1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Công an Hiệp Hòa (Bắc Giang) đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho thanh thiếu niên, học sinh

10/10/2021
Đảm bảo ATGT cho học sinh quay trở lại trường học, Công an Hiệp Hòa (Bắc Giang) tham mưu với trưởng Ban ATGT huyện phối hợp với đơn vị chức năng thực hiện nhiệm vụ trọng tâm đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho thanh thiếu niên và học sinh trên địa bàn nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Theo Công an Tỉnh Bắc Giang, trong tháng 9/2021 huyện Hiệp Hòa xảy ra 09 vụ tai nạn giao thông làm 05 người chết, 10 người bị thương. Trong đó, có 05 vụ liên quan đến thanh thiếu niên, học sinh khiến 02 cháu tử vong, 2 cháu bị thương. Trước tình hình học sinh các cấp đã quay trở lại trường học sau dịp nghỉ dịch Covid-19, để giảm thiểu số vụ tại nạn thương tâm cũng như thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra, Công an Hiệp Hòa tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm TTATGT của người tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện. Trong đó, chú trọng vào đối tượng là thanh thiếu niên và học sinh với các hành vi vi phạm như: Điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, không đội mũ bảo hiểm, đi hàng 2, hàng 3, chở quá số người quy định. Thường xuyên thông báo về các trường học, chính quyền địa phương những trường hợp thanh thiếu niên và học sinh vi phạm TTATGT để phối hợp giáo dục, xử lý. Kết hợp tuần tra, kiểm soát dưới nhiều hình thức khác nhau để xử lý quyết liệt, triệt để tình trạng thanh, thiếu niên và học sinh điều khiển xe mô tô, xe gắn máy phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, điều khiển xe bằng 1 bánh (bốc đầu)… gây mất an toàn giao thông.

CSGT Hiệp Hòa tăng cường kiểm tra, kiểm soát trên những tuyến đường trọng tâm, tuyến đường có trường học...

Trực tiếp tham mưu, yêu cầu các cơ sở giáo dục, các trường học trên địa bàn phối hợp với cha mẹ học sinh thường xuyên nhắc nhở, giáo dục con em tự giác chấp hành các quy tắc giao thông, đội mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy. Không điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, hoặc không có giấy phép lái xe phù hợp. Người đứng đầu các cơ sở giáo dục yêu cầu cha mẹ học sinh ký và thực hiện nghiêm cam kết với nhà trường về việc đảm bảo an toàn giao thông cho con, em mình; không giao xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) cho trẻ em điều khiển khi chưa đủ tuổi, hoặc khi chưa có giấy phép lái xe phù hợp. Luôn có trách nhiệm phổ biến kiến thức pháp luật, hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn trước khi cho phép con, em mình điều khiển xe gắn máy, xe đạp điện….

Nâng cao ý thức cho thanh thiếu niên, học sinh, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trong nhà trường là rất cần thiết.

Cơ quan truyền thông, báo chí ở địa phương, các cơ sở giáo dục tăng thời lượng tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự ATGT liên quan đến mô tô, xe máy, xe máy điện, xe đạp điện cho thanh, thiếu niên và học sinh trên địa bàn. Chung tay cùng các các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, hệ thống truyền thanh cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành các nghiêm các quy định về TTATGT, quan tâm đến đối tượng thanh, thiếu niên và học sinh. Đặc biệt lưu ý đối với những hộ gia đình gần đường Quốc lộ 37, đường tỉnh, cần quản lý, giám sát chặt chẽ các cháu nhỏ phòng ngừa các cháu không chú ý quan sát chạy băng qua đường dễ xảy ra tai nạn giao thông./.

Theo Đăng Hưng/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/cong-an-hiep-hoa-bac-giang-dam-bao-trat-tu-an-toan-giao-thong-cho-thanh-thieu-nien-hoc-sinh-p34447.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)