1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Nông thôn mới trên quê hương xã Hiệp Hòa

10/10/2021
Thực hiện thành công mục tiêu trở thành xã Nông thôn mới (NTM) nâng cao, ngay từ giai đoạn đầu của Đại hội Đại biểu xã nhiệm kỳ (2020 – 2025). Đây thực sự là một niềm tự hào của Nhân dân xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình khi phong trào xây dựng Nông thôn mới tại địa phương đã bước thêm một nấc thang mới, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân.

UBND xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình

Dưới sự lãnh đạo tích cực, sâu sát của lãnh đạo địa phương, những năm qua cán bộ, Đảng viên, Nhân dân xã Hiệp Hòa luôn nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị quan trọng, góp phần xây dựng phát triển quê hương. Đặc biệt, với phong trào cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới, xã đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Bắt tay vào xây dựng nông thôn mới từ năm 2011, với xuất phát điểm là một xã thuần nông, cách xa trung tâm huyện, cơ sở hạ tầng thiếu thốn, khi được thẩm định ở giai đoạn đầu, Hiệp Hòa mới chỉ có 4 tiêu chí đạt chuẩn Nông thôn mới.

Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

Ở giai đoạn ấy, ít người có thể tin tưởng vào một Hiệp Hòa có thể trỗi dậy mạnh mẽ, vượt khỏi khó khăn để tương xứng với sự phát triển chung của toàn huyện Vũ Thư. Vậy nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, hình ảnh một Hiệp Hòa với những con đường bê tông trải rộng khắp đường làng ngõ xóm. Khung cảnh đường làng, trường học, trạm xá, sạch đẹp khang trang, khiến những người con xa quê phải ngỡ ngàng. Phát huy tối đa nội lực, xã đã kêu gọi người dân trong xã cũng như con em xa quê đóng góp sức người, sức của, xây dựng quê hương. Từ số vốn hỗ trợ của nhà nước, các cấp ngành, cùng sự đóng góp của Nhân dân trong xã, những khó khăn dần được tháo gỡ. Sau 5 năm triển khai chương trình (NTM), từ 4 tiêu chí ban đầu, sau 5 năm (2011 – 2015), Hiệp Hòa đã hoàn thành 14/19  tiêu chí.

Nhà văn hóa xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình

Tiếp đó, giai đoạn 5 năm tiếp theo, từ năm 2016 đến năm 2019, tốc độ tăng trưởng kinh tế của xã bình quân đạt 8,95%/năm, tỉ trọng nông nghiệp giảm từ 45, 04%/năm (năm 2015) xuống còn 34,22% (năm 2019);  Tổng giá trị sản xuất 5 năm (2015 – 2019) của địa phương đạt gần 900 tỷ đồng, tỷ lệ hộ nghèo mỗi năm giảm 0,34%. Một thành công lớn không thể không nhắc đến trong giai đoạn này, là sự kiện xã đã hoàn thành về đích Nông thôn mới vào năm 2017. Đây chính là bước đệm tạo thuận lợi để xã vững bước đi lên, thực hiện mục tiêu xây dựng địa phương thành xã nông thôn mới nâng cao. Năm 2020, Đại hội Đại biểu xã giai đoạn (2020 – 2025) đề ra mục tiêu đạt tiêu chí Nông thôn mới nâng cao trong nhiệm kỳ. Tới nay, 19/19 tiêu chí Nông thôn mới  của xã đã hoàn thành. Đó là một thành công vô cùng to lớn và ý nghĩa, vượt sự mong đợi của toàn Đảng và toàn dân xã Hiệp Hòa.

Một chặng đường từ gian khó tới thành công, kết quả mà Hiệp Hòa đạt được đã chứng minh cho sức mạnh của tinh thần đoàn kết, sự đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân trong việc thực hiện mục tiêu chung. Làng quê xưa, nay sáng bừng sức sống, một trang mới đã mở, đây chính là tiền đề để địa phương tiến lên, vững tin bước tiếp những chặng đường phía trước. Nông thôn mới nâng cao xã Hiệp Hòa xứng đáng là một điển hình tiêu biểu trong phong trào Nông thôn mới của tỉnh Thái Bình cũng như trên toàn quốc.

Theo Đỗ Hiếu/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/nong-thon-moi-tren-que-huong-xa-hiep-hoa-p34481.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)