1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Những chuyến xe nghĩa tình giúp đồng bào chống Covid-19

17/08/2021
Với tinh thần xung kích tình nguyện, tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Gia Lai đã có nhiều hoạt động tích cực cùng cộng đồng để góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Đội thanh niên tình nguyện xe bán tải tỉnh Gia Lai khoảng 30 chiếc.

Với khẩu hiệu "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", vừa qua, Hội LHTN tỉnh Gia Lai đã ra mắt “Đội thanh niên tình nguyện xe bán tải” nhằm góp phần cùng với các lực lượng chức năng của tỉnh để triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

Đội hình xe bán tải tỉnh Gia Lai sẵn sàng chờ lệnh chở hàng tiếp tế người dân vùng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Sau đây là một trong nhiều câu chuyện mà các thành viên của đội xe này đã làm được trong thời gian qua.

Gần 6h00 sáng, chuông điện thoại của anh Bùi Đăng Tùng- thành viên đội xe bán tải tình nguyện vang lên. Anh nhận lệnh từ đội trưởng Chu Quốc Cường là lên xe đi ngay xuống huyện Phú Thiện (cách nhà chừng 70km) để chở một số nhu yếu phẩm mà bà con và đoàn viên, thanh niên huyện này quyên góp để hỗ trợ người dân Thành phố Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Thanh niên tình nguyện tỉnh Gia Lai chuẩn bị chở hàng tiếp tế giúp người dân.

Không một chút đắn đo, uống vội ly nước ấm, anh Tùng ra khởi động xe rồi trực chỉ huyện Phú Thiện. Sau hơn 4 giờ cả đi về và bốc hàng lên xe, anh Tùng lại tiếp tục được điều động chở rau, củ, quả và một số mặt hàng thiết yếu khác xuống bến xe Đức Long để gởi tặng bà con Thành phố Hồ Chí Minh.

Hoàn thành công việc trong một ngày, anh Tùng chia sẻ: “Bản thân em là thành viên của CLB tình nguyện xe bán tải phản ứng nhanh, sau khi thành lập bọn em đã vận chuyển được một số lượng khá lớn mặt hàng nhu yếu phẩm đến các điểm nóng để phục vụ cho công tác phòng và chống dịch. Em muốn góp một phần sức nhỏ của mình để chung tay phòng chống dịch bệnh cùng với tỉnh nhà”.

Đội tình nguyện xe bán tải Gia Lai có hơn 30 thành viên trực thuộc Hội LHTN tỉnh, với hơn 30 xe. Đội có nhiệm vụ sử dụng xe cá nhân để vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật phẩm của các cá nhân, tổ chức ủng hộ và phối hợp thực hiện các hoạt động cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Các thành viên của đội xe đều hoạt động tình nguyện, mọi chi phí xăng xe… đều do các thành viên tự chi trả.

Anh Chu Quốc Cường – Đội trưởng đội xe bán tải tình nguyện cho biết: “Trước tình hình dịch Covid diễn biến phức tạp trên toàn quốc và tỉnh Gia Lai, đội xe của chúng tôi đã phối hợp với Hội LHTN tỉnh thành lập một đội xe làm công tác tình nguyện. Hiện tại đội có 30 xe thường trực, chúng tôi thực hiện công việc không quản khó khăn, ngày đêm, khi có yêu cầu là nhanh chóng thực hiện nhiệm vụ”.

“Thường xuyên đi sớm về khuya để vận chuyển rau củ quả, hàng hóa… đến hôm nay thì cũng dần quen việc rồi. Nói không mệt là nói dối, nhưng mệt mà lòng vui lắm. Mỗi lần chở hàng đến các khu cách ly của tỉnh, các chốt phòng chống dịch và gởi cho bà con ở khu bị phong toả của TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… mình cảm nhận ánh mắt vui mừng và biết ơn của người dân thì những mỏi mệt đều tan biến hết”, anh Cường chia sẻ thêm.

Đội xe bán tải thanh niên tình nguyện tỉnh Gia Lai sẵn sàng xung kích trên mọi nẻo đường.

Dịch Covid-19 đã gây không ít khó khăn cho các thành viên của đội, tuy nhiên với tinh thần chia sẻ khó khăn trong cơn đại dịch, mỗi thành viên của đội sẽ tiếp tục những hành trình lan tỏa yêu thương vượt qua Covid. Những chuyến xe nghĩa tình sẽ tiếp tục được lăn bánh đến các vùng dịch trên địa bàn tỉnh, để mang đến những yêu thương chia sẻ trong mùa dịch.

Hành động nhỏ tạo nên nghĩa cử lớn, hy vọng rằng những việc làm ý nghĩa, nhân văn của “Đội xe bán tải tình nguyện phản ứng nhanh” sẽ phần nào giúp người dân nơi tâm dịch vượt qua những ngày tháng khó khăn này.

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/nhung-chuyen-xe-nghia-tinh-giup-dong-bao-chong-covid-19-p32692.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)