1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Phương pháp tiếp cận mới trong điều trị ung thư được triển khai thí điểm

03/10/2021
Ngày 14/9, phương pháp tiếp cận mới trong điều trị ung thư đã được triển khai thí điểm tại Đơn nguyên Xạ trị Hưng Việt – IOC (Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt) dưới sự hỗ trợ của Trung tâm Ung bướu Tích hợp Châu Á.

Theo Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IACR, thuộc WHO), số người mắc ung thư và tử vong do căn bệnh này trên thế giới có xu hướng tăng lên nhanh chóng. Cụ thể, so với năm 2018, thế giới ghi nhận thêm hơn 2 triệu ca mắc mới ung thư, lên gần 19,3 triệu ca vào năm 2020. Còn tại Việt Nam, theo thống kê của WHO, số ca mắc mới ung thư cũng không ngừng tăng với tỷ lệ mắc 159,7/100.000 dân vào năm 2020. Tình trạng đáng báo động trên đòi hỏi cần có sự tham gia của các cơ sở y tế chuyên khoa đủ chuyên môn, năng lực và trang thiết bị đạt tiêu chuẩn điều trị cho bệnh nhân ung thư để cùng san sẻ gánh nặng.

Trong bối cảnh đại dịch Covid - 19 bùng phát với nhiều diễn biến phức tạp, không ít bệnh nhân ung thư gặp khó khăn trong việc tiếp tục điều trị tại bệnh viện do lo ngại về nguy cơ lây nhiễm. Điều này ảnh hưởng đến lộ trình điều trị ung thư của bệnh nhân và hiệu quả điều trị lâu dài.

Trong thời điểm giãn cách xã hội, các bệnh nhân ung thư gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận đến các cơ sở y tế để tiếp tục phác đồ điều trị của mình, đặc biệt ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Bởi vậy, phương pháp tiếp cận mới trong điều trị ung thư đã nhanh chóng được triển khai thí điểm, lần đầu được thí điểm tại Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt.

Thay vì bệnh nhân phải thăm khám, chẩn đoán và điều trị tại nhiều đơn vị y tế khác nhau hay mất nhiều thời gian chờ đợi vì tình trạng quá tải hệ thống, toàn bộ quá trình này sẽ diễn ra tại một nơi, với thời gian tối ưu. Từng giai đoạn trong lộ trình điều trị của bệnh nhân được theo sát với các thông tin hỗ trợ từ chẩn đoán. Cách tiếp cận điều trị liền mạch này giảm được từng phân đoạn thời gian trong cả quá trình điều trị. Nó đặc biệt có ý nghĩa trong quá trình điều trị ung thư, vốn yêu cầu các mô thức điều trị khác nhau như phẫu thuật, xạ trị, hoá trị đòi hỏi bệnh nhân phải trải qua các đơn vị điều trị khác nhau.

Nhờ quá trình điều trị diễn ra liền mạch, bệnh nhân có thể rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả chữa bệnh. Ví dụ, đối với điều trị xạ trị, khoảng thời gian từ khi bệnh nhân thăm khám, chẩn đoán, qua các bước đến khi thực tế điều trị thường từ 2-5 ngày, ngắn hơn đáng kể so với thời gian chờ đợi có thể lên tới 1-2 tháng trong trường hợp quá tải ở các bệnh viện. Mọi dữ liệu bệnh nhân đều được tích hợp vào cùng một hệ thống giúp các bác sĩ có đầy đủ thông tin để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với từng bệnh nhân và luôn có sự điều chỉnh kịp thời, chính xác.

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/phuong-phap-tiep-can-moi-trong-dieu-tri-ung-thu-duoc-trien-khai-thi-diem-p34147.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)