1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Kon Tum: Từ ngày 12/1 tạm dừng các điểm khai báo phòng, chống dịch Covid - 19

13/01/2022
Ngày 11/1, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành công văn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường giám sát cộng đồng, quản lý nguy cơ và kiểm soát hiệu quả dịch Covid - 19.

Điểm khai báo y tế phòng, chống dịch Covid - 19 tại Sao Mai, tỉnh Kon Tum. Ảnh: Minh Vỹ.

Theo đó, nhằm đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép”, tăng cường giám sát cộng đồng, quản lý nguy cơ và kiểm soát dịch hiệu quả, phù hợp với tình hình dịch bệnh trong tỉnh, trong nước, UBND tỉnh này đã ban hành công văn tạm dừng hoạt động của các điểm khai báo y tế phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn tỉnh kể từ 00 giờ 00 ngày 12/01/2022.

Giao Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo thu hồi trang thiết bị, dụng cụ, vật tư y tế, tổng dọn vệ sinh, khử trùng trước khi rời khỏi điểm khai báo y tế.

Các trang thiết bị, dụng cụ, vật tư y tế… phục vụ ở các điểm khai báo y tế của cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân nào thì có trách nhiệm bảo quản, tiếp tục sử dụng cho công tác phòng, chống dịch phù hợp khi cần thiết.

Người dân nộp giấy ở điểm khai báo y tế phòng, chống dịch Covid - 19 tại Sao Mai, tỉnh Kon Tum. Ảnh: Minh Vỹ.

UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu cấp ủy, UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 các xã, phường, thị trấn: tăng cường nâng cao năng lực, phát huy vai trò, trách nhiệm của mình đối với công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, nhất là năng lực xử lý khi có ca bệnh, chùm ca bệnh Covid - 19 cộng đồng.

Vận dụng điều kiện phù hợp tại địa phương để khẩn trương tổ chức giám sát, cách ly F1 tại nhà; tổ chức tốt việc cách ly điều trị F0 tại nhà theo chủ trương để quản lý nguy cơ và kiểm soát dịch hiệu quả.

Thông báo rộng rãi và yêu cầu người đến/về địa bàn phải khai báo y tế bắt buộc, nhất là thời điểm từ nay đến tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022…

Xây dựng phương án cụ thể xử lý ca, chùm ca Covid - 19 cộng đồng và tổ chức diễn tập phù hợp; có phương án quản lý người đến/về địa bàn của mình theo quy mô nhỏ nhất có thể như thôn, xóm, cụm dân cư… để phát huy mạnh mẽ vai trò tổ cộng đồng trong phòng, chống dịch.

Chủ trì, kích hoạt ngay các “tổ chăm sóc người nhiễm Covid - 19 tại cộng đồng” khi có trường hợp F0 cách ly điều trị tại nhà; chăm lo, đảm bảo đời sống, tinh thần, an sinh xã hội, xử lý rác thải nghi nhiễm và giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly điều trị F0 tại nhà đảm bảo chấp hành nghiêm các quy định, cam kết.

Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị y tế, huy động nhân lực hỗ trợ và đảm bảo cơ sở, cơ sở vật chất, trang bị, phương tiện… theo quy định cho hoạt động của Trạm Y tế lưu động; chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ để Trạm Y tế lưu động hoạt động được ngay khi được kích hoạt.

UBND tỉnh khuyến khích UBND các xã, phường, thị trấn; các thôn, xóm, cụm dân cư áp dụng các biện pháp kiểm soát dịch Covid - 19 sáng tạo, linh hoạt, phù hợp thực tiễn, đảm bảo phòng, chống dịch; đồng thời đảm bảo an ninh, an toàn, sinh hoạt, lao động, làm việc, sản xuất của người dân trên địa bàn…

Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm toàn diện và cao nhất về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Người dân làm thủ tục tại điểm khai báo y tế phòng, chống dịch Covid - 19 thuộc Sao Mai, tỉnh Kon Tum. Ảnh: Minh Vỹ.

Thời gian dài vừa qua, mỗi khi người dân đi vào địa phận tỉnh Kon Tum, nhiều người cảm thấy bất tiện, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm khi phải chen lấn cầm viết, giấy điền thông tin ở các điểm khai báo y tế phòng, chống dịch Covid - 19.

Với việc UBND tỉnh này đã ban hành công văn tạm dừng hoạt động của các điểm khai báo y tế phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn tỉnh kể từ 00 giờ 00 ngày 12/01/2022, đây là tin vui đối với nhiều người.

Theo Minh Vỹ/DNTHNT

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/kon-tum-tu-ngay-12-1-tam-dung-cac-diem-khai-bao-phong-chong-dich-covid-19-p36872.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)