1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Xã Song An đổi mới - Chào mừng ngày hội toàn dân

25/05/2021
Cũng như hầu hết các địa phương trên cả nước, năm 2011, xã Song An, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, bước vào công cuộc xây dựng Nông thôn mới. Sau 10 năm thực hiện, Song An đã đạt được nhiều thành tựu kinh tế - xã hội; đóng góp tích cực, chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ (2021 – 2026).

Bảo tàng tỉnh Thái Bình

Bắt tay thực hiện phong trào xây dựng Nông thôn mới (NTM), từ năm 2011 đến năm 2014, xã Song An đã huy động mọi nguồn lực để hoàn thiện các tiêu chí, trong bảng đánh giá tiêu chí xây dựng NTM. Ngay khi phát động, phong trào đã sớm nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của toàn Đảng, toàn dân trong xã. Sau 4 năm thực hiện, 100% các trục đường (xã, thôn, xóm) đều được cứng hóa bằng đá nhựa và bê tông. Ở một số khu dân cư, nhân dân chủ động làm rãnh tiêu thoát nước chống ngập úng và bảo vệ giữ gìn môi trường.

Công tác giáo dục được lãnh đạo xã đặc biệt quan tâm; bằng nhiều nguồn vốn, những ngôi trường kiên cố đã mọc lên với môi trường xanh, sạch, đẹp, đầy đủ thiết bị học tập phục vụ việc dạy và học của giáo viên và học sinh. Về phát triển sản xuất nông nghiệp, lãnh đạo HTX đã tập trung khoanh vùng, nghiên cứu đưa cây giống có giá trị gieo trồng trên từng vùng đất phù hợp; hướng dẫn bà con áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào nông nghiệp, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng, năng suất nông sản.

Hội trường UBND xã Song An, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình

Vốn được ví như “vựa Dưa lê” của tỉnh Thái Bình, phát huy lợi thế nông sản, Song An đã tích cực tiếp thu, đưa giống dưa lê mới, cho năng suất, chất lượng cao, kháng bệnh tốt vào sản xuất; HTX phối hợp với các cơ quan chuyên môn và doanh nghiệp, tìm nguồn thuốc bảo vệ thực vật đảm bảo chất lượng và hiệu quả để phòng, trừ sâu bệnh cho dưa lê. Với nỗ lực đổi mới không ngừng, sự phấn đấu không biết mệt mỏi của toàn hệ thống chính trị và nhân dân; năm 2014, Song An đã hoàn thành bộ tiêu chí, để về đích trong chương trình xây dựng Nông thôn mới.

Từ tiền đề thành công của công cuộc xây dựng NTM, Song An tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, vươn lên dành nhiều thành tựu quan trọng về kinh tế - xã hội trong những năm tiếp theo. Từ năm 2015 đến 2020, tổng giá trị sản xuất của xã đạt 858,67 tỷ đồng; tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 11,11%/năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tỷ trọng ngành nông nghiệp trong cơ cấu kinh tế của xã giảm từ 41,47% (năm 2015) xuống còn 28,67% (năm 2019); thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 41,39 triệu đồng, tăng 11,99 triệu đồng so với mục tiêu đại hội đề ra.

Sau khi về đích nông thôn mới từ giai đoạn 2015 đến 2019, xã Song An tiếp tục đầu tư tổng nguồn lực 20,5 tỷ đồng, nâng cao chất lượng các tiêu chí, hướng tới mục tiêu xây dựng Nông thôn mới nâng cao; tính đến tháng 2 năm 2021, Song An đã hoàn thiện 6/11 tiêu chí về xây dựng NTM nâng cao. Những thành công mà Song An có được ngày hôm nay, là nhờ đường lối chỉ đạo sáng suốt của Đảng và những quyết sách có tính chiến lược của bộ máy chính quyền các cấp, cũng như sự nỗ lực của nhân dân.

Cho thấy ý nghĩa quan trọng của việc lựa chọn người có đức, có tài thay mặt nhân dân thực hiện nhiệm vụ phát triển đất nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Điều đó được thể hiện trực tiếp từ chính trách nhiệm của mỗi cử tri với lá phiếu cầm trên tay. Đó không chỉ là trách nhiệm đối với bản thân mỗi người, mà còn là trách nhiệm với cộng đồng, dân tộc.

Những ngày qua, mặc dù cả hệ thống chính trị và nhân dân tỉnh Thái Bình, phải từng ngày “gồng mình” chống lại những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid – 19; nhưng dường như khí thế và tinh thần chào mừng “ngày hội toàn dân” – ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ (2021 – 2026), trong mỗi người dân “quê hương năm tấn” vẫn chưa khi nào thôi rạo rực. Những con đường, ngõ xóm rực rỡ sắc đỏ của cờ hoa; những xe tuyên truyền lưu động đưa thông tin tới từng nhà, truyền tải “nội dung kép”, tất cả tạo nên một Thái Bình rất khác, tuy yên bình trong giãn cách, nhưng náo nức lòng người.

Mỗi giai đoạn lịch sử phát triển của đất nước, đều cần có những quyết sách sáng suốt, phù hợp với tình hình kinh tế, chính trị - xã hội của quốc gia và thế giới, từ các vị lãnh đạo đất nước tại thời điểm đó. “Ngày hội toàn dân”, trong sức nóng của đại dịch Covid – 19, cho thấy quyết tâm rất cao của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, vì một Việt Nam giàu mạnh; trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của các cấp chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình, vào sự nghiệp chung của đất nước.

Theo Đỗ Hiếu/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/xa-song-an-doi-moi-chao-mung-ngay-hoi-toan-dan-p31375.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)