1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Tiếp sức mùa dịch

21/09/2021
Thành phố Hà Nội đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ hơn một tháng. Trước tình hình phức tạp của đại dịch Covid -19, nhiều người lao động đang sinh sống tại Hà Nội gặp rất nhiều khó khăn. Thấu hiểu điều đó, nhóm Sách Vùng Cao đã kết hợp với nhóm Sorento Family Club và Công ty cổ phần Amber Capital cùng các nhà hảo tâm kêu gọi, quyên góp được hơn 2.500 suất quà gửi tặng tới những người lao động và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trao yêu thương, trao hy vọng

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thành phố Hà Nội tiếp tục giãn cách xã hội tới 6/9. Nhiều hộ dân có thu nhập thấp, người lao động bị mất việc làm... gặp rất nhiều khó khăn.

Nhận thấy những khó khăn của người dân tại Hà Nội, nhiều tổ chức, cá nhân đã kịp thời sẻ chia, trao tặng những phần quà lương thực, thực phẩm tới những hoàn cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Hằng đêm, khi mọi người chìm trong giấc ngủ, nhóm thiện nguyện Sách Vùng Cao đã kết hợp với Sorento Family Club và Công ty cổ phần Amber Capital cùng các nhà hảo tâm lại tập trung lại với nhau tại một gara ô tô để khuân vác, đóng gói hàng nghìn gói quà để kịp thời trao tặng đến những hoàn cảnh khó khăn.

Hơn hai nghìn phần quà được anh chị em miệt mài đóng tại Gara ô tô Minh Lý 168 đường Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội.

Theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ cùng MTTQ Việt Nam, “không để ai thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu các nhu yếu phẩm tối thiểu, thiết yếu, không để xáo trộn lớn đời sống nhân dân, để người dân có cuộc sống ổn định trong các khu cách ly và tạo thêm sức mạnh cộng đồng, cùng nhau vượt qua khó khăn, đẩy lùi Covid - 19”, nhóm thiện nguyện đã thực hiện kêu gọi, quyên góp được 2.550 suất quà gửi tặng tới những người lao động và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tất cả các thành viên trong nhóm thiện nguyện đều được tét PCR trong vòng 24 tiếng.

Các phần quà đã đóng gói hoàn thiện để chuyển tới các điểm tập kết.

Mỗi suất quà bao gồm lương thực, thực phẩm thiết yếu: gạo Bắc Hương: 3 kg; dầu ăn Tường An: 400 ml; nước mắm ông Tây: 900 ml; bánh Cookies Hải Hà: 300 gr; mỳ tôm: 10 gói; lạc nhân: 500 gr; cá khô: 500 gr; quả su su: 1 túi…

Các thành viên trong đoàn đang chuyển hàng hóa ra xe.

Với mục đích lớn nhất là lan tỏa tỏa tinh thần gắn bó, yêu thương đúng như truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta, nhóm thiện nguyện đã trao tặng 2.550 suất quà đến nhiều điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội (quận Hà Đông: phường Dương Nội 62 suất; phường Biên Giang 56 suất; phường Đồng Mai 113 suất; phường Yên Nghĩa 60 suất; phường Phú Lãm 55 suất; phường Phú Lương 120 suất; phường Kiến Hưng 74 suất; phường Hà Cầu 104 suất; Hội người khuyết tật và hội người mù quận Hà Đông 62 suất. Huyện Thanh Trì: xã Tân Triều 50 suất; xã Vĩnh Quỳnh 100 suất; xã Tứ Hiệp 150 suất. Quận Hoàng Mai: phường Thịnh Liệt 330 suất; phường Vĩnh Hưng 218 suất. Quận Tây Hồ: phường Tứ Liên 150 suất. Quận Đống Đa: tổ 10 Kim Liên 30 suất; phường Phương Liên (Khu trọ + cơ nhỡ) 146 suất; người nghèo Đê La Thành 50 suất; khu lao động nghèo phường Phương Mai 50 suất; phường Văn Chương 100 suất. Quận Hai Bà Trưng: công nhân môi trường khó khăn 50 suất. Quận Thanh Xuân: công nhân xóm trọ Nguyễn Trãi 20 suất; xóm chất độc da cam và TNXP phường Hạ Đình 100 suất. Quận Bắc Từ Liêm: xã Phú Diễn 100 suất và giúp đỡ công nhân 2 phường của quận Hoàn Kiếm 200 suất.)

