1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Hà Tĩnh: 500 Cặp bánh chưng nghĩa tình hướng về vùng lũ

22/11/2020
Những ngày này, khi Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế rồi đến Hà Tĩnh chìm trong tâm lũ, đứng ngồi không yên. Làm thiệt hại nhiều về người và của, cuộc sống của người dân bị xáo trộn, thậm chí với nhiều người, ngay việc lo bữa ăn hàng ngày cũng gặp nhiều khó khăn.

Những cặp bánh được bà con gom góp lá doong, nếp thịt …và tiền mỗi người mỗi ít làm nên hướng nên tinh thần gửi về vùng lũ.

Nhằm chia sẻ với người dân bị ảnh hưởng do lũ, người dân tại thôn Tân Thọ, Tân Sơn xã Kỳ Thọ (huyện Kỳ Anh - tỉnh Hà Tĩnh) đã đồng lòng, đồng sức, gom góp thực phẩm những chiếc lá doong, cùng nhau gói thành những cặp bánh chưng nghĩa tình, gửi tới người dân vùng lũ vượt qua những ngày khó khăn.

Những thanh củi được bà con gom góp chuẩn bị nấu bánh.

Với tinh thần Tương thân - Tương ái cùng nhau đoàn kết! với mục đích “lá lành đùm lá rách”. ở xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh vốn là một vùng rốn lũ đã từng bao năm trãi qua chịu ảnh hưởng về thiên tai con người. Ở đây họ luôn biết và nghĩ về khổ cực trong những ngày bão, ngày gió trong cơn lũ.

Các em học sinh chung tay cùng góp phần nên những chiếc bánh nghĩa tình.

Sáng sớm bà con trong tổ liên gia 13 và 14 cùng nhau gom góp tiền, lá doong, nếp.. và củi nấu. Mỗi người, mỗi gia đình mỗi thứ góp lại cùng nhau đồng sức - đồng lòng, cùng chung tay nhau gói nên những chiếu bánh nghĩa tình.

Những chiếc bánh gói xong được xếp vào nồi và đưa lên bếp.

Những chiếu bánh thơm ngon, chiếc bánh nghĩa tình hướng về vùng lũ. Tinh thần, niềm vui những người gói bánh, đầy nhiệt huyết sau vài giờ những chiếc bánh đã lên bếp! chờ chuyến xe về với bà con vùng lũ.

Bà Trần Thị Hồng, đại diện cho nhóm chia sẻ: “Sau trận mưa vừa qua, nhiều nơi của Quảng Bình, Hà Tĩnh nghập sâu trong nước lũ, với tinh thần tương thân tương ái, một miếng khi đói bằng một gói khi no nên bà con trong xóm, trong tổ tự quản tự chức nấu gom, góp để ủng hộ đồng bào lũ lụt sớm vượt qua khó khăn này”.

Theo Thừa Trình/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/ha-tinh-500-cap-banh-chung-nghia-tinh-huong-ve-vung-lu.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)