1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Tân Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi: "Tập trung chỉ đạo quyết liệt các biện pháp phòng, chống COVID-19 tiến đến kiểm soát dịch bệnh"

29/10/2021
Trưa 24-8, ngay sau kỳ họp thứ 2 của HĐND TP.HCM khóa X, tân Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chủ trì họp báo trên cương vị mới với cam kết tập trung chỉ đạo quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, nâng cao đời sống nhân dân và xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế xã hội.

Ông Phan Văn Mãi cam kết sẽ luôn lắng nghe, không bảo thủ, định kiến

Trưa 24/8, ông Phan Văn Mãi - Phó bí thư thường trực Thành ủy TP, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã được HĐND TP.HCM khóa X bầu làm tân Chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2021-2026, với 97,75% số đại biểu có mặt tán thành.

Phát biểu về chương trình hành động của mình, ông Phan Văn Mãi đã trân trọng cảm ơn đại biểu HĐND TP.HCM đã tín nhiệm ông. Đồng thời, ông Mãi cam kết sẽ luôn kiên định lập trường tư tưởng chính trị, tuyệt đối trung thành với Chủ nghĩa Marx-Lenin và Tư tưởng Hồ Chí Minh; nghiêm túc thực hiện Nghị quyết 04 và Chỉ thị 05 và những điều Đảng viên không được làm; giữ gìn phẩm chất đạo đức trong sạch,...

Ông Phan Văn Mãi cũng khẳng định sẽ thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch UBND Thành phố theo luật định, tiếp tục kế thừa và thực hiện chương trình hành động của chủ tịch UBND TP trước đó.

Ông Mãi nhấn mạnh, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để cải thiện tình hình, tiến đến kiểm soát dịch bệnh; tập trung cao công tác điều trị, giảm tử vong; ổn định xã hội, chăm lo tốt hơn đời sống nhân dân, nhất là người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế xã hội thích ứng với điều kiện phòng, chống dịch và bình thường mới. Nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách, giải pháp mới để huy động tối đa các nguồn lực, nhất là nguồn lực con người phục vụ phát triển kinh tế xã hội, ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân TP.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Mãi chia sẻ "Nhận nhiệm vụ vào thời điểm hết sức khó khăn, đây vừa là vinh dự lớn lao nhưng cũng là trọng trách, thách thức rất lớn. Tuy nhiên, tôi sẽ đem hết tinh thần, sức lực, khả năng và thời gian để cùng tập thể UBND TP đoàn kết, sáng tạo, quyết liệt, huy động mọi nguồn lực trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao".

Về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Tân Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cam kết sẽ huy động mọi nguồn lực, thực hiện có kết quả các biện pháp phòng, chống dịch nhằm cải thiện tình hình, tiến đến kiểm soát dịch bệnh. Tập trung cao cho công tác điều trị, giảm tử vong; ổn định xã hội, chăm lo đời sống nhân dân, nhất là người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đó, sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ: Tập trung chỉ đạo quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 nhằm thực hiện mục tiêu Nghị quyết 86 của Chính phủ, Công điện 1099 của Thủ tướng Chính phủ để cải thiện tình hình, tiến đến kiểm soát dịch bệnh.

Đồng thời, sẽ chỉ đạo ngay các cơ quan chức năng của TP khẩn trương hoàn thiện một kế hoạch thật cụ thể để TP ứng phó hiệu quả với dịch bệnh và khôi phục phát triển trong điều kiện dịch bệnh vẫn còn kéo dài, gắn với kiên trì thực hiện mục tiêu nghị quyết Đảng bộ TP và nghị quyết HĐND TP nhiệm kỳ 2021-2025.

Tân Chủ tịch UBND TP.HCM cam kết sẽ nỗ lực để triển khai phát triển kinh tế xã hội thích ứng với điều kiện phòng, chống dịch và điều kiện bình thường mới. Nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách, giải pháp mới để huy động tối đa các nguồn lực, nhất là nguồn lực con người phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân Thành phố.

Môi trường Xã hội

https://moitruongvaxahoi.vn/tan-chu-tich-ubnd-tphcm-phan-van-mai-tap-trung-chi-dao-quyet-liet-cac-bien-phap-phong-chong-covid19-tien-den-kiem-soat-dich-benh-208492783.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)