1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Những thông tin tuyển sinh hữu ích của EPU trong ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2021

28/04/2021
“Phương thức tuyển sinh của trường Đại học Điện lực (EPU) vẫn giữ ổn định như năm 2020, trong đó tập trung tuyển sinh vào các ngành về kỹ thuật như công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa; công nghệ thông tin.
Những thông tin tuyển sinh hữu ích của EPU trong ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2021
Các chuyên gia cung cấp thông tin về thi tốt nghiệp THPT và phương thức xét tuyển năm 2021 cho phụ huynh, học sinh
Bên cạnh phương thức xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT, trường còn xét tuyển dựa vào học bạ, xét tuyển thẳng với tổng chỉ tiêu năm 2021 là 3.700 thí sinh” đó là lời chia sẻ của TS. Trịnh Văn Toàn – Trưởng phòng Đào tạo nhà trường tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2021 do Báo Tuổi trẻ chủ trì tổ chức diễn ra vào sáng ngày 11/4 tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
 

Theo ghi nhận của phóng viên Người Hà Nội ngay từ đầu giờ sáng hàng nghìn học sinh nô nức đổ về trường Đại học Bách khoa Hà Nội tham dự ngày hội tuyển sinh. Tham dự Ngày hội năm nay có 170 gian hàng đến từ các trường đại học, học viện, các trường cao đẳng. Tại ngày hội, học sinh, phụ huynh sẽ được các chuyên gia của Bộ GD-ĐT và chuyên gia tuyển sinh của các trường cung cấp những thông tin mới nhất về thi tốt nghiệp THPT và hình thức xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021; kinh nghiệm ôn thi hiệu quả; cách chọn ngành nghề, chọn trường phù hợp…

Học sinh, phụ huynh cũng sẽ được tiếp cận thông tin dự báo nhu cầu nhân lực của các lĩnh vực, ngành nghề trong tương lai, những thay đổi về cơ cấu ngành nghề trong bối cảnh số hóa mạnh mẽ để từ đó có định hướng chọn nghề phù hợp.

Năm 2021, trường Đại học Điện lực tổ chức xét tuyển theo ba phương thức gồm xét tuyển dựa vào kết quả học tập của thí sinh tại trường THPT (học bạ THPT), xét tuyển dựa vào kết quả của thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 do Bộ GD&ĐT tổ chức, xét tuyển thẳng. Cũng trong năm nay khối ngành về kỹ thuật của nhà trường có tổng chỉ tiêu tuyển sinh cao hơn so với các khối ngành khác nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn lao động của xã hội, cơ hội việc làm và nguyện vọng của các quý phụ huynh, học sinh trên cả nước.

Chị Nguyễn Thị Lệ (quận Đống Đa, Hà Nội) phụ huynh tham dự ngày hội tuyển sinh cho biết: “kỹ thuật và công nghệ là các khối ngành đang khan hiếm nhân lực và được dự báo tiếp tục cần nhiều nhân lực trong thời gian tới. Nhiều sinh viên ở gần khu vực tôi sinh sống sau khi tốt nghiệp các ngành kỹ thuật đều có việc làm hoặc ra nước ngoài lao động và học tập với mức thu nhập rất cao, vì thế nên năm nay tôi muốn định hướng cho con của mình thi vào khối ngành kỹ thuật”.

“Hiện tại em đang theo học khối A nên muốn theo học khối ngành kỹ thuật điện, qua tìm hiểu thông tin trên internet em thấy trường Đại học Điện lực có chuyên ngành về kỹ thuật điện. Do đó trường Đại học Điện lực cũng là một trong những trường mà em sẽ dự định nộp hồ sơ xét tuyển trong thời gian tới." Em Hoàng (trường THPT Chu Văn An) chia sẻ.

Đặc biệt trong lần tư vấn tuyển sinh này nhà trường có mang một số mô hình đào tạo tiêu biểu như: mô hình nhà thông minh, mô hình giám sát trạm phát sóng… ngoài tư vấn trực tiếp, học sinh và phụ huynh còn được tận mắt thấy phương thức đào tạo gắn với thực tế của nhà trường, cũng như hiệu quả của các mô hình đào tạo đối với cuộc sống.
Những thông tin tuyển sinh hữu ích của EPU trong ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2021

Sinh viên trường Đại học Điện lực tiếp sức trong ngày hội tuyển sinh

Đến với gian hàng của trường Đại học Điện lực các em học sinh không chỉ được tư vấn chi tiết về các ngành đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh phù hợp với khối ngành mình đã học mà còn cơ hội việc làm sau khi ra trường, môi trường học tập và mức học phí đào tạo…
Những thông tin tuyển sinh hữu ích của EPU trong ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2021

Những thông tin tuyển sinh hữu ích của EPU trong ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2021

Học sinh hào hứng lắng nghe thông tin tư vấn tuyển sinh trường Đại học Điện lực.

Mong rằng, với những thông tin hữu ích từ ngày hội Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2021, các em học sinh sẽ có những định hướng và lựa chọn tốt nhất về ngành nghề và ngôi trường mà mình theo học sau này.

Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/nhung-thong-tin-tuyen-sinh-huu-ich-cua-epu-trong-ngay-hoi-tu-van-tuyen-sinh-huong-nghiep-nam-2021_265034.html

 

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)