1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Hà Tĩnh: Phạt quán bún nâng giá bán cho đoàn cứu trợ lũ lụt

25/11/2020
Nhận thông tin quán bún Thu Huế đã tự nâng giá bán bún cho đoàn cứu trợ lũ lụt ở Hà Tĩnh, đội quản lý thị trường đã phạt quán này 750.000 đồng vì không niêm yết giá bán.

Ngày 23/10, ông Trương Quang Thắng, Đội trưởng Đội Quản lý Thị trường số 1, Cục Quản lý Thị trường Hà Tĩnh cho biết sau khi nhận thông tin phản ánh quán bún Thu Huế (số 249, đường Trần Phú) bán giá cao, đơn vị đã cử cán bộ đến xác minh, làm rõ.

Trước đó, ngày 21/10, một người dùng mạng xã hội đăng bài cảnh báo các đoàn thiện nguyện đến Hà Tĩnh nên tránh ăn tại quán bún Thu Huế do chủ quán tăng giá cao. Người này đăng kèm hình ảnh của quán Thu Huế.

Người dùng mạng cảnh báo quán bún Thu Huế tăng giá bán đối với đoàn cứu trợ lũ lụt.

Theo người này, bình thường, quán bán cho người dân xung quanh với giá 30.000 đồng/bát bún. Tuy nhiên, với các đoàn từ thiện, quán "chặt chém" đến 50.000 đồng/bát.

Sau khi kiểm tra, đội Quản lý thị trường số 1 tiến hành xử phạt quán bún Thu Huế 750.000 đồng với hành vi không niêm yết giá bán.

Ông Nguyễn Đình Khoa, Phó cục trưởng Cục Quản lý Thị trường Hà Tĩnh, cho biết đơn vị đã ban hành công văn tăng cường kiểm tra, kiểm soát, bình ổn thị trường sau lũ, xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ găm hàng, tăng giá bán, đặc biệt là các mặt hàng phục vụ công tác cứu trợ như lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm và mặt hàng có nhu cầu sử dụng cao sau lũ như vật liệu xây dựng.

Cục Quản lý Thị trường Hà Tĩnh cũng yêu cầu các đội kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm, bán hàng không niêm yết giá, bán không đúng giá niêm yết, trà trộn để bán hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng.

Theo Phạm Mơ/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/ha-tinh-phat-quan-bun-nang-gia-ban-cho-doan-cuu-tro-lu-lut.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)