1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Hội nghị xúc tiến quảng bá điểm đến Du lịch Vĩnh Phúc năm 2020 diễn ra tại TP.HCM

02/08/2020
Vừa qua, tại TP.HCM, Hội nghị xúc tiến quảng bá điểm đến Du lịch Vĩnh Phúc năm 2020 đã được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá điểm đến và sản phẩm du lịch, dịch vụ“ấn tượng, an toàn” của tỉnh tới các doanh nghiệp du lịch lữ hành trong cả nước, các nhà đầu tư tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch của tỉnh, qua đó tạo dựng thương hiệu, kết nối hợp tác phát triển du lịch Vĩnh Phúc trong thời gian tới.

Tham gia chương trình Hội nghị là dịp để các đại biểu tìm hiểu rõ nét về văn hóa, con người, tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh Vĩnh Phúc. Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Vĩnh Phúc năm 2020 sẽ là cơ hội cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp lữ hành trong nước gặp gỡ, trao đổi, hợp tác đầu tư, kết nối phát triển du lịch; là cầu nối thuận lợi để các doanh nghiệp du lịch Vĩnh Phúc giới thiệu sản phẩm, kết nối với các hãng lữ hành và du khách miền nam; là cơ hội để Vĩnh Phúc tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch.

Được biết, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, trong 6 tháng đầu năm 2020, hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch phải hoạt động cầm chừng và có thời gian phải đóng cửa dừng hoạt động, kèm theo đó là các biện pháp cách li, giãn cách xã hội, hạn chế đi lại… đã khiến cho ngành du lịch là một trng những ngành bị thiệt hại nặng nề nhất. Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến rất phức tạp nên thị trường du lịch quốc tế chưa thể phục hồi. Dưới sự chỉ đạo của Chính phủ và sự tham gia vào cuộc trách nhiệm của hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở cũng như các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, đến nay tình hình dịch Covid-19 ở nước ta nói chung và Vĩnh Phúc nói riêng đã được kiểm soát.

Để góp phần triển khai hiệu quả các hoạt động kích cầu du lịch, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong và ngoài tỉnh, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, giới thiệu về điểm đến du lịch Vĩnh Phúc an toàn, thân thiện trên các phương tiện truyền thông, tại các hội chợ, triển lãm du lịch; thông qua tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch để thu hút khách.

Tỉnh ưu tiên các dự án đầu tư du lịch, tập trung phát triển các loại hình du lịch có tiềm năng và lợi thế cạnh tranh của tỉnh, bao gồm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa, tâm linh, lễ hội, du lịch MICE, du lịch thể thao Golf, hình thành các khu du lịch trọng điểm có tính độc đáo, tạo ra sự khác biệt, cạnh tranh cao, có chất lượng dịch vụ tốt nhất, sản phẩm du lịch đa dạng; xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc thành một trong những vị trí chiến lược trong mạng lưới du lịch của cả nước và khu vực. Nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, dịch vụ; bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ du lịch cho đội ngũ lao động tại các cơ sở kinh doanh du lịch, người dân làm du lịch cộng đồng, đồng thời tăng cường kiểm tra giám sát chất lượng các dịch vụ theo quy định của pháp luật.

Tại Hội nghị, ông Ngô Duy Đông, giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Phó trưởng Ban chỉ đạo Phát triển Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc cũng khẳng định: “Trong thời gian tới, để khai thác tối đa những lợi thế và nguồn lực phát triển, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phù hợp với tinh thần Nghị quyết số 08-NQ/TW, ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị, tỉnh Vĩnh Phúc cam kết sẽ không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường du lịch, xây dựng dịch vụ du lịch thông minh, đồng thời cam kết đẩy mạnh liên kết trong việc phát triển quy hoạch, kết nối hạ tầng; phát huy giá trị văn hóa di sản, thích ứng biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, đào tạo nguồn nhân lực, xúc tiến và quảng bá du lịch; đặc biệt chú trọng xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch đặc thù, tạo ra sự gắn kết giữa các địa phương với mục tiêu phát triển du lịch bền vững… Tăng cường liên kết phát triển sản phẩm du lịch theo hướng chuyên nghiệp hóa và tiếp cận chuỗi giá trị cung ứng dịch vụ du lịch, từ số lượng sang chất lượng, có trọng tâm, trọng điểm; nâng cao hiệu quả và tính chuyên nghiệp. Xây dựng hình ảnh điểm đến du lịch Vĩnh Phúc hiện đại, đẳng cấp, chất lượng, thân thiện và an toàn.”

Minh Vân/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/hoi-nghi-xuc-tien-quang-ba-diem-den-du-lich-vinh-phuc-nam-2020-dien-ra-tai-tp-hcm.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)