1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Phường Định Công tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND

14/05/2021
Vào sáng 9/5 tại điểm bỏ phiếu số 17 thuộc phường Định Công, quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội, lãnh đạo phường cùng người dân tại tổ dân phố số 34 chung tay dọn dẹp và trang hoàng điểm bầu cử chào đón ngày hội bầu cử vào 23/5.

Trong những ngày đầu tháng 5, khắp các tỉnh thành của cả nước đang tập trung thực hiện các khâu nước rút, chuẩn bị cho công tác bầu cử cũng như thực hiện các biện pháp phòng và chống dịch Covid - 19 bùng phát trở lại. Mỗi ngày, các tin đều nóng hổi, tình hình chuẩn bị cho công tác bầu cử cũng nóng theo thông tin về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Các điểm tiếp xúc cử tri trên cả nước, được chuyển từ hình thức tập trung, trực tiếp sang hình thức, gián tiếp, tiếp xúc bằng những điểm cầu online để phòng và tránh dịnh bệnh, đảm bảo vừa thực hiện tốt nhiệm vụ vừa an toàn về sức khỏe.

Tại điểm bỏ phiếu số 17 của phường Định Công (Toàn phường có 22 điểm bỏ phiếu) lãnh đạo phường cùng với người dân cùng chung tay trang hoàng lại điểm bầu cử khang trang, sạch đẹp hơn, chào đón ngày hội bầu cử vào 23/5 tới.

Phó chủ tịch UBND phường Định Công, bà Nguyễn Thị Lan cùng với người dân trang hoàng tại điểm bầu cử số 17.

Phường Định Công, nằm ở phía Tây Nam của quận Hoàng Mai. Phường có diện tích 275,5 ha với dân số 49.407 nhân khẩu, được chia thành 25 khu dân cư với 42 tổ dân phố. Riêng với tổ dân phố số 34, điểm bầu cử số 17 được tính từ tòa nhà chung cư CT16 đến tòa nhà chung cư Nơ 14 C. Theo chia sẻ của bác Nguyễn Ngọc Bích, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố số 34, hiện tại điểm bỏ phiếu số 17 đang được trang hoàng để chào đón ngày hội bầu cử vào 23/5. Thông tin của từng ứng cử viên ứng cử Đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp được công khai, minh bạch và thông tin cụ thể tới từng người dân của tổ dân phố. Tổ dân phố số 34 cũng rất vinh dự là điểm bỏ phiếu số 17 nơi có ứng cử viên ĐBQH, đồng thời cũng là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy Hà Nội.

Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử Đại biểu Quốc hội khoá XV nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại tổ dân phố, phường Định Công.

Bác Vũ Ngọc Hà, Chi hội phó hội người cao tuổi, Tổ trưởng hội người cao tuổi thuộc chung cư CT16 thuộc tổ bầu cử, làm nhiệm vụ tiếp nhận thông tin và tâm tư của các cử tri tại điểm bỏ phiếu số 17.

Cô Trương Thị Tuyến, Tổ trưởng tổ phụ nữ chung cư Nơ 14C, phường Định Công cùng người dân, đoàn thanh niên trong tổ dân phố tích cực dọn dẹp, trang hoàng lại khu vực sân vườn, phát quang và trồng thêm hoa tươi chào đón ngày hội bầu cử.

Đến nay, việc triển khai các bước chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại phường Định Công đã diễn ra theo đúng tiến độ và quy trình. Trong đó, đã thực hiện tốt việc hướng dẫn tổ chức giới thiệu người ứng cử và hội nghị cử tri tại cơ quan, đơn vị, lập hồ sơ người tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026; việc tiếp nhận hồ sơ người ứng cử diễn ra theo đúng quy trình, kế hoạch.

Chia sẻ về công tác bầu cử tại phường, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Định Công cho biết, phường đã thực hiện xong việc trực niêm yết danh sách cử tri tham gia bầu cử và danh sách chính thức cùng tiểu sử tóm tắt của ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, tại 22 khu vực bỏ phiếu của phường. Trong đó, tổng số cử tri trên địa bàn phường tính đến ngày 06/5/2021 là 30.141 người (Học viện Khoa học quân sự ở khu vực bỏ phiếu riêng của lực lượng vũ trang là 728 người); Cử tri 18 tuổi: 109 (Nam:54; Nữ: 55 ); Cử tri trên 90 tuổi: 116 (Nam:46; Nữ: 70)

Ngoài ra, để cử tri trên địa phường hiểu rõ hơn về quyền và trách nhiệm của mình khi tham gia bầu cử, thời gian qua, phường đã tăng cường thời lượng phát thanh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền.

Bên cạnh đó, phường Định Công cũng tập trung lắp đặt trang thiết bị, trang trí Khánh tiết tại 22 khu vực bầu cử, trang trí 53 pano, 129 băngzon ngang, dọc; 450 hồng kỳ; 246 cờ chuối, 290 cờ dây, 26 cờ Tổ quốc tại trụ sở Đảng ủy – HĐND – UBND - UBMTTQ phường; Tuyến phố trục chính trên địa bàn phường và 22 biển nơi niêm yết danh sách cử tri tại khu vực bỏ phiếu theo quy định.

Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại các tổ bầu cử. Tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết kịp thời các ý kiến phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến bầu cử, cho đến nay phường không nhận được đơn thư liên quan đến bầu cử.

Theo Thúy Vũ/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/phuong-dinh-cong-tich-cuc-chuan-bi-cho-cong-tac-bau-cu-dai-bieu-quoc-hoi-khoa-xv-va-dai-bieu-hdnd-31092.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)