1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Chi nhánh Công ty 75 (Binh đoàn 15): Điểm sáng trong công tác “Dân vận khéo”

07/02/2022
Chi nhánh Công ty 75 (Binh đoàn 15) đứng chân trên địa bàn 2 huyện biên giới Đức Cơ và Ia Grai, tỉnh Gia Lai. Những năm qua, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, giúp địa phương xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống người dân, Công ty còn thực hiện có hiệu quả công tác “Dân vận khéo”.

Đại tá Trịnh Hà Tâm - Giám đốc Công ty 75 chia vui cùng bà con mùa gặt lúa trên diện tích tái canh của đơn vị.

Cụ thể, trong năm 2021, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty 75 đã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức, người lao động tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt”.

Chính vì vậy mà trong năm vừa qua, Công ty đã đạt được những kết quả, thành tích nổi bật. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng, phổ biến pháp luật, kết hợp lồng ghép tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước cho khoảng 15.500 lượt cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên, người lao động trong toàn Công ty.

Lãnh đạo Binh đoàn 15 và Công ty 75 đến thăm, tặng quà cho gia đình công nhân có con bị bại não.

Cùng với đó, trong năm 2021, Công ty 75 đã chi khoảng 12,3 tỷ đồng cho công tác dân vận, thông qua các hoạt động: thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động; cán bộ nghỉ hưu; thương- bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng; tặng quà mừng thọ cho các cụ cao tuổi. Hỗ trợ các hộ gia đình người địa phương khó khăn trên địa bàn nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021... với gần 4 tỷ đồng.

Khám bệnh, thu dung, điều trị cho hơn 3.100 lượt người. Phối hợp tổ chức tiêm vắc xin phòng, chống Covid - 19 cho cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên chức, người lao động, thân nhân trong toàn Công ty là 2.164 lượt người. Công ty cũng đã phối hợp với các xã hỗ trợ kinh phí đầu tư gần 9,5km đường giao thông liên thôn nội vùng gần 5 tỷ đồng.

Đại tá Trịnh Hà Tâm-Giám đốc Chi nhánh Công ty 75 (Binh đoàn 15) cho biết: “Chi nhánh Công ty đã đa dạng hóa hoạt động dân vận bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, mục tiêu là chăm lo đời sống người dân, hỗ trợ địa phương xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, Công ty có trên 2.700 lao động, trong đó 75% là người dân tộc thiểu số. Ngoài chăm lo giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, đơn vị đã triển khai nhiều chủ trương, giải pháp để giúp đỡ địa phương phát triển kinh tế-xã hội”.

Đại tá Trịnh Hà Tâm-Giám đốc Công ty 75 (bìa trái) và Đại tá Hoàng Đức Tỏa - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty 75- trao tặng gạo giúp người dân tộc thiểu số, ảnh chụp trước tháng 4/2021. Ảnh: GLO.

Tuổi trẻ của Công ty 75 đã tham gia hiến 312 đơn vị máu; phối hợp dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, nhà rông, nhà văn hóa, trường học, giọt nước, trồng cây xanh; công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19... tổng cộng 920 ngày công.

Công ty đã tạo điều kiện hỗ trợ đất, thuê máy cày làm đất cho dân trồng lúa xen canh năm thứ nhất và năm thứ hai hơn 600ha trong diện tích trồng tái canh cây cao su, nhằm đảm bảo cung cấp lương thực và tăng thu nhập cho nhân dân trên địa bàn. Tổ chức đào tạo cho 1.126 lượt người (trong và ngoài nước) là thợ khai thác mủ cao su của con em công nhân người đồng bào dân tộc thiểu số và đề nghị tuyển dụng được 18 người vào làm công nhân...

Là đơn vị kết hợp kinh tế gắn với quốc phòng - an ninh đóng chân trên địa bàn 2 huyện biên giới của tỉnh Gia Lai, Công ty 75 thường xuyên phối hợp với Công an huyện Đức Cơ, Ia Grai về công tác đảm bảo an ninh trật tự, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động phục hồi “Tin lành Đê-ga” gây rối, bạo loạn, vượt biên trái phép, xây dựng kế hoạch tấn công các loại tội phạm xâm nhập, đảm bảo tình hình an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Theo Minh Vỹ/DNTHNT

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/chi-nhanh-cong-ty-75-binh-doan-15-diem-sang-trong-cong-tac-dan-van-kheo-p37333.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)