1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Lễ kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam

17/11/2020
Tối ngày 11/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2020), trao giải thưởng “15 tháng 10” và giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2020.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết: “Trải qua 64 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam ngày càng xứng đáng là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên và các tổ chức thanh niên Việt Nam yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh và lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, đoàn kết mọi tầng lớp thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước cùng phấn đấu cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vì hạnh phúc và sự tiến bộ của thanh niên. Ghi nhận những cống hiến xuất sắc của các thế hệ thanh niên Việt Nam và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Hồ Chí Minh.”

Được biết, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam không ngừng lớn mạnh, mở rộng cả về quy mô và chất lượng. Hội có hệ thống ở 4 cấp từ trung ương đến cơ sở với tổng số gần 10 triệu hội viên. Ở các địa phương còn có các câu lạc bộ khởi nghiệp, thanh niên tình nguyện, hiến máu tình nguyện, bảo vệ môi trường, phòng chống tội phạm; các câu lạc bộ, đội, nhóm theo ngành nghề sở thích..., tạo nên sự đa dạng, phong phú cho công tác Hội và phong trào thanh niên; phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện và sức trẻ của thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; giáo dục hội viên, thanh niên ý thức phấn đấu vươn lên lập thân, lập nghiệp, xây dựng đất nước.

Nhân dịp Kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, các cấp bộ Hội tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng, trong đó trọng tậm Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; tổ chức triển khai các công trình, phần việc thanh niên; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội hướng về cộng đồng; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; các hội trại kỹ năng cho thanh niên; biểu dương, tôn vinh các gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực…

Trong khuôn khổ chương trình, Trung ương Hội tổ chức trao giải thưởng “15 tháng 10” - giải thưởng dành cho cán bộ Hội cho 57 cán bộ Hội có nhiều thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên. Đồng thời, giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” cho 27 gương thanh niên- những người có hành động đẹp, tạo sự lan tỏa, truyền năng lượng tích cực cho xã hội, đặc biệt là các bạn trẻ. Mỗi cá nhân đạt giải thưởng sẽ được nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và giải thưởng trị giá 10 triệu đồng.

Là một trong những gương mặt tiêu biểu được nhận giải tại chương trình, chị Hoàng Thị Diệu Thuần (Nghệ An) đã có những chia sẻ đầy xúc động. Chị là một tấm gương sống đẹp, với tinh thần lạc quan vươn lên đau đớn của bệnh tật ung thư máu cách đây 15 năm. Chị cho biết: “Trong quá trình tôi điều trị, vì thiếu máu nên có một bạn chạy bộ 3km để kịp đến hiến máu cho tôi. Vì vậy, khi tôi khỏe mạnh, tôi lan tỏa cho những người xung quanh, tôi viết sách, vẽ tranh, tổ chức đêm nhạc gây quỹ và hỗ trợ các em nhỏ bị ung thư.”

Trước đó, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020 với nhiều hoạt động tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ Hội, hội viên, thanh niên như các trò chơi vận động, trò chơi trí tuệ, liên hoan các ban nhạc thanh niên, sinh viên…; tổ chức cho đoàn đại biểu nhận giải thưởng thăm và tặng quà cho bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Trung ương và Viện Huyết học truyền máu Trung ương.

Theo Minh Vân/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/le-ky-niem-64-nam-ngay-truyen-thong-hoi-lien-hiep-thanh-nien-viet-nam.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)