1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Khách hàng tố bị cán bộ ngân hàng VPBank lừa mở thẻ rồi chiếm đoạt 1 tỷ đồng

12/07/2021
Trong quá trình mở thẻ, cài ứng dụng (App) trên điện thoại cho một khách hàng, Nguyễn Thị Thúy Nga, cán bộ ngân hàng VPBank đã "tiện tay" chuyển 1 tỷ đồng của khách sang tài khoản khác. Nữ nhân viên đã bị đuổi việc sau đó, nhưng đã 3 tháng, nạn nhân vẫn chưa nhận lại được số tiền.

Theo bản tường trình của anh Lê Tuấn Anh (ở Hoàng Mai, Hà Nội), sau thời gian hợp tác giữa công ty của mình và ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) có ký hợp đồng hợp tác để làm thẻ tín dụng cho nhân viên.

Ngày 31/3, Giám đốc Ngân hàng VPBank - Chi nhánh Đồng Tâm (Hai Bà Trưng), trực tiếp cùng cán bộ Nguyễn Thị Thúy Nga (ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) tới làm thủ tục mở thẻ tín dụng cho nhân viên công ty anh Tuấn Anh theo sự thoả thuận, liên kết giữa hai bên. Sau đó, chị Nga làm thủ tục định danh khách hàng ưu tiên và mở tài khoản số đẹp và yêu cầu sử dụng App ngân hàng VPBank trên điện thoại của anh Tuấn Anh.

Tuy nhiên khi thực hiện thao tác trên ứng dụng, chị Nga đã tự ý chuyển 850 triệu đồng từ tài khoản của anh Tuấn Anh sang một tài khoản của ngân hàng khác. Đến ngày 6/4, chị Nga tiếp tục tới Công ty anh Tuấn Anh cũng với mục đích như trên và tiếp tục sử dụng ứng dụng App VPBank trên điện thoại của anh này để chuyển 149 triệu đồng sang tài khoản khác.

Bản cam kết của chị Nga viết tại Chi nhánh ngân hàng VPBank Đồng Tâm.

Khi được hỏi, chị Nga có nói là chuyển 1 tỷ đồng sang tài khoản của anh Lê Tuấn Tú (em trai anh Tuấn Anh) để mở tài khoản tiết kiệm online, định danh khách hàng ưu tiên và mở tài khoản số đẹp cho anh Tú.

Đến ngày 26/4, do cần tiền trả lương nhân viên, anh Tuấn Anh nhờ anh Tú kiểm tra mới tá hoả không có số tiền đã chuyển từ tài khoản của mình tới tài khoản của anh Tú như lời chị Nga cam kết. Thắc mắc với chị Nga, anh Tuấn Anh nhận được câu trả lời là, số tiền 1 tỷ đồng đã chuyển vào tài khoản online của anh Tú tại ngân hàng.

Tuy nhiên, anh Tú kiểm tra lại thì số tài khoản online như chị Nga nói hoàn toàn không tồn tại. Chị Nga nguy biện rằng, do hệ thống ngân hàng đang lỗi và đang chờ khắc phục đồng thời chế ra 1 tấm ảnh có số số tài khoản online và số dư 1 tỷ đồng giả mạo rồi gửi cho anh Tuấn Anh.

Do nghi ngờ chị Nga có dấu hiệu gian dối, anh Tuấn Anh đã báo với ngân hàng VPBank nhờ xác minh thì được thông báo rằng, không có tài khoản và số tiền 1 tỷ đồng trên hệ thống. Anh Tuấn Anh ngay lập tức đã báo với ban lãnh đạo Ngân hàng VPBank.

Chị Nguyễn Thị Hằng, đồng nghiệp với chị Nga - viết giấy làm chứng

Ngày 26/4, tại trụ sở Chi nhánh Ngân hàng VPBank, chị Nga có viết giấy thừa nhận đã tự ý chuyển 1 tỷ đồng của anh Tuấn Anh sang tài khoản khác. Trong đơn cam kết, chị Nga có hẹn, sẽ trả lại số tiền 1 tỷ đồng vào ngày 27/4 cho anh Tuấn Anh. Tuy nhiên, tới nay đã 3 tháng anh Tuấn Anh vẫn chưa được chị Nga trả lại như cam kết. Đáng chú ý, kể từ đó tới nay, phía ngân hàng cũng không đưa ra phương án giải quyết cụ thể nào đối với anh Tuấn Anh khiến anh này bức xúc.

Liên quan đến sự việc trên, PV đã liên hệ với phía ngân hàng để làm rõ sự việc. Đại diện Ngân hàng cho hay, đã kỷ luật và sa thải đối với chị Nguyễn Thị Thúy Nga.

Phía ngân hàng thông tin thêm, hiện vụ việc đã được ngân hàng VPBank tố giác và được Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội thụ lý vào cuộc điều tra xác minh theo quy định.

Theo Nguyễn Mạnh/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/khach-hang-to-bi-can-bo-ngan-hang-vpbank-lua-mo-the-roi-chiem-doat-1-ty-dong-p32293.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)