1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An tổ chức cuộc thi nói không với rác thải nhựa

14/12/2020
Khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An được tổ chức UNESCO Liên Hợp Quốc chính thức công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2007. Khu dự trữ sinh quyển này thuộc địa phận của 9 huyện miền Tây Nghệ An, gồm Vườn quốc gia Pù Mát, Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống, Pù Hoạt.

Từ ngày 7 đến 12/11/2020, Khu dự trữ sinh quyển thế giới miền Tây Nghệ An, Công ty cổ phần tư vấn chất lượng và đào tạo Tín Việt tổ chức cuộc thi “Bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa”, tại các huyện Con Cuông, Tương Dương, Qùy Hợp, với mục đích nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa.

Toàn cảnh hội thi

Chương trình “ Bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa” được tổ chức bằng hình thức sân khấu hóa, gồm các phần thi: Khởi động chọn câu trả lời đúng; Tiểu phẩm - Xây dựng tiểu phẩm truyền tải thông điệp; Thực hành phân loại rác thải; Và hùng biện ý tưởng tiết giảm, tái chế, tái sử dụng rác thải nhựa.

Thông qua cuộc thi nhằm tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên và học sinh hiểu được các nguyên nhân làm gia tăng lượng rác thải nhựa, các tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường và sức khỏe của con người. Từ đó, nâng cao ý thức học sinh nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung trong việc hạn chế sử dụng các sản phẩm đồ nhựa dùng 1 lần một cách hiệu quả, khoa học.

Tham gia tại cuộc thi em Trần Hữu Phúc học sinh lớp 12A, trường THPT Tương Dương 1 chia sẻ: “Đội thi của chúng em khối 12 có tên gọi là Đại Dương Xanh, chúng em thấy rất vui và hữu ích vì hiểu được tác hại của việc xả rác thải bừa bãi ra môi trường, ảnh hưởng lớn đến bầu khí quyển của chúng ta.”

Thầy giáo Nguyễn Thành Vinh – Bí thư đoàn trường THPT Tương Dương 1 cho biết: Trong buổi ngoại khóa, các bạn đoàn viên thanh niên trình bày những ý tưởng sáng tạo trong việc tái chế rác thải nhựa đã qua sử dụng. Các loại rác thải nhựa như: chai nhựa, túi ni-lông, hộp đựng đồ ăn, cốc… đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường và sức khỏe con người.

Ban tổ chức trao giải nhất, nhì, ba cho các đội thi.

Đại diện cho ban tổ chức cuộc thi Ông Nguyễn Văn Điệp – Phó giám đốc Ban quản lý khu dự trữ sinh quyền miền Tây Nghệ An cho biết: “Đối tượng chúng tôi hướng đến tại cuộc thi đợt này là các em học sinh bậc Trung học phổ thông. Thông qua cuộc thi giúp cho các em hiểu được tác hại của rác thải nhựa gây ra cho môi trường sống của chúng ta. Đồng thời cũng cho các em hiểu được rác thải nhựa có thể hữu ích nếu chúng ta biết sử dụng và tái chế nó. Từ đó các em sẽ về địa phương nơi mình sinh sống để tuyên truyền cho cộng đồng hạn chế sử dụng các loại rác thải nhựa.”

Cũng trong dịp này, thay mặt Ban tổ chức, Công ty cổ phần tư vấn chất lượng và đào tạo Tín Việt sẽ trao nhiều suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi của 3 huyện Con Cuông, Tương Dương, Qùy Hợp

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/khu-du-tru-sinh-quyen-mien-tay-nghe-an-to-chuc-cuoc-thi-noi-khong-voi-rac-thai-nhua.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)