1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

''Chung một tấm lòng'', mang yêu thương đến với những mảnh đời bất hạnh

05/04/2021
Sáng ngày 01/2 tại Trung tâm dậy nghề Quỳnh hoa. Câu lạc bộ thiện nguyện “Chung một tấm lòng” cùng với một số nhà hảo tâm đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa đến với trẻ em khuyết tật và Trung tâm dậy nghề Quỳnh Hoa ở đường Rước Cỗ, Hữu Hòa, Thanh Trì, Hà Nội.

100 năm trước thời ta chưa có

100 năm sau người nhớ ta không

Cuộc đời sắc sắc không không

Thế gian còn lại chữ tình mà thôi

Là lời mở đầu đầy trìu mến của Tiến sĩ Vũ Dương Thuý Ngà, nguyên Vụ Trưởng, Vụ Thư viện, Bộ VHTTDL trong cuộc gặp gỡ tại Trung tâm dậy nghề Quỳnh Hoa, chị đồng hành cùng với câu lạc bộ “Chung một tấm lòng” gửi tặng tới trẻ em khuyết tật và Trung tâm những món quà mang nhiều tình cảm và ý nghĩa.

TS. Vũ Dương Thuý Ngà, nguyên Vụ Trưởng, Vụ Thư viện, Bộ VHTTDL, trao tặng món quà ý nghĩa với tên "Tình" mong muốn gửi gắm nhiều tình cảm dành tặng tới Trung tâm và trẻ em nơi đây.

Đây không phải là lần đầu tiên câu lạc bộ “Chung một tấm lòng” đến thăm, và dành tặng những tình cảm đặc biệt tới Trung tâm. Mà suốt nhiều năm qua câu lạc bộ đã luôn đồng sẻ chia và giúp đỡ nhiều mảnh đời khó khăn ở đây.

Anh Trần Văn Kiên -  Chủ tịch CLB Chung một tấm lòng;  CT HĐQT của Công ty Dược phẩm Ginkogomin chia sẻ, câu lạc bộ “Chung một tấm lòng” là nhóm hội tụ những thành viên có tấm lòng với mong muốn mang hơi ấm và sự sẻ chia đến những mảnh đời kém may mắn bằng tình cảm của mình. Dù ít dù nhiều, nhưng nếu làm được gì đó, để giúp đỡ cho các em, các hoàn cảnh kém may mắn, thì câu lạc bộ luôn sẵn sàng và chung sức.

Anh Trần Văn Kiên - Chủ tịch CLB Chung một tấm lòng; CT HĐQT của Công ty Dược phẩm Ginkogomin, chia sẻ tại chương trình.

Nói ra thì rất nhiều, nhưng để đồng hành được cùng nhau, chia sẻ và làm việc thiện nguyện suốt nhiều năm, không chỉ thành viên câu lạc bộ đã luôn đồng lòng, đồng sức mà còn có sự hỗ trợ và giúp đỡ của nhiều anh chị em, bạn bè, các nhà hảo tâm, đã sẵn sàng hỗ trợ mỗi khi câu lạc bộ tổ chức và có những chuyến đi.

Chị Đào Phương Thanh (cầm míc), người luôn mang đến sức mạnh và niềm tin đối với những mảnh đời bất hạnh.

Đồng hành cùng với câu lạc bộ "Chung một tấm lòng” còn có chị Đào Phương Thanh (Mai Ka) một cái tên không còn xa lạ gì với các chuyến thiện nguyện vì bệnh nhân Ung thư hay bệnh nhân mang trong mình căn bệnh thế kỷ HIV. Gặp chị lần đầu tiên, ai cũng sẽ có một cảm nhận rằng, con người ấy, có một sức sống mãnh liệt tiềm tàng. Chị chia sẻ rằng, chị sẽ làm mọi điều tốt đẹp nhất, và mong muốn đem được nhiều yêu thương và lan tỏa yêu thương tới nhiều mảnh đời kém may mắn và bất hạnh. Bản thân chị cũng là người đã từ cỏi tử trở về, mang trong mình nỗi bất hạnh không kém gì ai, nhưng chị luôn truyền ngọn lửa nhiệt huyết và tấm lòng thơm thảo đến mọi nơi. Gặp chị lần đầu, nhưng ấn tượng chắc khó phai, bởi ở chị, sự vui vẻ, sự hạnh phúc luôn trực trào.

Chia sẻ về và tri ân tấm lòng của câu lạc bộ, bà Đoàn Quỳnh Hoa đã gửi lời cảm ơn vì câu lạc bộ không chỉ quan tâm tới các em, mà luôn dành cho Trung tâm nhiều tình cảm đặc biệt. Bà Hoa cho biết thêm, Trung tâm đã hoạt động được 15 năm, trải qua biết bao khó khăn, đến nay Trung tâm đã làm được nhiều việc có ý nghĩa, là ngôi nhà ấm áp và nhiều tình thương của các trẻ em khuyết tật.

Trong căn phòng làm việc có phần đơn sơ nhưng được lấp đầy bởi những bằng khen, ảnh lưu niệm. Bà Hoa rạng rỡ và không giấu được niềm vui khi chia sẻ về những "đứa con" thân yêu.

Ngoài việc nhận nuôi, cho họ việc làm, cô Hoa còn đứng ra làm mối cho nhiều cặp đôi khuyết tật. Chia sẻ trong niềm hạnh phúc cô Hoa nói, với những gì mình làm vẫn còn rất nhỏ, cô mong muốn các em có thể tự nuôi sống được bản thân bằng chính công sức của các em, cô luôn hỗ trợ hết sức mình để các em bớt đi mặc cảm, tự ti và vượt lên số phận. Đến nay, hơn 600 trẻ em khuyết tật đã tốt nghiệp tại trung tâm và có thể tự kiếm được tiền bằng chính công sức của mình. Và nhiều cặp vợ chồng đã nên duyên, có con bồng, và cô cũng có thêm cháu. Các em ở Trung tâm, gọi cô Hoa với đầy yêu thương, mẹ Hoa, u Hoa. 

Một số hình ảnh sản phẩm mà các em tại Trung tâm dậy nghề Quỳnh hoa đã làm: Rất nhiều bức tranh, con vật, khung ảnh, hộp đừng quà lưu niệm...

Chiếc hộp nhỏ xinh có thể đựng đồ trang sức hoặc đồ vật lưu niệm nhỏ, được làm bằng giấy

Những bức tranh được làm bằng giấy kỳ công và khéo léo của trẻ em khuyết tật nơi đây.

Bà Hoa chia sẻ, bức tranh rồng được treo trên trường đều là do các em ở đây tự làm. Bà Hoa cho biết, năm 2010 Trung tâm đã làm bức tranh rồng bằng giấy dài 6m, rộng 2m tặng Thủ đô Hà Nội.

Hình ảnh các em đang say xưa làm sản phẩm.

Cả đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng các em tại Trung tâm.

Bạn đang đọc bài viết “Chung một tấm lòng”, mang yêu thương đến với những mảnh đời bất hạnh tại chuyên mục sống trẻ của Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu.

Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0988009916 hoặc gửi về hòm thư tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

Theo Kim Thúy/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/chung-mot-tam-long-mang-yeu-thuong-den-voi-nhung-manh-doi-bat-hanh.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)