1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Gia Lai: Tiêu hữu cơ Lệ Chí vào tốp 200 sản phẩm tiêu biểu Quốc gia 2021

24/09/2021
Ngày 23/8 vừa qua, Bộ Công Thương đã ký quyết định số 1997/QĐ-BCT về công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp Quốc gia năm 2021.

Vườn tiêu hữu cơ của HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai.

Theo đó, cấp giấy chứng nhận cho 200 sản phẩm, bộ sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp Quốc gia năm 2021. Trong số này tỉnh Gia Lai vinh dự có 5 đơn vị được công nhận danh hiệu trên, đó là HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang (xã Nam Yang, huyện Đak Đoa); Công ty cổ phần Cà phê Thu Hà (phường Hội Thương, TP.Pleiku); hộ kinh doanh Lê Thị Trầm (phường Trà Bá, TP.Pleiku); Công ty TNHH Vĩnh Hiệp (phường Thắng Lợi, TP.Pleiku) và Công ty cổ phần hạt điều Hải Bình- Gia Lai (phường Chi Lăng, TP.Pleiku).

Bộ 3 sản phẩm tiêu hữu cơ Lệ Chí: tiêu đen, tiêu sọ và tiêu đỏ được cấp giấy chứng nhận tốp 200 sản phẩm, bộ sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp Quốc gia năm 2021.

Chương trình bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu Quốc gia năm 2021 nhằm tôn vinh các sản phẩm có chất lượng tốt và giá trị sử dụng cao, có tiềm năng đáp ứng thị trường, khả năng phát triển sản xuất; kinh tế - kỹ thuật - xã hội - môi trường; tính văn hóa, thẩm mỹ và một số tiêu chí khác…

Các thành viên HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang phẩn khởi bên vườn tiêu hữu cơ.

Để đạt được danh hiệu đó, bộ 3 sản phẩm Tiêu hữu cơ Lệ Chí của HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang, gồm tiêu đen, tiêu sọ và tiêu đỏ đã vượt qua nhiều vòng tuyển chọn bài bản, khắt khe khác nhau.

Bộ 3 sản phẩm Tiêu hữu cơ Lệ Chí vừa được cấp chứng nhận tốp 200 thương hiệu tiêu biểu cấp Quốc gia về CNNT.

Bắt đầu từ cấp tỉnh tổ chức vào năm 2020, sau đó được công bố và tôn vinh vào ngày 22/7/2020 tại Khách sạn Pleiku Palace, tỉnh Gia Lai. Tại đây, 25 sản phẩm, bộ sản phẩm của 24 đơn vị được cấp chứng nhận tiêu biểu cấp tỉnh. Đến vòng tuyển chọn khu vực, Gia Lai có 8 sản phẩm, bộ sản phẩm của 7 đơn vị đạt chứng nhận sản phẩm CNNT tiểu biểu cấp khu vực và được trao giải tại tỉnh Quảng Bình. Sang vòng chung kết toàn quốc, tỉnh này có 5 sản phẩm, bộ sản phẩm được chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu Quốc gia năm 2021…

Tiêu hữu cơ Lệ Chí vượt qua vòng tuyển chọn cấp tỉnh và khu vưc. Ảnh: Minh Vỹ.

Trước khi được công nhận danh hiệu trên, Tiêu hữu cơ Lệ Chí đã được cấp chứng nhận theo tiêu chuẩn hữu cơ của Mỹ (USDA) và châu Âu (EU) khoảng 3 năm nay. Ngoài ra, tiêu đen, tiêu đỏ, tiêu sọ hữu cơ Lệ Chí còn đạt sản phẩm OCOP 4 sao năm 2019…

Tiêu hữu cơ Lệ Chí đạt sản phẩm OCOP 4 sao. Ảnh: Minh Vỹ.

Từ đó, Tiêu hữu cơ Lệ Chí đủ tiêu chuẩn xuất khẩu đi các nước trên thế giới với các sản phẩm như: tiêu đen, tiêu đỏ, tiêu sọ, tiêu bột, tiêu xanh, tiêu muối một nắng. Trong đó tiêu muối một nắng là một trong những sản phẩm tiềm năng của HTX, vẫn giữ được hương vị tiêu xanh rất thơm ngon, tiện lợi dùng để ăn trái cây hoặc kho, xào, nấu…

Ông Nguyễn Tấn Anh (trái) và HLV Kiatisuk của CLB Bóng đá HA.GL thăm, tặng quà HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang. Ảnh: Minh Vỹ.

Anh Nguyễn Tấn Công- Chủ tịch Hội đồng Quản trị HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang, chia sẻ: Hoạt động bình chọn trên nhằm tôn vinh sản phẩm có chất lượng, giá trị sử dụng cao. Kết quả bình chọn không chỉ là niềm vinh dự, tự hào đối với tất cả các thành viên trong HTX của chúng tôi, mà còn là sự tôn vinh đối với các cơ sở CNNT trong cả nước tham gia chương trình. Đây cũng chính là tiền đề, động lực để chúng tôi tiếp tục phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, thúc đẩy phát triển CNNT ngày càng bền vững, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương”.

Anh Nguyễn Tấn Công- Chủ tịch Hội đồng Quản trị HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang (trái) và ông Nguyễn Xuân Cường- nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

HTX Nông Nghiệp và Dịch vụ Nam Yang được thành lập vào tháng 8 năm 2017 tại xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai. HTX này gồm 110 thành viên với diện tích 80 ha tiêu và 120 ha cà phê. Nhà máy chế biến cà phê và hồ tiêu được khánh thành vào tháng 4 năm 2021 với diện tích 5000m2.

Theo Minh Vỹ/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/gia-lai-tieu-huu-co-le-chi-vao-top-200-san-pham-tieu-bieu-quoc-gia-2021-p33801.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)