Trao đi là nhận lại

Tiếp nối nhiều chiến dịch thiện nguyện tại vùng cao nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung, anh Lý Minh, trưởng nhóm Sorento Family Club chia sẻ: “Chúng tôi đã và đang cố gắng rất nhiều để hỗ trợ người dân Hà Nội vượt qua đại dịch này. Những hoạt động chúng tôi mang đến tuy chỉ như một tia nắng nhỏ nhoi tới người dân nhưng với sức mạnh của tinh thần đoàn kết, sự gắn bó yêu thương giữa người với người thì tôi mong rằng nhiều tia nắng ấy chắp lại sẽ trở thành cả triệu niềm tin cho người dân. Cùng với các nhà hảo tâm, tôi mong rằng sẽ có thể mang tới nhiều niềm hy vọng, nhiều sự giúp đỡ hơn nữa tới người lao động, muốn góp sức mình giúp họ vượt qua nghịch cảnh cuộc sống. Với tinh thần đó chúng tôi luôn luôn tâm niệm: Tương trợ cho người là tô điểm cho đời”.

Anh Lý Minh, áo đỏ, trưởng nhóm Sorento Family Club và ông Trần Anh Thắng – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Amber Capital mướt mải mồ hôi khi tham gia vận chuyển và đóng hàng.

 Ông Trần Anh Thắng – Tổng giám đốc công ty cổ phần Amber Capital cũng chia sẻ: “Mỗi suất quà trao tay là món quà tinh thần mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái. Với tình hình dịch bệnh đang diễn ra vô cùng phức tạp, cuộc sống và kinh tế của mỗi gia đình đều bị ảnh hưởng nặng nề, chúng tôi góp thêm chút quà nhằm chia sẻ khó khăn với các gia đình. Mong cả nước sớm vượt qua đại nạn này”.

Anh Vinh Hà trưởng nhóm Sách vùng cao, gửi đến các gia đình khó khăn những phần quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa.

Còn theo anh Vinh Hà trưởng nhóm Sách Vùng Cao chia sẻ: “nhóm thiện nguyện Sách Vùng Cao đã thành lập được 6 năm. Cho đến nay, nhóm thiện nguyện Sách Vùng Cao đã thực hiện kêu gọi, quyên góp, xây dựng được hơn 20 điểm trường tại các vùng khó khăn trên khắp cả nước cùng nhiều phần quà tới các em học sinh vùng cao. Ngoài việc kêu gọi, nhóm thiện nguyện còn buôn bán nông sản, dùng số tiền lãi để cho vào quỹ từ thiện của nhóm. Vừa qua, nhóm thiện nguyện cũng đã giúp tiêu thụ hàng nghìn tấn nông sản như vải thiều Bắc Giang, nhãn Hưng Yên...”.

Tuy thời tiết nắng như đổ lửa nhưng mọi thành viên vẫn trang bị đầy đủ biện pháp phòng hộ.

Chị Thảo – thành viên của nhóm thiện nguyện Sách Vùng Cao cho biết: “Chúng tôi làm các chương trình hoạt động này với cái tâm sáng nên cũng rất mong muốn nhận được sự ủng hộ của UBND, MTTQ các quận, huyện, phường, xã trên địa bàn thành phố. Mong muốn lớn nhất là các phần quà đến được đúng tay người cần giúp đỡ. Giúp người dân trong các vùng cách ly nâng cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Đối với công tác chuẩn bị, chúng tôi đặt lên cao nhất về sự an toàn cho từng thành viên khi tham gia chương trình là cẩn thận, chỉn chu, thực hiện đúng “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế... nụ cười ấm áp của người dân khi được nhận những phần quà, đã tiếp thêm sức mạnh vô cùng to lớn cho chúng tôi có thêm động lực xây dựng nhiều hoạt động thiện nguyện tốt đẹp hơn nữa”.

Những phần quà được các thành viên trong nhóm trao trực tiếp đến người dân.

Theo Quang Vinh/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/tiep-suc-mua-dich-p33673.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)