1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Trao tặng 12000 chiếc bánh Trung thu cho y bác sĩ tuyến đầu

05/10/2021
Nhân dịp Tết Trung thu, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã triển khai những hoạt động hỗ trợ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, đón Trung thu bình an và mạnh khỏe.

Từ ngày 12/09 – 20/09, các cán bộ của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội và đội ngũ tình nguyện viên của CLB Thiện nguyện An Phúc đã ngày đêm chuẩn bị 12000 chiếc bánh Trung thu, nhanh chóng gửi đến cho các bệnh viện tại Thành phố Hồ Chí Minh. Những chiếc bánh Trung thu này đã được vận chuyển miễn phí và kịp thời trong điều kiện tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Những món quà này mang tính động viên tinh thần rất lớn cho các y bác sĩ.

Tham dự chương trình, có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; ông Kidong Park, Giám đốc văn phòng đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam; anh Hà Anh Đức, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Chánh văn phòng Bộ Y tế... các đại biểu đã cùng làm những chiếc bánh cuối cùng trước khi gửi chuyển đến các y bác sĩ tình nguyện trên địa bàn Hà Nội.

Cũng trong ngày 20/09, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội đã trao tặng Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội 1500 bánh Trung thu và 100 túi thuốc điều trị F0 phục vụ cho công tác điều trị bệnh nhân tại Hà Nội.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh được ủy quyền của Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiếp tục phát tặng 3000 túi thuốc và bánh trung thu cho người bệnh Covid - 19 điều trị tại nhà, nâng tổng số túi thuốc do Hội cung cấp lên 7000 túi. Mỗi túi thuốc F0 đều có: máy SPO2, nhiệt kế, dung dịch rửa tay, xúc miệng, túi thuốc A (paracetamol, acetylcysteine, dung dịch Oresol, multivitamin và vitamin C), túi thuốc B (rivaroxaban và methylprednisolone), trị giá gần 800.000 VNĐ/1 túi. Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cũng tiếp tục hỗ trợ 50 suất (trị giá 10 triệu đồng/ suất) cho những tấm gương y bác sĩ chống dịch điển hình, có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này, anh Hà Anh Đức, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, cho biết: “Nhân dịp Trung thu, các cấp bộ Đoàn, Hội thông qua những hoạt động làm tặng bánh trung thu, hỗ trợ ủng hộ tuyến đầu chống dịch để thể hiện sự tri ân, tình cảm yêu mến cũng như niềm tin vào những lá chắn vững chắc của nhân dân, cùng chung tay, chung sức chiến thắng đại dịch, vì một Việt Nam khỏe mạnh”.

Ngoài ra, cũng trong dịp này, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã trao tặng Hà Nội và Bình Dương 750 hộp thuốc chống đông, 3600 khẩu trang 3M N95 và 3000 bộ bảo hộ phục vụ công tác phòng chống dịch.

Theo Minh Vân/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/trao-tang-12000-chiec-banh-trung-thu-cho-y-bac-si-tuyen-dau-p34348.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)