Worldkids chính thức ký kết biên bản hợp tác dự án nâng cao chất lượng dịch vụ nha khoa trẻ em trong trường mầm non.

Tầm quan trọng của sức khoẻ răng miệng

Răng miệng có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe con người - đặc biệt là trẻ nhỏ. Một sức khỏe răng miệng tốt sẽ giúp trẻ ăn ngon miệng; quá trình tiêu hóa, hấp thu thức ăn được dễ hơn. Trong khi đó, mắc các bệnh về răng miệng có thể khiến trẻ biếng ăn, mất ngủ, gầy sút cân, dần dần dẫn đến suy dinh dưỡng. Ngoài ra, răng miệng còn có vai trò thẩm mỹ, phát âm chuẩn, góp phần để nụ cười của trẻ nhỏ đẹp, duyên.

Tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe răng miệng từ sớm là khó phủ nhận, song theo khảo sát từ giới nha khoa trong nước cho thấy, tỷ lệ mắc bệnh răng miệng ở trẻ em (mầm non đến tiểu học) tại Việt Nam vẫn đang tương đối cao, nguyên nhân chủ yếu đến từ những thói quen, tính cách đặc trưng của lứa tuổi này.

Trẻ ở tuổi mầm non thường chưa ý thức được việc chăm sóc răng miệng, chưa biết cách bảo vệ và phòng chống sâu răng nhưng lại có thói quen ăn đồ ăn có hàm lượng đường cao. Vì thế, các em thường hay bị bệnh về răng miệng như sún, sâu răng, viêm tủy. Mặt khác, vì thuộc lứa tuổi hiếu động nên trong quá trình học tập, vui chơi tại trường, các em sẽ có thể gặp những vấn đề gãy hoặc mẻ răng khi vui đùa, ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khả năng phát âm, nhai nghiền cũng như tốn kém cho việc làm răng giả sau này.

Nắm bắt được nhu cầu trên, ngay trong giai đoạn đầu thành lập, bệnh viện tư nhân về răng hàm mặt đầu tiên của thành phố - Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn, đã chủ động triển khai các hoạt động hợp tác với các trường mầm non, đặc biệt là các trường mầm non chất lượng cao, tiêu chuẩn quốc tế, đơn cử như hệ thống trường mầm non song ngữ Worldkids.

Hệ thống trường mầm non Worldkids hiện đang có 7 cơ sở đang hoạt động trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm hệ thống Tiếng Anh tăng cường Worldkids (WK) và hệ thống song ngữ quốc tế Worldkids International School (WIS).

Ông Nguyễn Quang Tiến - Chủ tịch HĐQT Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn (phải) và ông Nguyễn Xuân Thời - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc công ty cổ phần đầu tư Bảo Nguyên

Chung tay vì một thế hệ trẻ em răng miệng khỏe - đẹp

Việc hợp tác với hệ thống trường mầm non song ngữ Worldkids là hoạt động ký kết đầu tiên trong năm 2021 thuộc chuỗi kế hoạch nâng cao nhận thức và chuyên nghiệp hoá hoạt động chăm sóc răng miệng trẻ em trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh của BV RHM Sài Gòn. Trước đó vào cuối 2020, đơn vị đã ký kết với hệ thống trường mầm non Sunrise Montessori Kindergarten (SMK).

Theo nội dung hợp tác, hệ thống Worldkids và BV RHM Sài Gòn sẽ cùng phối hợp tổ chức các buổi sinh hoạt để thăm khám và hướng dẫn vệ sinh răng miệng cho trẻ mầm non, trong đó BV RHM Sài Gòn chịu trách nhiệm xây dựng nội dung và cử các đoàn bác sĩ, y tá chuyên môn tham gia. Sau buổi sinh hoạt, hồ sơ thăm khám răng miệng sẽ được gửi cho bé để thông báo cho ba mẹ.

Ngoài ra, hai bên cũng áp dụng một số chương trình ưu đãi từ ngày 16/01/2021 đến hết 31/12/2021. Cụ thể, BV RHM Sài Gòn dành ưu đãi 10% cho nhân viên và khách hàng từ hệ thống Worldkids với mỗi lần khám, điều trị răng tại bệnh viện. Trong khi đó, hệ thống trường mầm non quốc tế Worldkids sẽ ưu đãi 7% học phí cho các bé thuộc nhóm khách hàng và nhân viên của bệnh viện.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Xuân Thời - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc công ty cổ phần đầu tư Bảo Nguyên - chủ đầu tư hệ thống trường mầm non quốc tế Worldkids, chia sẻ về lý do lựa chọn đối tác lần này:

“BV RHM Sài Gòn hiện nay là địa chỉ nha khoa đáng tin cậy tại thành phố. Qua khảo sát, chúng tôi nhận thấy đơn vị này có nhiều phản hồi rất tốt từ thị trường và khách hàng về chất lượng, giá cả và dịch vụ. Điều này phù hợp với tôn chỉ, chất lượng hoạt động của chúng tôi, đó là: đem đến một dịch vụ (dạy học và chăm sóc trẻ em) tốt nhất, an tâm và uy tín, để mỗi quyết định chọn lựa Worldkids là niềm hạnh phúc của khách hang”.

“Hợp tác lần này, ngoài việc nâng tầm chất lượng thăm khám nha khoa trên toàn hệ thống Worldkids, sẽ là cơ hội mở rộng về quy mô và tiện ích khách hàng của đôi bên (điều kiện cho bé học tại trường với hình thức ưu đãi học phí và đồng thời hưởng ưu đãi khi khám bên nha khoa), từ đó cả hai đơn vị cùng nhau phát triển” – ông Nguyễn Xuân Thời nhấn mạnh.

Chia sẻ về ý nghĩa của việc hợp tác đến tầm nhìn của bệnh viện, Th.s, Bs Nguyễn Quang Tiến, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn, cho biết:

“Với chuyên môn cao từ chuẩn bệnh viện kết hợp với dịch vụ chất lượng theo mô hình phòng khám tư nhân hiện nay, mô hình bệnh viện nha khoa tư nhân mà điển hình đầu tiên là BV RHM Sài Gòn, sẽ đem đến một giải pháp toàn diện trong việc nâng cao hiệu quả thăm khám, điều trị tại các doanh nghiệp như hệ thống trường mầm non Worldkids. Qua đó, nhiều trẻ em được tiếp cận môi trường thăm khám chuyên nghiệp hơn với chi phí tối ưu, trong khi phụ huynh sẽ có thêm một lựa chọn về đơn vị nha khoa uy tín”.

Theo HòaBình/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/bv-rang-ham-mat-sai-gon-chung-tay-vi-the-he-tre-em-rang-mieng-khoe-dep.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)