1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Làm ăn

Hưng Yên: Quyết tâm xây dựng thương hiệu nhãn lồng 5 sao

27/04/2020
Theo định hướng, trong năm 2020 Hưng Yên sẽ quyết tâm xây dựng nhãn lồng thành sản phẩm 5 sao, góp phần đưa loại quả này vươn xa hơn nữa ra thị trường Thế giới.

Nhãn lồng là một trong những sản phẩm chủ lực tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm, hiện nay toàn tỉnh có 6 nghìn hộ trồng nhãn lồng, với tổng diện tích khoảng 3,9 nghìn ha. Năm 2020, toàn tỉnh Hưng Yên đã và đang triển khai, thực hiện nhiều giải pháp, quyết tâm xây dựng nhãn lồng thành thương hiệu sản phẩm 5 sao.



Năm 2020 Hưng Yên sẽ đưa ra nhiều giải pháp để xây dựng nhãn lồng thành sản phẩm 5 sao


Tại các vùng trọng điểm nhãn Hưng Yên có 2 nơi sản xuất nhãn xuất khẩu đạt tiêu chuẩn theo quy trình VietGAP rộng hơn 70ha, với hơn 200 hộ tham gia tại các xã Hàm Tử (Khoái Châu), Hồng Nam (thành phố Hưng Yên). Tại đây có hơn 20ha đã được cơ quan chuyên ngành của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp mã số xuất khẩu sang Mỹ từ năm 2015. Hiện nay, toàn tỉnh đang mở rộng thêm 2000 ha nhãn VietGAP và nhân rộng diện tích thâm canh theo tiêu chuẩn GlobalGAP.

Việc lựa chọn và giám sát khắt khe tại các vùng chuyên canh, nhãn Hưng Yên vừa giữ được hương vị truyền thống vừa đảm bảo chất lượng sạch, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu tới các thị trường khó tính trên Thế giới.

Hiện nay, trái nhãn lồng Hưng Yên đã được xếp hạng 13 trong Top 50 trái cây nổi tiếng của Việt Nam, được tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận là loại trái cây ngon nhất và được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa “Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua”, được công nhận chỉ dẫn địa lý giúp khách hàng nhận biết và thưởng thức sản phẩm chính hiệu Nhãn lồng Hưng Yên.

Mục tiêu là sẽ kết nối và đưa sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên xuất khẩu vào một số thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Úc… quảng bá rộng rãi nhãn lồng Hưng Yên thông qua các chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines.

Hàng năm tỉnh đều tổ chức các hoạt động xúc tiến tiêu thụ sản phẩm với nhiều chuỗi sự kiện như: Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên; hội nghị xúc tiến thương mại nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên; Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội; Phiên chợ nhãn tại Khu đô thị Ecopark... để người tiêu dùng cả nước được tiếp cận với nhãn lồng chính hiệu.

Theo đó, nhãn lồng Hưng Yên được phân phối ở nhiều trung tâm, siêu thị lớn như: BigC, Coopmart, Hapro.... Riêng Big C đã đưa nhãn quả tươi vào toàn hệ thống siêu thị trong cả nước.

Việc quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên đã tạo nên mối liên kết nông dân với doanh nghiệp chặt chẽ, bền vững, có sự bắt tay “4 nhà”, nối liền sản xuất với chế biến, kinh doanh, xuất nhập khẩu, hình thành việc hợp tác kết nối giao thương giữa các trung tâm, các hệ thống siêu thị ở trong nước, để sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên có sức lan tỏa rộng rãi.

Tỉnh  Hưng Yên hiện đang chỉ đạo các ngành, địa phương chú trọng đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm; đẩy mạnh xúc tiến thu hút đầu tư với các dự án FDI về sản xuất và chế biến nông sản chất lượng cao; thúc đẩy phát triển các cơ sở chế biến, sơ chế nguyên liệu với quy mô bán công nghiệp và thủ công nghiệp... Các giải pháp góp phần nâng tầm nhãn lồng trở thành sản phẩm 5 sao xứng đáng vang danh “vương giả chi quả” gắn liền với mảnh đất con người phố Hiến.

Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/hung-yen-quyet-tam-xay-dung-thuong-hieu-nhan-long-5-sao.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)