1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

''Đoàn xe vận chuyển 0 đồng'' mang nghĩa tình Lâm Đồng hướng về tâm dịch TP.HCM

16/08/2021
Sáng 25/7, hơn 100 tấn rau củ quả do cán bộ và nhân dân tỉnh Lầm Đồng quyên góp ủng hộ vùng dịch đã được đoàn xe “vận chuyển 0 đồng” của CTCP Kamaz Việt Nam chuyển đến TP.HCM.

Đại diện đoàn cho biết, “nghĩa tình” của Lầm Đồng trong đợt này sẽ được chuyển đến 4 địa điểm ở TP.HCM để phân phát cho bà con gồm: UBMTTQ TP.Thủ Đức, UBMTTQ Q.Bình Tân, UBMTTQ Q.Tân Phú và UBMTTQ H.Hóc Môn.

 Sau khi chuyển đến tập kết ở các điểm nêu trên, ô tô vận chuyển cỡ nhỏ và xe máy sẽ tiếp tục chia phần đủ dùng để gửi đến cho từng hộ dân ở các khu phong toả, đặc biệt là các xóm trọ công nhân, người lao động thu nhập thấp.

 Người dân Lâm Đồng cũng hy vọng, những phần quà dù nhỏ nhất trong lúc này cũng sẽ giúp đỡ được cho bà con TP.HCM, ít nhất là cải thiện bữa ăn có rau xanh trong mùa dịch.

Khoảng 100 tấn rau củ quả từ Lâm Đồng đã được chuyển đến cho bà con TP.HCM trong sáng 25/7

Một tài xế của đoàn xe chia sẻ: "Có đi đến tận nơi lấy rau củ quyên góp mới thấy tình cảm của mọi người danh cho bà con vùng dịch TP.HCM là lớn thế nào. Vậy nên không có lý do gì để những tài xế như chúng tôi không hy sinh một chút để chở tấm lòng của bà con về với TP.HCM. Lúc này, ai có công góp công, ai có của góp của đều rất quý. Doanh nghiệp có tiền họ đóng góp tiền tiêm vắc xin, máy thở, thiết bị y tế, còn mình cá nhân, sức nhỏ thì làm tài xế vận chuyển lương thực, thực phẩm cho bà con. Mình nghĩ cái nào cũng có ý nghĩa cả!".

 Ông Nguyễn Bảo Quốc Thuấn - TGĐ CTCP Kamaz Việt Nam, cũng là người phát động chương trình Chuyến xe nghĩa tình "vận chuyển 0 đồng" cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn phải nghỉ làm dài hạn thì “mỗi trái cà, cọng rau” đều có ý nghĩa với bà con nghèo. Giống như các doanh nghiệp khác, Kamaz Việt Nam cũng lên đường ủng hộ, đóng góp chung cho xã hội trên tinh thần “có gì góp nấy, có xe góp xe, có hàng hoá góp hàng hoá”. Tất cả cầu mong Việt Nam, đặc biệt là TP.HCM - trái tim của cả nước sớm qua dịch bệnh.

Số rau củ quả này sẽ được chuyển đến tận tay các hộ dân ở khu phong tỏa, cũng như các xóm trọ công nhân, người có thu nhập thấp

“Trước chuyến này, đoàn cũng đã vận chuyển khoảng 70 tấn rau củ quả của các mạnh thường quân Lâm Đồng và hơn 20 tấn nhu yếu phẩm của Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Gia Nghĩa, ĐắK Nông gửi tặng bà con vùng tâm dịch TP.HCM”, ông Thuấn thông tin thêm.

Người dân một xóm trọ nhận quà của bà con Lâm Đồng gửi tặng

Sẽ có tổng cộng 60 xe tải thùng loại 20 tấn được đưa vào chương trình chuyến xe 0 đồng phục vụ vận chuyển lương thực, thực phẩm, hàng cứu trợ từ các tỉnh thành (khu vực Nam trung bộ trở vào) ủng hộ vùng tâm dịch TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương… Và chương trình vận chuyển miễn phí này sẽ được thực hiện xuyên suốt cho đến khi hết dịch. Các tổ chức, cá nhân thiện nguyện có nhu cầu vận chuyển hàng hoá cứu trợ đều có thể liên hệ với chương trình để cùng chia sẻ với bà con vùng dịch.

Theo Hà Phương/Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/doan-xe-van-chuyen-0-dong-mang-nghia-tinh-lam-dong-huong-ve-tam-dich-tp-hcm-p32604.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)