1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Làm ăn

CamaUP’22 – Hướng tới xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

09/02/2023
Ngày 26-10, tại tỉnh Cà Mau đã diễn ra lễ bế mạc sự kiện CamaUP’22 - là sự kiện khởi nghiệp lớn nhất và đáng mong chờ nhất trong năm của tỉnh.

Sau hai ngày của sự kiện (25 và 26-10), đã diễn ra nhiều hoạt động đáng chú ý như: Cuộc thi ý tưởng; Dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Cà Mau 2022; Diễn đàn khởi nghiệp; Chương trình đối thoại giữa doanh nhân trẻ và thanh niên; Hội thi trưng bày và quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Các chương trình đan xen tạo ra một không gian khởi nghiệp lớn nhất từ trước tới nay tại địa phương.

Ban tổ chức đã tổ chức thành công cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh năm 2022. Qua 6 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút được 81 dự án trong và ngoài tỉnh tham gia. Sau nhiều đợt tuyển, có 5 dự án xuất sắc được ban tổ chức trao giải.

Hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được xem là một trong những giải pháp quan trọng giúp phát triển lực lượng doanh nghiệp mới

Đây là lần thứ 4 tỉnh Cà Mau đã tổ chức sự kiện khởi nghiệp trên quy mô toàn tỉnh và là lần đầu tiên gắn cuộc thi với việc tổ chức Chuỗi sự kiện Khởi nghiệp Cà Mau nhằm mục đích tuyên truyền, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp. Hướng tới xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp năng động, trong đó mọi người dân đều có thể khởi nghiệp, sáng tạo.

Theo Ban tổ chức, trong chuỗi sự kiện đã  dành riêng không gian để trưng bày khoảng 60 gian hàng các sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm dự thi, thu hút đông đảo đại biểu, lực lượng, đoàn viên, thanh niên tham quan.

"Qua chương trình này, tỉnh mong muốn sự kiện khởi nghiệp sẽ trở thành hoạt động thường niên của tỉnh Cà Mau. Mục tiêu lớn hơn nữa là hướng đến sự kiện khởi nghiệp thường niên lớn mang tầm khu vực, quốc gia, quốc tế trong tương lai", ông  Lê Văn Sử phó chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Trưởng ban chỉ đạo hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh cho biết.

https://moitruongvaxahoi.vn/camaup22-huong-toi-xay-dung-he-sinh-thai-khoi-nghiep-doi-moi-sang-tao-1321227282.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)