1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

''Tiếng hát từ trái tim''- Góp bàn tay cho nhiều cuộc đời nhỏ

12/06/2020
Mặc dù những thành viên trong Câu lạc bộ Hà Nội kết nối yêu thương (CLB) có người mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, nhưng bằng tiếng hát từ trái tim vẫn tham gia kêu gọi mọi người cùng sẻ chia, đồng cảm với những người bệnh và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Đều đặn hai buổi vào tối thứ Ba và tối thứ Bảy hàng tuần, những thành viên trong CLB tạm gác lại những bộn bề lo toan của cuộc sống để cùng nhau xuống phố hát dạo vận động ủng hộ tiền. Khoác trên mình những chiếc áo màu xanh lá, mỗi người một việc, người kéo loa, người cầm mic hát, người thì ôm hòm từ thiện... nhóm hát rong thong thả, cháy hết mình với từng ca khúc.

Mỗi người công tác ở một lĩnh vực khác nhau nhưng tất cả các hội viên của CLB đều chung một niềm đam mê ca hát. Với tiếng hát mộc mạc, chân thành và chiếc hòm từ thiện của các buổi tối chứa đựng biết bao vất vả, nhọc nhằn của các hội viên của CLB. Đáp lại tình cảm của họ là những tâm hồn nhân ái và trái tim muốn sẻ chia gánh nặng, những khoản tiền sẻ chia, những cái gật đầu cảm ơn hay những nụ cười tiếp thêm sức mạnh. Nhiều người dân đi ngang qua đường cũng nán lại ủng hộ chút lòng thành đến với những mảnh đời bất hạnh cũng như cổ vũ tinh thần của nhóm.

Những tấm lòng hảo tâm ủng hộ.

Chia sẻ lý do chọn màu xanh lá làm màu đại diện của CLB, ông Đặng Văn Lâm, Trưởng câu lạc bộ cho biết: Màu xanh lá mang lại cảm giác bình yên, nhẹ nhàng và nó mang ý nghĩa của sự phát triển và hy vọng.

“Mỗi tháng một lần, sau quá trình kêu gọi quyên góp thì chúng tôi đến hỗ trợ cho những cháu nhỏ bị bệnh ung thư, có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện K, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và những hoành cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Hà Nội. Số tiền chúng tôi nhận được từ những tấm lòng hảo tâm, đều được công khai một cách rõ ràng, minh bạch bằng các livetream trong tất cả các lần xuống phố và có sổ sách kê khai để công phố trên Page, nhóm của CLB” - ông Lâm tâm sự.

Đại diện CLB thăm và tặng quà cho những bệnh nhân tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

Khi được hỏi về những thành quả đạt được, ông Lâm khiêm tốn nói rằng: “Làm việc từ tâm, nên sau khi giúp đỡ được một hoàn cảnh thì chúng tôi chỉ nhớ cảm giác hạnh phúc ngay tại thời điểm đó, chứ không xem đấy là một điều tự hào để nhắc lại”.

Chia sẻ về những kỷ niệm vui, buồn trong quá trình làm việc thiện nguyện, ông Lâm cười và nói: “Mỗi một lần xuống phố là một niềm vui mặc dù những thành viên trong CLB có người đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, nhưng vẫn vượt lên số phận, tham gia hoạt động kêu gọi mọi người cùng sẻ chia, cùng đồng cảm với những người bệnh và những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

Hình ảnh trong những chuyến đi thiện của CLB.

Câu lạc bộ Hà Nội kết nối yêu thương xuất phát từ Câu lạc bộ Hà Nội kết nối đam mê, hoạt động từ ngày 16/06/2016. Hội viên trong CLB là những người đam mê ca hát trên các diễn đàn mạng xã hội, với mục đích cùng nhau xây dựng phong trào và tổ chức nhiều liveshow ca nhạc, phục vụ từ thiện cho những vùng quê nghèo.

Ngày 16/2/2019, các hội viên được tách ra, kết nạp thêm một số hội viên khác và đổi tên thành CLB Hà Nội kết nối yêu thương. Với 650 hội viên khắp mọi nơi trên cả nước, trong đó có cả những ca sĩ tên tuổi ở hải ngoại và TP.HCM cũng ra Hà Nội tham gia xuống phố du ca cùng mọi người, để kêu gọi những tấm lòng hảo tâm làm từ thiện.

Một số thành viên trong CLB.

“Trong tương lai, chúng tôi mong muốn CLB ngày được mở rộng và đông đảo mạnh thường quân biết đến nhiều hơn, để cùng nhau kết nối và lan tỏa yêu thương đến cộng đồng. Bên cạnh đó là sự đoàn kết đồng lòng từ các thành viên trong CLB. Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì không để CLB không đi lệch hướng với khẩu hiệu ban đầu. Hãy đến vơi chúng tôi, dù hoàn cảnh gia đình sống của bạn bình thường nhưng bạn vẫn có thể đi làm việc thiện, không có tiền đóng góp, thì hãy đóng góp bằng mồ hôi lao động của tất cả chúng ta!”, ông Lâm bày tỏ.

Lê Tú- Thanh Lịch- Thu Phương/ Môi trường & Xã hội

http://moitruongvaxahoi.vn/tieng-hat-tu-trai-tim-gop-ban-tay-cho-nhieu-cuoc-doi-nho-190578211.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)