1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Thanh Hóa: Vĩnh Lộc sẵn sàng các điều kiện đón công dân trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam

05/08/2021
Tính đến chiều 22/7, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid - 19 huyện Vĩnh Lộc đã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn trong tình hình mới. Đồng thời, huyện cũng chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, sẵn sàng tiếp nhận công dân trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Vĩnh Lộc đồng hành cùng cả nước trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19

Đồng hành cùng cả nước trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, đến nay, công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc – Thanh Hóa đang được thực nghiêm túc và kịp thời. Việc tổ chức cách ly, nắm thông tin người dân địa phương đang ở các tỉnh thành đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh được huyện thực hiện đúng quy trình, quy định. Do tình hình dịch bệnh còn phức tạp, vì vậy, các cấp các ngành và Nhân dân trong huyện tuyệt đối nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh; không chủ quan lơ là trong mọi tình huống.

Việc khai báo y tế và lấy mẫu test được thực nghiêm theo quy định của Bộ Y tế.

Huyện đã quyết định kiện toàn Tổ giám sát cấp huyện, hoạt động liên tục 24/24, riêng đối với cấp xã, kiện toàn tổ giám sát 13/13 xã, hoạt động 24/24 và có trách nhiệm báo cáo hoạt động giám sát trong ngày với BCĐ cấp huyện. Đặc biệt, vai trò của các đồng chí Trưởng BCĐ được phát huy cao độ trong thời điểm này, để tránh sai sót trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo.

Số người từ nước ngoài về địa phương qua đường mòn, lối mở được giám sát, cách ly y tế tính đến chiều ngày 22/7 là 52 người. Số người trong nước trở về địa phương được đưa vào cách ly là 129 người. Ngoài ra, để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao, địa phương đang thực hiện nghiêm túc việc giám sát người dân thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, với tần xuất 2 lần/ ngày. Nhằm đảm bảo thông tin kịp thời các quy định của nhà nước đến người dân, cũng như kiểm tra, kiểm soát các thông tin thất thiệt, không đúng, tránh gây hoang mang, tâm lý, đảm bảo ổn định về mặt tư tưởng cho Nhân dân.

Bên cạnh đó, tuyên truyền, phổ biến thông tin đến từng người dân, thực hiện tốt khuyến cáo 5k theo quy định của Bộ Y tế. Theo đó, đối với các trường hợp đưa tin sai lệch, thất thiệt, không có, hoặc không đúng sự thật, khi đến nay, huyện đã xử lý 03 trương hợp (xử phạt theo Luật phòng chống Bệnh truyền nhiễm)

Ngoài ra, thực hiện ý kiến chỉ đạo của BCĐ phòng, chống dịch Covid - 19 tỉnh về việc tiếp nhận công dân từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về địa phương, huyện đã chủ động chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, các nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ cho khu cách ly và lên sẵn các kịch bản cho công tác thực hiện, tránh bất ngờ, lúng túng. Việc test nhanh kháng nguyên cũng được huyện lên kế hoạch tổ chức xong trước ngày 30/7 và chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức tiêm phòng covid - 19 trên diện rộng cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Thực hiện phong trào chung tay vì miền Nam ruột thịt

Chính quyền và Nhân dân huyện Vĩnh Lộc đồng lòng, chung sức cùng miền Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19.

Trước đó, nhằm hưởng ứng tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác” do Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa phát động (diễn ra từ ngày 17 đến ngày 23/7), Nhân dân các địa phương trên địa bàn tỉnh đã quyên góp lương thực, thực phẩm gửi vào “tiếp sức” cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh. Tính đến ngày 22/7, sau 5 ngày vận động, tỉnh Thanh Hóa đã huy động, tiếp nhận gần 1.500 tấn hàng hóa các loại gồm: gạo, lạc, đậu, miến, cá khô, moi khô, các nhu yếu phẩm khác (dầu ăn, nước mắm…), củ quả các loại.

Hàng hóa được đóng gói sau đó đóng thành từng thùng, ghi rõ tên mặt hàng, số lượng túi, gói, trọng lượng. Ngoài ra, còn ghi rõ đơn vị, cơ quan, cá nhân gửi tặng, có số điện thoại liên hệ, hướng dẫn sử dụng. Các loại hàng hóa bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; nhiều loại có nhãn mác đã được đăng ký theo quy định, có nhiều hàng hóa là sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa. Trong đó riêng huyện Vĩnh Lộc là hơn 150 tấn.

Theo Doanh nghiêp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/thanh-hoa-huyen-vinh-loc-chuan-bi-san-sang-cac-dieu-kien-don-cong-dan-tro-ve-tu-thanh-pho-ho-chi-minh-va-cac-tinh-phia-nam-p32548.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)